Những địa điểm thưởng thức bún thang ở Sài Gòn

Thứ Sáu, 14/10/2016 12:00

30,252 xem

0 Bình luận

(0)

4971

Bún thang không chỉ là món ăn đặc sắc và là niềm tự hào của người dân Hà thành, món bún thang nức tiếng ấy cũng rất được thực khách Sài thành sành ăn ưa chuộng và săn đón. Bởi vậy, ở Sài Gòn có cả một chuỗi các quán xá bún thang phục vụ các thực khách.

Một tô bún thang ngon chuẩn hương vị đòi hỏi người làm vừa có đủ kinh nghiệm, tay nghề nấu ăn khéo léo, phải vừa có đủ tâm huyết bỏ vào từng bát bún thang. Bát bún hấp dẫn với đa dạng các thành phần, từ thịt gà, giò lụa… xé sợi, các loại rau răm, rau mùi… thái nhỏ, rải đều xung quanh bát bún, thêm chút răm bông và lạt xưởng phía trên cho bát bún thêm đầy đặn.

Bún thang

Đặc biệt là nước dùng phải trong, có vị ngọt thanh tự nhiên, vị ngậy nhưng không quá béo. Tô bún càng thêm hấp dẫn khi các thực khách cho thêm chút ớt cay, chanh chua, một chút mắm tôm, tinh dầu cà cuống cho dậy mùi, ăn kèm chút của cải muối và quẩy vàng rụm cho mỗi miếng ăn càng đậm đà, tròn vị.

Nhờ thành phần đa dạng như vậy, bún thang được ví như bông hoa đa sắc trong nền ẩm thực, khó có món ăn nào lại được chế biến tỉ mỉ và công phu đến vậy. Sợi bún mềm mại, trắng muốt, thịt gà, giò lụa… được kết hợp khéo léo cùng các gia vị thêm nếm rất vừa miệng, vị ngon, ngọt tự nhiên của mỗi bát bún thang đều dễ dàng chinh phục các vị khách Sài thành sành ăn, bất cứ ai cũng đều bị mê mẩn ngay từ miếng ăn đầu tiên.

Bún thang 1

Một bát bún có giá dao động từ 35k/bát.

10 địa chỉ hấp dẫn ăn bún thang hấp dẫn tại Sài Gòn

1) Bún thang Hà Thành tại số 2 Phan Xích Long, quận Phú Nhuận, TP.HCM;

2) Bún thang Thanh Thảo tại số 176/13 Lý Tự Trọng, quận 1, TP.HCM;

3) Bún thang Chiều Hà Nội tại số 175 Phạm Văn Hai, quận Tân Bình, TP.HCM.

4) Bún thang gia truyền tại 344 Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP.HCM;

5) Quán ngon Bắc tại 31 Nguyễn Công Trứ, Nguyễn Thái Bình, Q1. TP.HCM;

6) Quán Gối tại địa chủ 87 Nguyễn Du, Q1, TP.HCM;

7) Bún thang - Hương Bắc tại 99 Lý Tự Trọng, Q1, TP.HCM;

8) Bún Cô Chi tại 170/2 Hòa Hưng, Q10, TP.HCM;

9) Phở Linh tại Hẻm 34 Nguyễn Du, Q1, TP.HCM;

10) Bún thang tại 73 Lý Tự Trọng, Q1, TP.HCM;

Cách nấu bún thang đúng vị

Cách nấu bún thang đúng vị

Bún thang là món ăn rất cầu kỳ và tinh tế của người Hà Nội. Với cách nấu bún thang này bạn hãy yên tâm rằng mình sẽ có được...
Xem thêm

Với những lợi thế của mình, bún thang Sài Gòn không chỉ mang đậm đà bản sắc ẩm thực của người Hà thành xưa, mà còn hứa hẹn sẽ đem đến cho các thực khách Sài thành hương vị của bún thơm ngon, độc đáo nhất!

Ẩm thực 365 tổng hợp/vivuhanoi

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading