Rong biển - thực phẩm "vàng" cho mẹ sề

Thứ Năm, 10/11/2016 12:00

28,803 xem

0 Bình luận

(0)

4324

Rong biển là thực phẩm được 2 nước Nhật Bản và Hàn Quốc sử dụng phổ biến. Rong biển là một trong những thực phẩm rất tốt cho bà mẹ sau sinh. Bạn hãy tìm hiểu những công dụng tuyệt với của rong biển đối với mẹ sề nhé!

Thành phần dinh dưỡng của rong biển

Rong biển - thực phẩm vàng cho mẹ sề

Hàm lượng sinh tố A trong rong biển cao gấp 2-3 lần so với cà rốt, hàm lượng canxi cao gấp 3 lần so với sữa bò, vitamin B2 cao gấp 4 lần trong trứng… Nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy rong biển còn chứa thêm các dưỡng chất sau:

– Vitamin C: Chất dinh dưỡng rất cần thiết cho sự trao đổi chất của tế bào, thúc đẩy sự hình thành collagen, giúp vết thương mau lành và phòng bệnh chảy máu chân răng.– Iốt: Khoáng chất rất cần thiết cho tuyến giáp, giúp phòng tránh bệnh bướu cổ

– Vitamin B2: Chất tham gia truyền dẫn trong quá trình ôxy hóa của cơ thể, hỗ trợ quá trình trao đổi chất của tế bào.

– DHA: là một acid béo không no cần thiết cho sự hoàn thiện hệ thần kinh, đặc biệt là thị giác. Ở người lớn, nó có tác dụng giảm triglyceride máu và cholesterol xấu, giúp dự phòng xơ vữa động mạnh, nhồi máu cơ tim.

Vì sao sản phụ sau sinh nên ăn rong biển?

Công dụng lợi sữa

Rong biển - thực phẩm vàng cho mẹ sề 1

Nếu ở Việt Nam, cháo móng giò là món ăn truyền thống giúp các bà mẹ sau sinh lợi sữa nhưng nhược điểm của món ăn này là ăn nhiều dễ ngán và tăng cân nhanh. Trong khi đó, canh rong, tảo biển được xem là một trong những món ăn truyền thống giúp lợi sữa của người dân Nhật Bản, Hàn Quốc. Tuy nhiên, rong biển vừa giàu dinh dưỡng vừa cung cấp đủ chất cho mẹ và con, đặc biệt ăn nhiều không sợ béo.

Rong biển là món ăn giúp mẹ sau sinh đặc biệt lợi sữa, giúp sữa mau về sau khi sinh.Hàm lượng canxi, viatamin A, B2, C, E cao gấp nhiều lần so với các loại rau quả khác. Ngoài việc giúp lợi sữa rong biển cũng rất tốt cho sự phát triển của trẻ sơ sinh..

Công dụng giảm cân

Các món lợi sữa cho bà mẹ sau sinh

Các món lợi sữa cho bà mẹ sau sinh

Nếu chẳng may ít sữa, hãy tích cực bổ sung những loại thực phẩm dưới đây để đảm bảo nguồn sữa mẹ dồi dào cho con bạn nhé.
Xem thêm

Sau khi sinh cân nặng thường là vấn đề khiến nhiều phụ nữ lo ngại bởi vóc dáng khi xưa dường như đã thay đổi quá nhiều. Tuy nhiên hiện nay các mẹ hoàn toàn có thể xóa tan nỗi lo ấy đi bởi công dụng giảm cân hiệu quả của rong biển với phụ nữ sau sinh. Chỉ cần áp dụng chế độ ăn uống hợp lý kết hợp với rong biển mẹ có thể đảm bảo sữa cho bé và kiểm soát được cân nặng một cách nhanh chóng.

Công dụng bổ máu

Bổ máu cũng là một trong những công dụng tuyệt vời của rong biển với phụ nữ sau sinh được nhiều chị em áp dụng để tái tạo lại lượng máu mất đi trong quá trình vượt cạn. Chỉ với một vài bước đơn giản trong chế biến các mẹ đã có ngay cho mình một số món ăn hấp dẫn được làm từ rong biển như: canh rong biển đậu hũ, canh rong biển hầm sườn, rong biển trộn, rong biển xào… vô cùng có ích để tái tạo máu.

Rong biển còn rất giàu dinh dưỡng nhờ hàm lượng đạm thực vật rất cao, ngoài ra rong biển còn chứa rất nhiều khoáng chất, các yếu tố vi lượng và vitamin cần thiết cho cơ thể đặc biệt là iot rất cần cho tuyến giáp. Đây được xem là một trong những công dụng vô cùng quan trọng và hữu ích mà rong biển có thể mang đến cho các bà mẹ sau khi sinh.

Thực đơn cho bà mẹ sau sinh

Thực đơn cho bà mẹ sau sinh

Để nguồn sữa mẹ luôn đảm bảo tốt cho sức khỏe của bé, những thực phẩm nào em nên kiêng và nên có chế độ ăn thế nào?
Xem thêm

Công dụng làm đẹp da

Rong biển là một trong những thực phẩm an toàn cho mẹ bầu và có tác dụng làm đẹp hiệu quả. Thành phần rong biển chứa nhiều khoáng chất, giúp cơ thể điều tiết độ PH, giảm thiểu lượng dầu tiết ra dưới da và giúp cho da được khỏe mạnh và săn chắc.

Canh rong biển còn đặc biệt tốt cho bà bầu vì rong biển chứa nhiều vitamin và khoáng chất cùng axit align, alignic có chức năng ngăn chặn độc tố từ máu mẹ chuyển vào thai nhi, hạn chế khuyết tật ở bào thai. Đặc biệt các mẹ nên tìm mua rong biển ở những địa chỉ uy tín để đảm bảo an toàn và chất lượng cho sản phẩm.

Gợi ý  một số món ngon với rong biển cho phụ nữ sau sinh: 

Salad rong biển

Rong biển nấu đậu hũ

Đậu phụ nhồi thịt rong biển

Bồi bổ cho mẹ sau sinh em bé nào !

Bồi bổ cho mẹ sau sinh em bé nào !

Chế độ ăn của phụ nữ sau khi sinh cần có nhiều chất dinh dưỡng
giúp nhanh phục hồi sức lực và có đủ sữa cho con bú.
Xem thêm

Theo khoef

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading