6 cách trị sổ mũi, ngạt mũi cho trẻ mùa lạnh hiệu quả

Thứ Tư, 26/10/2016 12:00

3,878 xem

0 Bình luận

(0)

3700

Mùa lạnh, hệ miễn dịch của cơ thể thường bị yếu đi, làm phát sinh nhiều chứng bệnh, đặc biệt là trẻ nhỏ, khi mà hệ miễn dịch của trẻ chưa thực sự hiệu quả. Chứng bệnh thường gặp ở trẻ phổ biến và thường gặp nhất là sổ mũi, ngạt mũi. Mùa lạnh đã đến cận kề rồi, mẹ đã chuẩn bị cho mình những cách trị sổ mũi, ngạt mũi cho trẻ chưa?

Các mẹ hãy tham khảo những cách sau đây:

1. Trà gừng

Trà gừng

Trà gừng giảm sổ mũi, ngạt mũi hiệu quả

Lấy 1 nhanh gừng tươi, bỏ vỏ, cắt thành lát mỏng và đun sôi với 1 chén nước. Sau khi đun sôi khoảng 10 phút mẹ vớt bã gừng ra, pha thêm chút đường hay mật ong rồi cho trẻ uống lúc còn ấm. Cứ 3 – 4h mẹ lại cho bé uống 1 lần cho đến khi bé khỏi hẳn sổ mũi, ngạt mũi thì thôi. Đây là cách trị sổ mũi được dùng phổ biến vì hiệu quả mà nó mang lại tương đối cao.

2. Củ cải ngựa trị sổ mũi, ngạt mũi

Củ cải ngựa

Củ cải ngựa trị sổ mũi, ngạt mũi hiệu quả

Củ cải ngựa giúp thông mũi, cải thiện tuần hoàn mũi, thúc đẩy loại bỏ chất nhày cực kì hiệu quả. Để trị sổ mũi cho trẻ thì mẹ lấy củ cải ngựa mài hoặc xay nhỏ ra, cho trẻ ăn khoảng 1 thìa khi bị ho, 1 ngày cho trẻ ăn khoảng 2 lần. Mẹ có thể trộn thêm một chút đường hoặc mật ong để tăng hiệu quả điều trị. Không nên cho trẻ ăn lúc đói vì có thể ảnh hưởng đến dạ dày của trẻ.

3. Vệ sinh mũi, nhỏ mũi cho trẻ bằng nước muối sinh lý

Vệ sinh mũi, nhỏ mũi cho trẻ bằng nước muối sinh lý

Vệ sinh mũi cho bé

Đây là một cách trị sổ mũi đơn giản, được nhiều mẹ áp dụng cho con khi con gặp các vấn đề về mũi. Để trị sổ mũi và phòng ngừa sổ mũi mẹ nên vệ sinh cho trẻ từ 3 – 5 lần/ngày. Sau đó kết hợp với dụng cụ hút mũi hút sạch mũi, giúp trẻ thông thoáng đường thở.

4. Sử dụng tinh dầu khuynh diệp

Sử dụng tinh dầu khuynh diệp

Tinh dầu khuynh diệp

Tinh dầu khuynh diệp rất hiệu quả trong việc thông tắc mũi, giảm sổ mũi nhanh chóng. Khi trẻ bị sổ mũi, ngạt mũi mẹ hãy lấy tinh dầu khuynh diệp cho trẻ ngửi khoảng 10 – 15s, thoa một chút lên cổ tay, thái dương, sống mũi sẽ giúp nhanh chóng loại bỏ chứng sổ mũi, ngạt mũi khó chịu.

5. Chườm khăn nóng lên tai

Sổ mũi, ngạt mũi ở trẻ thường gây khó ngủ, hay quấy khóc, vì vậy, trước khi cho trẻ đi ngủ, mẹ hãy lấy khăn đã nhúng vào nước ấm. Đặt vào 2 bên tai cho trẻ chừng 10 – 15 phút. Nó sẽ giúp trẻ ngủ ngon hơn, giảm hẳn sổ mũi và ngạt mũi.

6. Tắm nước gừng ấm

Tắm nước gừng ấm

Tắm nước gừng cho trẻ

Ngoài sử dụng trà gừng thì việc cho trẻ tắm nước gừng ấm cũng là cách trị sổ mũi, ngạt mũi cho trẻ hiệu quả. Mẹ hãy lấy 1 nhánh gừng, giã nát, cho vào nồi đun sôi với khoảng 2 lít nước. Sau đó lấy nước này pha vào nước tắm cho trẻ, chú ý sao cho vùng ngực, lưng được ngâm trong nước gừng từ 5 – 10 phút. Cách này đặc biệt giúp trẻ hết sổ mũi, ngạt mũi hiệu quả, ngoài ra còn giúp trẻ chống lại cái giá rét mùa lạnh và cảm cúm hiệu quả.

Theo cottuf

Danh mục bài viết Mẹ chăm bé khỏe

Đang tải dữ liệu loading