Nhớ thương Hải Phòng với 5 món ngon

Thứ Ba, 25/10/2016 12:00

4,003 xem

0 Bình luận

(0)

3732

Đến thành phố hoa phượng đỏ, bạn không thể bỏ lỡ việc thưởng thức các món ngon như nem cua bể, bún tôm, cháo trai…

Nem cua bể

Nem cua bể

Nem cua bể Hải Phòng được gói vuông bằng lòng bàn tay, nhân bên trong gồm thịt cua, thịt nạc vai, tôm, nấm hương, giá đỗ… tẩm ướp gia vị vừa miệng. Sau khi chiên, nem được cắt thành các miếng vuông, ăn kèm với bún và rau sống, nước chấm có vị chua cay ngọt. Vị ngọt của thịt cua bể, giòn của vỏ bánh đa cuốn rán vừa chín tới,  thêm chút đậm đà của mắm chấm… làm nên sức hấp dẫn của đặc sản biển nem cua bể. Món này nổi tiếng nhất ở đường Trần Nhật Duật (chợ Cố Đạo) hoặc đường Cát Cụt. Giá một phần cho hai người ăn khoảng 100.000 đồng. Ảnh: Má Lúm.

Cháo trai

Cháo trai

Đây là món gắn bó với tuổi thơ của nhiều người con Hải Phòng. Bát cháo có gạo nhuyễn mịn như bột, dậy mùi xương ninh, có thêm ruốc, quẩy, dễ ăn và ấm bụng. Có quán để thịt trai lẫn trong bát cháo sẵn, hoặc để bát thịt trai xào riêng. Bạn có thể ghé đường Đình Đông, Hai Bà Trưng, Nguyễn Bình…để ăn cháo trai, giá 15.000 đồng một bát. Ảnh: Hạnh Chi.

Mì vằn thắn

Mì vằn thắn

Món ăn gốc Hoa này được yêu thích và bán ở nhiều khu trong thành phố hoa phượng đỏ. Mỗi quán có đặc trưng riêng, nhìn chung bát mì có sợi mì vàng, thịt xá xíu, viên vằn thắn… khá ngon mắt. Một bát mì giá từ 25.000 đến 35.000 đồng, được bán ở quán trên đường Kỳ Đồng, Lê Chân, Mê Linh, Trần Văn Lan. Ảnh: Má Lúm.

Bánh bèo

Bánh bèo

Thoạt nghe nhiều người nhầm với bánh bèo kiểu Huế, nhưng món này ở Hải Phòng có nguyên liệu hơi giống bánh giò, bánh lá ở các tỉnh miền Bắc. Bánh bèo Hải Phòng được làm từ bột gạo trong khuôn lá chuối hình chữ nhật, lớp nhân bên trong gồm thịt băm, mộc nhĩ, miến. Ăn cùng nước mắm chấm đậm đà, dậy mùi bởi rau thơm. Các quán bánh bèo ngon ở đường Cát Dài, Lê Đại Hành, Lệ Lợi, chợ Cát Bi, chợ Lương Văn Can… Giá 10.000 đồng một cái. Ảnh: Má Lúm.

Bún tôm

Bún tôm

Bát bún tôm Hải Phòng có bún sợi to, mềm và trắng. Tôm được chọn là những con tôm đỏ au, chắc thịt. Nước dùng có vị chua dịu được làm từ cà chua, me, dọc mùng. Phía trên còn có thêm cá rán, ruốc cua. Ở Hải Phòng, bún tôm được bán cả sáng và tối, nhiều nhất từ 18h tới khuya, trên đường Trần Quang Khải, Cát Dài, Lạch Tray. Giá 30.000 đồng một bát. Ảnh: baogiaothong.

Theo Má Lúm

Danh mục bài viết Món ngon Hải Phòng

Đang tải dữ liệu loading