Nhịn ăn đột ngột để giảm cân, điều gì sẽ xảy ra?

Thứ Năm, 03/11/2016 12:00

3,230 xem

0 Bình luận

(0)

4476

Phái đẹp với mong muốn giảm đi số cân nặng nên thường bỏ bữa đột ngột. Nhịn ăn là phương pháp giảm cân phản khoa học, gây hại nhiều đến sức khỏe mỗi chúng ta. Vậy điều gì sẽ ảnh hưởng khi chúng ta nhịn ăn?

1. Đường huyết

Khi lượng calo cung cấp cho cơ thể chúng ta bị giảm đột ngột và dừng hẳn, đường huyết là nồng độ glucose trong máu cũng bị ảnh hưởng. Đây là nhiên liệu cực quan trọng để giúp các bộ phận trong cơ thể hoạt động. Khi bỏ qua một bữa ăn, lượng đường trong máu giảm và cạn kiệt khiến chúng ta có cảm giác chóng mặt, đầu quay vòng cũng như dễ mất thăng bằng, mệt mỏi.

2. Sức sống cơ thể

Nhịn ăn đột ngột để giảm cân, điều gì sẽ xảy ra?

Khi phái nữ nhịn ăn để giảm cân, sức sống của cơ thể sẽ bị giảm. Điều này còn thể hiện rõ rệt trên gương mặt. Việc phụ nữ hằng ngày ăn ít đi, chỉ uống nước hoặc thậm chí bỏ bữa, cơ thể có thể sẽ gầy đi, nhưng gương mặt lại lộ rõ sự phờ phạc, hốc hác. Những hoạt động hằng ngày của cơ thể cũng sẽ chậm lại và chúng ta không tập trung được nhiều việc trong một lúc.

Ở tuổi mới lớn, việc nhịn ăn còn khiến cho khung xương loãng, rệu rã. Ngoài ra, thiếu nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như khoáng, sắc, vitamin, đạm… sẽ khiến bạn chóng mặt, da xấu đi và rụng tóc…

3. Giấc ngủ

Nhịn ăn đột ngột để giảm cân, điều gì sẽ xảy ra? 1

Việc cố gắng đi ngủ với bụng đói cồn cào sẽ làm cho bạn không có giấc ngủ ngon, chập chờn và không an giấc. Trường hợp này kéo dài sẽ phát sinh tình trạng stress ở phụ nữ, khiến cho làn da bị khô, sần sùi và nhanh lão hóa hơn.  

4. Mái tóc

Khi chúng ta nhịn ăn, mái tóc cũng bị ảnh hưởng rõ rệt. Lượng protein cần thiết để nuôi dưỡng chân tóc bị thiếu hụt, khiến tóc rụng đột ngột và không phát triển như bình thường.

5. Trí nhớ

Nhịn ăn đột ngột để giảm cân, điều gì sẽ xảy ra? 2

Chất béo trong thức ăn chính là năng lượng giúp não hoạt động. Vì vậy khi chúng ta cắt giảm lượng thức ăn, cũng như chất béo sẽ ảnh hưởng đến bộ não và trí nhớ của chúng ta. Biểu hiện của việc hay quên, không tập trung trong công việc cũng xuất phát từ việc bạn không đúng bữa và nghiêm trọng hơn có thể gây tổn thương não. Tính khí của phụ nữ cũng trở nên thất thường hơn với nhiều sự thay đổi hóc môn trong cơ thể.

Điều gì xảy ra khi bạn ăn đồ ngọt lúc đói?

Điều gì xảy ra khi bạn ăn đồ ngọt lúc đói?

Đã bao giờ bạn ăn đồ ngọt khi bị đói? Việc làm này có lợi hay gây hại cho sức khỏe của bạn?
Xem thêm

Theo eriinternational

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading