Những người hay uống rượu vang cần biết

Thứ Ba, 18/10/2016 12:00

5,677 xem

0 Bình luận

(0)

3128

Rượu vang kết hợp với món ăn là một nghệ thuật tinh tế, nó làm hương vị thêm đậm đà. Tuy nhiên, giữa vang và thức ăn luôn những nguyên tắc chuẩn (nên hoặc không nên) mà một người sành vang nhất định phải biết.

Nguyên tắc chung nhất là vang đỏ cho những món thịt và vang trắng cho hải sản. Bàn tiệc vang sẽ luôn bắt đầu bằng vang trắng và kết thúc bằng vang đỏ; vang thường trước rồi mới đến các loại vang ngon.  

Các quy tắc cơ bản kết hợp món ăn

Rượu vang

Nhìn chung, các chai light-bodied (ít cồn, nhiều mùi, vị trái cây) như vang đỏ Pinot Noir và Gamay và vang trắng Sauvignon Blanc và Pinot Blanc thích hợp với các món ăn nhẹ. Các chai fuller-bodied (loại rượu nhiều chất cồn hơn) như Shiraz nên kết hợp với các món ăn béo và thịnh soạn.

Món ăn có vị nồng mến rượu có vị ngọt và sủi tăm. Các món nồng hoặc cay, chẳng hạn như cà ri và đồ ăn Thái, chuộng các loại rượu sủi tăm hoặc rượu ngọt thoảng như off-dry Riesling Gewurztraminer và Chenin Blanc.

Các món rán và pizza cần những loại rượu có nồng độ acid cao, để giúp tiêu hóa chất béo. Hãy chọn Sauvignon Blanc cho vang trắng hoặc Chianti hay Pinot Noir cho vang đỏ.

Rượu vang đỏ kết hợp với pho mát cứng, rượu vang trắng kết hợp với pho mát mềm. Chỉ những loại rượu có nồng độ cồn cao như vang Port (Bồ Đào Nha) mới thích hợp với các loại pho mát xanh có vị cay như Gorgonzola và Stilton.

Nếu không biết gọi gì, tốt nhất hãy gọi Pinot Noir vì nó là một trong số rất ít loại vang đỏ có thể kết hợp tốt với gần như tất cả các món ăn, bao gồm cả gà, hào và cá.

Và những loại vang + thức ăn không nên kết hợp

Những người hay uống rượu vang cần biết

Những người sau phẫu thuật nên ăn gì?

Những người sau phẫu thuật nên ăn gì?

Đối với bệnh nhân sau phẫu thuật, việc ăn uống rất quan trọng để phục hồi sức khỏe và làm nhanh liền vết mổ. Ăn uống khoa học...
Xem thêm

(Harper's Bazaar VN)

Phong Anh (TH)

Danh mục bài viết Đồ uống & Sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading