Điều gì sẽ xảy ra khi bạn chỉ uống nước trong 30 ngày?

Thứ Sáu, 16/09/2016 12:00

4,100 xem

0 Bình luận

(0)

3231

Cơ thể con người - mỗi phân tử, tế vào và nội tạng - đều cần nước để duy trì sự sống và có thể làm việc. Nước giống như một phương pháp trị liệu cho sức khỏe và kéo dài sự sống. Nó ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động cụ thể của từng bộ phận trên cơ thể.

Khi bạn chỉ uống nước, nhiều chuyện bất ngờ có thể xảy ra. Việc áp dụng chế độ uống nước đặc biệt không phải là điều dễ dàng đạt được với một số người. Dưới đây là những chuyện có thể xảy ra khi bạn chỉ uống nước trong 30 ngày mà không cần thay đổi chế độ ăn uống hoặc thường xuyên tập thể dục.

Tinh thần sáng tạo và hiệu suất làm việc sẽ được nâng cao

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn chỉ uống nước trong 30 ngày?

Theo tạp chí Frontiers in Human Neuroscience Journal, khi bạn chỉ uống nước trong vòng 30 ngày, não bộ sẽ hoạt động nhanh hơn. Các nhà khoa học khẳng định, não bộ cần rất nhiều oxy để hoạt động trơn tru, trong đó, nước là một trong những nguồn cung cấp tuyệt vời nhất. Oxy sẽ giúp bạn tập trung suy nghĩ hơn. Ngoài ra, nước cũng giúp bạn hăng hái hơn, thông minh hơn và nhanh nhạy hơn. Chỉ cần uống 8 đến 10 cốc nước mỗi ngày, hiệu suất hoạt động của bạn có thể tăng 30%.

Già chậm hơn so với người cùng tuổi

Uống nước giúp giảm tốc quá trình lão hóa bằng cách giữ cho làn da luôn ngậm nước. Nước nuôi dưỡng làn da của bạn, giữ cho nó luôn khỏe mạnh, mềm mại, đầy đặn, sáng, trẻ trung và ít nếp nhăn. Nước cũng giúp duy trì cơ bắp. Để có thể hưởng những lợi ích này, bạn cần phải uống nước tinh khiết.

Theo DailyMail, một bà mẹ 42 tuổi đã khiến mình trẻ hơn 10 tuổi trong 30 ngày bằng cách chỉ uống nước. Người phụ nữ này bắt đầu bằng cách uống 3 lít nước mỗi ngày để hạn chế chứng đau đầu kinh niên. Chỉ sau một tháng, bà hoàn toàn choáng váng với kết quả ngoạn mục. Cả hai vấn đề của bà được giải quyết và bà hoàn toàn hồi phục sau những tác động của sự mất nước mãn tính.

“Tôi không thể tin sự khác biệt này. Tôi trông giống như một người phụ nữ khác. Những quầng thâm ở mắt hoàn toàn biến mất và các nếp nhăn mờ đi. Da của tôi gần như được “phủ sương” như da em bé. Tôi cảm thấy cơ thể gọn gàng hơn”, bà chia sẻ.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn chỉ uống nước trong 30 ngày?

Người Slovakia có câu: “Nước tinh khiết là loại thuốc đầu tiên và quan trọng nhất thế giới”. Các nhà khoa học khẳng định, câu nói này không phải là sự cường điệu. Nước giống như một chất xúc tác giúp các cơ quan chức năng hoạt động tối ưu. Uống đủ nước sẽ hỗ trợ hoạt động của gan và thận, giúp loại bỏ các chất độc hại, chất thải và muối trong máu.

FullFitSure khẳng định, uống đủ nước giúp trung hòa độ pH, tăng cường khả năng miễn dịch, chống lại sỏi thận và nhiều bệnh khác, cải thiện các cơn đau (đau nhức cơ thể, đau đầu).

Sở hữu một trái tim khỏe mạnh hơn

Nước giúp bạn có trái tim khỏe mạnh hơn, giảm những cơn đau tim bằng cách ngăn hình thành máu đông và giảm huyết áp.

Uống một cốc nước cách một giờ trước khi đi ngủ cũng là cách để ngăn các cơn đau tim hoặc đột quỵ. Nước giúp trái tim dễ dàng vận chuyển máu chứa oxy đến các cơ quan. Tờ American Journal of Epidemiology đã đăng một nghiên cứu kéo dài 6 năm, chứng minh những người uống nhiều hơn 5 cốc nước mỗi ngày có khả năng chết vì đau tim thấp hơn 41% so với những người uống ít hơn 2 cốc nước mỗi ngày.

Tăng cường hệ xương khớp

Nước giúp tăng cường bôi trơn các phần sụn, giúp các khớp có thể di chuyển dễ dàng, giảm bớt tổn thương xương khớp do căng thẳng gây ra. Xương khớp sẽ luôn linh hoạt khi cơ thể đủ nước.

Điều gì xảy ra khi cơ thể không nhận được đủ kẽm?

Điều gì xảy ra khi cơ thể không nhận được đủ kẽm?

Nghiên cứu mới đây trên tạp chí British Journal of Nutrition nhận định rằng ngay thiếu kẽm rất ít hoặc trong thời gian ngắn...
Xem thêm

Giảm mỡ béo

Khi bạn chỉ uống nước trong 30 ngày, cơ thể có thể loại nhiều chất kích thích, chất độc hại và chất thải từ các cơ quan quan trọng.

Bạn có thể điều chỉnh lượng thức ăn tiêu thụ để giảm cân. Mặc dù vậy, bạn vẫn sẽ thèm ăn sau khi hoạt động, nước chính là cứu cánh. Uống nước sẽ giúp bạn giảm đói, tiêu thụ ít calo hơn.

Andrea N. Giancoli, phát ngôn viên của học viện Dinh dưỡng và Chế độ ăn, uống một hoặc hai ly nước trước bữa ăn có thể giúp bạn ăn ít hơn. Uống nước đều đặn cũng hỗ trợ kiểm soát cân nặng.

Tăng cường trao đổi chất

Theo các nghiên cứu, luôn uống nước giúp tăng cường trao đổi chất, bất kể chế độ ăn uống của bạn như thế nào. Health Fitness Revolution cho biết, uống một cốc nước ngay sau khi thức dậy cũng làm tăng sự trao đổi chất lên 24%.

Theo Ái Lê (Báo mới)

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading