Những thực phẩm kiến bạn chết từ từ nhưng nhiều người ưa chuộng

Thứ Hai, 31/10/2016 12:00

6,230 xem

0 Bình luận

(0)

4772

Những thực phẩm này được rất nhiều người ưa chuộng nhưng âm thầm gây hại cho sức khỏe hết sức khôn lường mà ít ai ngờ tới!

Bắp rang bơ

Bắp rang bơ

Bắp rang bơ thường được chế biến trong lò vi sóng bằng axit sulfonic perfluorooctane, một hóa chất có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, gây ung thư. Một số loại bắp rang bơ còn chứa nhiều chất béo không lành mạnh, các hương vị nhân tạo và các hóa chất độc hại khác. Ngoài ra, nó có chứa diacetyl, hóa chất gây hại cho phổi.

Mì ăn liền tuy tiện lợi nhưng gây hại sức khỏe

Với cách thức chế biến nhanh gọn, hương vị khá thơm ngon và hợp vị với hầu hết tất cả mọi người, mì ăn liền đã trở thành “giải pháp hữu ích” cho người bận rộn. Tuy nhiên đây lại là thực phẩm thật sự gây hại sức khỏe con người ở rất nhiều khía cạnh khác nhau:

– Làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch: do trong mì ăn liền có chứa chất béo dạng transfat sẽ góp phần làm tăng lượng cholesterol xấu trong máu một cách nhanh chóng theo thời gian sử dụng;

Mì ăn liền

– Chất phụ gia có trong gói gia vị của mì ăn liền gây bất lợi cho người mắc bệnh cao huyết áp và người có thân nhiệt cao;

– Mì ăn liền nếu được sử dụng thường xuyên sẽ gây ra hiện tượng “nóng trong người” chính là nguyên nhân dẫn đến mụn nhọt, lở ngứa, viêm da dị ứng,…;

– Mì ăn liền gây hại cho thận: Do lượng muối khá dồi dào được ướp trong từng gói mì ăn liền đấy;

– Mì ăn liền gây hại cho xương: Do trong thực phẩm này có chứa chất phosphate làm chúng ta bị loãng xương, mất xương, răng cũng yếu dần đi nếu dùng nhiều.

Thịt chế biến

Các loại thịt chế biến sẵn như xúc xích, thịt xông khói... đều có vô số các hương vị nhân tạo, muối, các hợp chất bảo quản không có lợi cho sức khỏe. Nó còn chứa nhiều hơn đến 400% natri và 50% chất bảo quản so với các loại thịt đỏ chưa qua chế biến.

Tồi tệ hơn, một số sản phẩm còn chứa nitrit và nitrat, các phụ gia hóa học gây ra nhiều bệnh ung thư khác nhau, nhưng vẫn được sử dụng để tăng cường màu sắc, thúc đẩy hương vị và giảm hư hỏng.

Tránh xa 8 món ăn vặt tăng nguy cơ ung thư dạ dày

Tránh xa 8 món ăn vặt tăng nguy cơ ung thư dạ dày

Ăn vặt là thói quen của nhiều người nhưng đây cũng có thể là nguyên nhân tăng nguy cơ mắc ung thư dạ dày. Hãy ngừng ngay 8 món...
Xem thêm

Theo Thanh Thu (TH)/Khoevadep

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading