Bài thuốc chữa sổ mũi, viêm mũi, viêm xoang từ bèo cái hiệu quả

Thứ Hai, 07/11/2016 12:00

5,460 xem

0 Bình luận

(0)

2517

Bèo cái – một loại thực vật sống trên mặt nước thường được người dân dùng để làm thức ăn cho lợn, gà. Ít ai biết được rằng loại cây bèo cái này có thể dùng để chữa bệnh sổ mũi, viêm mũi, viêm xoang rất tốt. Dưới đây CottuF sẽ giới thiệu bài Bài thuốc chữa sổ mũi, viêm mũi, viêm xoang từ bèo cái hiệu quả cho cả người lớn và trẻ em.

1. Cây bèo cái

Cây bèo cái

Cây bèo cái là loại thực vật sống nổi trên mặt nước, tên khoa học  là Pistia stratiotes L. thuộc họ ráy Araceae. Trong dân gian bèo cái còn được biết đến với những cái tên như : đại phù bình, bèo ván, bèo tai tượng, bèo tía, thủy phù liên, đại phiêu.

Cây bèo cái được bắt gặp ở hầu hết các ao hồ nước ta, thân bèo cái thường được dùng để làm thức ăn cho gia súc. Cũng theo y học dân gian, loại cây này có thể được dùng để làm thuốc. Để làm thuốc tốt nhất thì ta nên thu hoạch béo cái vào mùa hè, lúc cây có hoa. Bèo ái có thể dùng tươi hoặc phơi khô dùng dần.

2. Dược tính chữa bệnh của bèo cái

Theo Đông y, bèo cái có  tính lạnh, vị cay, tác động trực tiếp đến các kinh phế và bàng quang, có tác dụng giải cảm, chống dị ứng, phát ban, lợi tiểu, tiêu đờm, thông xoang, tán dịch.

Các nghiên cứu về khả năng chống dị ứng của bèo cái trong y học hiện đại cũng chỉ ra rằng loại cây này có tác dụng chống dị ứng hiệu quả cực cao với liều 200g/ngày. Có thể dùng liên tục trong 2 tháng hoặc lâu hơn mà không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào.

Những bài thuốc không thể không biết

Những bài thuốc không thể không biết

Những bài thuốc đơn giản nhưng lại mang lại cho bạn hiệu quả bất ngờ mà không cần dùng thuốc, chỉ dùng những thực phẩm tự nhiên...
Xem thêm

3. Bài thuốc dân gian chữa sổ mũi, viêm mũi dị ứng, viêm xoang hiệu quả từ bèo cái

– Chữa sổ mũi, viêm mũi dị ứng: chọn lấy khoảng 250g bèo cái tươi, bỏ rễ và lá úa, đem rửa sạch rồi giã nát hoặc xay bằng máy xay sinh tố, lọc sạch bã chắt lấy nước cốt. Cần pha loãng trước khi uống, nên uống hết trong ngày.

– Chữa viêm xoang: Chuẩn bị bèo cái phơi khô 10g, bạch chỉ 5g,  hoàng cầm 5g, kim ngân 8g, cam thảo 4g. Tất cả băm nhỏ, dùng sắc nước uống thay trà hàng ngày. Sau 7 ngày triệu chứng viêm xoang sẽ giảm, dùng kiên trì từ 15 – 30 ngày cho hết hẳn.

Bài thuốc trị tiểu đường bằng khoai lang

Bài thuốc trị tiểu đường bằng khoai lang

Năm 2003, các nhà khoa học Nhật Bản đã tìm thấy hoạt chất caiapo trong khoai lang trắng có tác dụng giúp cơ thể tái xử lý...
Xem thêm

Theo cottuf

Danh mục bài viết Mẹ chăm bé khỏe

Đang tải dữ liệu loading