Hà Nội lọt vào 52 địa chỉ ẩm thực ngon trên thế giới

Thứ Năm, 27/10/2016 12:00

1,832 xem

0 Bình luận

(0)

2886

Trong 52 địa chỉ mà cẩm nang ẩm thực Food Trails của Lonely Planet mới công bố có Hà Nội với hai món là bún chả và phở.

1. Buenos Aires, Argentina

Buenos Aires, Argentina

Sự kết hợp giữa phong cách chế biến địa phương với phong cách châu Âu đã biến Buenos Aires thành nơi thích hợp nhất để thưởng thức các món từ thịt. Ẩm thực của thành phố là sự pha trộn giữa nhiều phong cách khác nhau: kem kiểu Italy, rượu vang kiểu Pháp cũng như xúc xích và phô mai kiểu Đức. Người dân ở đây ưa thích các món thịt và họ thường chế biến món asados - tên gọi chung của các món nướng - trên bếp parrilla - một loại bếp được thiết kế đặc biệt để nướng thịt. 

2. Sông Margaret, Australia

Vùng xa xôi ở miền Nam Australia này là một địa điểm lý tưởng cho các tín đồ ẩm thực. Các thị trấn và thành phố ven biển như Fremantle, Bunbury và Busselton là nơi có nhiều hải sản. Vùng làm rượu ở gần sông Margaret là sự kết hợp giữa phong cảnh làng quê với các bãi biển cũng như ẩm thực tuyệt hảo. Những người cung cấp thực phẩm ở đây chế biến thức ăn theo phong cách thủ công và phục vụ các món thịt, hải sản cũng như cung cấp chúng cho các hàng quán ở địa phương. Hương vị các món ăn cũng có sự kết hợp của nhiều vùng miền khác nhau và khá tương đồng với các nước Đông Nam Á.

10 sân bay có đồ ăn ngon nhất thế giới

10 sân bay có đồ ăn ngon nhất thế giới

Theo khảo sát của Skytrax, trang xếp hạng nổi tiếng về hàng không, sân bay Narita ở Tokyo, Nhật Bản đạt giải sân bay có đồ ăn...
Xem thêm

3. Cape Town, Nam Phi

Nằm tại cực Nam của đất nước Nam Phi, Cape Town sở hữu một nền ẩm thực là sự kế thừa từ tổ tiên và kết hợp với nguồn nguyên liệu phong phú tại địa phương. Ở đây có nhiều món đặc biệt ngon như tôm càng và cá kingklip; thịt linh dương là đặc sản theo mùa và được chế biến theo kiểu nướng hay phơi khô; trái cây rất nhiều và đa dạng. Những món ăn mới được lấy cảm hứng từ phong cách truyền thống như Khoe-San, sử dụng lá và hoa từ cây fynbos - loại cây đặc biệt chỉ có ở vùng miền Nam của địa danh này.

4. Hà Nội, Việt Nam

Bún chả Hà Nội

Sự đặc sắc về ẩm thực ở Hà Nội là điều không phải bàn cãi. Hà Nội là nơi sản sinh ra nhiều món ăn nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới như phở và bún chả. Ẩm thực ở Hà Nội là sự học hỏi từ cách chế biến thịt bò từ người Mông Cổ, các cách thức chế biến mới như xào từ người Hoa, các loại nguyên liệu mới như bánh mì, cà phê và rượu của người Pháp, những hương liệu cay, nước cốt dừa từ người Campuchia, Lào và Thái Lan. Sự kết hợp đó cùng với việc sử dụng nhiều loại rau khác nhau đã tạo ra sự độc đáo cho hương vị của các món ăn.

5. Aarhus, Đan Mạch

Aarhus thuộc vùng Jutland là địa danh nổi tiếng với những món ăn ngon. Đây cũng là nơi du khách khám phá lịch sử thay đổi của toàn bộ nền ẩm thực Đan Mạch. Các dụng cụ chế biến thức ăn có sự thay đổi nhanh chóng, kết hợp cùng những nguyên liệu thượng hạng nhất đã tạo ra những món ăn không thể tuyệt vời hơn. Địa hình ở đây cũng thuận lợi cho việc thu thập đa dạng các loại nguyên liệu.

6. Jordan

Những phiên bản độc đáo của tách cà phê trên thế giới

Những phiên bản độc đáo của tách cà phê trên thế giới

Cà phê là thức uống được cả thế giới ưa chuộng, tuy nhiên mỗi quốc gia lại có một công thức pha chế riêng.
Xem thêm

Đây là nơi kết hợp giữa nhiều phong cách ẩm thực khác nhau thể hiện rõ nét qua các công thức, cách kết hợp các hương liệu và những nguyên liệu trong nấu ăn. Những món rau trộn mang phong cách Địa Trung Hải và các món nướng kết hợp cùng với tiêu, lá cây za’atar cũng như hạt thông khô là đặc trưng cho ẩm thực của Jordan. Thịt cừu được coi trọng tại đây do sở hữu nhiều chất dinh dưỡng. Món tráng miệng thường sẽ là bánh ngọt hoặc bánh trứng.

7. Chennai, Ấn Độ

Chennai, Ấn Độ

Thành phố miền Nam Ấn Độ này là thủ phủ của các món ăn làm từ đậu lăng, khoai tây và cà chua. Những món ăn cổ truyền ở đây là me và đậu lăng nghiền được gọi là samba, ăn kèm với món bánh gạo dosas và vada. Dù là người ưa thích ăn thịt, bạn chắc chắn sẽ bị thuyết phục với món ăn này. Món cà ri, có nguồn gốc từ tiếng Tamil có nghĩa là “có vị cay”, nổi tiếng của nền ẩm thực của Ấn Độ có xuất xứ từ khu vực này.

8. Piedmont, Italy

Piedmont là nơi sản sinh ra phong cách “Thưởng thức đồ ăn chậm rãi” - một loại hình nghệ thuật nhằm tôn vinh hương vị của món ăn. Những người sành ăn thường chọn đến với Piedmont để thưởng thức những đặc sản của vùng này, tiêu biểu là món risotto alla piemontese, tajarin (một loại mỳ sợi mỏng), vitello tonnato (thịt bê ăn kèm nước sốt cá hồi). Nơi này cũng sở hữu hai vùng làm rượu nổi tiếng của thế giới là Barolo là Barbaresco.

9. Maine, Mỹ

Maine, Mỹ

Ở khu vực này, bạn sẽ được tận hưởng hương vị từ cá, ngao và sò nướng ăn kèm với khoai tây chiên khá thường xuyên. Tại khắp các thị trấn trải dài từ Kittery đến Calais đều có phục vụ món tôm hùm. Họ thường chế biến tôm bằng cách hấp hoặc nấu. Hãy đến với tiểu bang này từ tháng 5 đến tháng 10 hằng năm để có trải nghiệm về ẩm thực tuyệt vời nhất.

Tại sao 9 loại quả này có giá tiền đắt nhất thế giới?

Tại sao 9 loại quả này có giá tiền đắt nhất thế giới?

Những loại quả lạ và quý này chắc chắn chỉ dành cho giới siêu giàu vì chúng có mức giá "trên trời" khiến bạn có thể...
Xem thêm

Vĩnh Hy (Theo Lonely Planet)

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading