Vì sao nhà dù nhiều đất hay không bạn cũng cần trồng vài cây sả?

Thứ Ba, 29/11/2016 12:00

7,399 xem

0 Bình luận

(0)

2303

Vì sao nhà dù nhiều đất hay không bạn cũng cần trồng vài cây sả - tìm hiểu ngay hôm nay!

Sả có hương vị như chanh và có thể sấy khô tán thành bột hay sử dụng ở dạng tươi sống. Món ốc luộc cần có sả. Sả cùng với ớt, đường, nước mắm, một ít bột ngọt làm món nước chấm ốc sẽ rất ngon. Sả được dùng trong chè, súp và các món cà ri. Nó cũng rất thích hợp cho các món chế biến từ thịt gia cầm, cá và hải sản.

cây sả

Tuy nhiên, vai trò của cây sả không chỉ là gia vị mà trong y học cổ truyền, công dụng của cây sả khiến nhiều người phải bất ngờ. Vừa là thảo dược cho sức khỏe vừa là liệu pháp chăm sóc sắc đẹp cho người phụ nữ. Tinh dầu sả là một mặt hàng xuất khẩu có giá trị và là nguyên liệu được dùng trong kỹ nghệ mỹ phẩm, thực phẩm và dược phẩm. Sả cho một loại tinh dầu chứa nhiều thành phần khác nhau.

Trà từ cây sả và tinh dầu sả (có thể uống 3-4 giọt với nước đun sôi để nguội) có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa kém, ăn chậm tiêu, đầy bụng, buồn nôn, nôn mửa, hay kích thích trung tiện, đau dạ dày, nóng trong, co thắt ruột, tiêu chảy. Tinh dầu sả cũng giúp giảm thiểu các vấn đề về khí trong cơ thể vì có khả năng thư giãn các cơ dạ dày. Nó không chỉ giúp loại bỏ khí từ ruột, mà còn ngăn ngừa sự đầy hơi. Kích thích tiêu hóa, khử hôi miệng, tiêu đờm. Uống 3-6 giọt tinh dầu chữa đau bụng đầy hơi....

Phòng chống ung thư

Trong sả có chứa các chất flavonoid khác nhau hoạt động như những chất oxy hoá giúp ngăn ngừa một số loại ung thư. Theo một nghiên cứu vào tháng 8 năm 2012 của tạp chí khoa học Châu Âu thì chất flavonoid có trong sả được gọi là luteolin có khả năng đẩy lùi sự phát triển của một số tế bào ung thư.

Ngoài ra các loại tinh dầu trong sả có thể làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư có trong các loại ung thư gan, ung thư vú và ung thư bạch cầu.

Hỗ trợ tiêu hoá

Dùng sả để pha trà có tác dụng hỗ trợ tiêu hoá, giảm đau bụng, cảm lạnh và chữa được tiêu chảy. Nó cũng có thể giúp giảm cân và ngăn chặn các vấn đề về đầy hơi vì sả có khả năng làm dịu các cơ dạ dày.

cây sả 1

Giải độc cơ thể

Sả là bài thuốc tuyệt vời để giải độc cơ thể vì trong nó có chứa các chất giúp loại các chất độc có hại trong cơ thể và axit uric. Nó giúp cơ thể

giải độc ra ngoài bằng cách tăng cường số lượng và tần suất của việc đi tiểu giúp gan, thận, tuyến tuỵ và bàng quang luôn sạch sẽ và khoẻ mạnh.

Theo phunutoday

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading