Thưởng thức mỳ Quảng ở giữa thủ đô Hà Nội

Thứ Sáu, 07/10/2016 12:00

2,667 xem

0 Bình luận

(0)

3864

Món mỳ Quảng ở Hà Nội được trình bày khá đẹp với màu sắc bắt mắt và không thể thiếu bánh đa vừng giòn rụm, thơm nức trộn cùng nước dùng ngọt đậm, ngon miệng mà không ngấy.

Nếu như đến Đà Nẵng, Hội An, bạn bị "đốn tim" bởi món mỳ Quảng ngon trứ danh với những sợi mỳ vàng óng, miếng thịt gà, vài con tôm đỏ au... và nước dùng được pha chế chuẩn với công thức riêng biệt thì ngay giữa thủ đô cũng dễ dàng tìm thấy món ăn chuẩn vị này tại những nhà hàng, quán ăn của người miền Trung.

Để nấu được mỳ Quảng ngon ở Hà Nội, người chế biến phải qua rất nhiều công đoạn, phải cẩn thận ngay từ khâu chọn nguyên liệu. Sợi mỳ muốn ngon và dai phải được chế biến từ loại gạo Phú Chiêm, đem ngâm khoảng một tiếng cho gạo ngấm nước rồi mơi đem xay mịn và tráng thành từng lớp bánh mỏng.

Thưởng thức mỳ Quảng ở giữa thủ đô Hà Nội

Món mỳ được dọn ra với màu sắc bắt mắt (Ảnh: ngoisao).

Bánh sau khi được tráng sẽ được thái với kích cỡ mỏng. Cũng tùy từng quán có những sợi mỳ khác nhau, màu nâu đỏ, màu vàng đậm hay màu trắng. Ở Hà Nội, những sợi mỳ thường là màu trắng, sau đó bày biện các nguyên liệu khác lên nền trắng, trông rất nổi bật.

Các thành phần khác của bát mỳ bao gồm: thịt gà, tôm, thịt lợn, trứng, lạc và rau sống. Thịt gà phải là gà nuôi tự nhiên thị chắc và dai. Thịt được lóc riêng, xắt miếng nhỏ vừa ăn; tôm bóc tách giữ đầu, làm sạch để nguyên con ướp cùng với gia vị...

Linh hồn của món mỳ Quảng chính là nước dùng, thứ nước ngọt đậm, ngầy ngậy dùng để chan vào bát nguyên liệu đã được trình bày đẹp mắt. Nấu nước dùng cũng rất kỳ công mới ra được vị, vì vậy nó không lẫn với bất cứ thức nước dùng nào khác. Chính vì vậy món ăn này khiến thực khách khó lòng quên nếu được thưởng thức.

Nếu ăn ở miền Nam, bạn sẽ cảm nhận vị chua chua ngọt ngọt thì mỳ Quảng ở Hà Nội lại ngậy, ngọt đậm, thơm, và nước được rưới lên chứ không chan xâm xấp mặt bát. Ngoài ra, bánh đa vừng giòn chấm cùng nước dùng béo ngọt làm nên cảm giác ngon miệng mà không hề ngấy cũng thứ làm nên sự đặc biệt của món ăn này. Mỳ Quảng sẽ không tròn vị nếu không ăn kèm rau sống như rau húng, xà lách và hoa chuối thái nhỏ.

Thưởng thức mỳ Quảng ở giữa thủ đô Hà Nội 1

Rau sống và bánh đa ăn kèm trong tô mì Quảng (Ảnh: miquang).

Khi tô mỳ Quảng được bày ra, bạn sẽ bị thu hút bởi trông như một bức tranh đa sắc với màu xanh của rau xà lách, vàng của trứng luộc, đỏ au của tôm, nâu đất của những miếng gà...

Thưởng thức món ăn này cũng cần phải nhẩn nha để cảm nhận được trọn vị. Trộn đều các thành phần trong bát, vắt thêm chút chanh và vài lát ớt nhỏ (hoặc ớt trưng), mùi thơm của các nguyên liệu quyện với nước dùng và rau thơm sẽ khiến thực khách ăn rồi chỉ muốn ăn thêm nữa.

Bạn có thể tìm quán mỳ Quảng ngon ở Hà Nội như trên phố Quang Trung, Nguyên Hồng, Ngọc Khánh, Duy Tân là những nơi được nhiều thực khách đánh giá là chuẩn vị nhất, giá khoảng 30.000 đến 50.000 đồng/tô.

Theo Phương Hoa / Dân Việt 

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading