Những món ăn hút khách Tây ở chợ Bến Thành

Thứ Năm, 01/12/2016 12:00

6,349 xem

0 Bình luận

(0)

3294

Cá Lăng sốt cam, gỏi củ hũ dừa tôm thịt, mì Quảng Phú Chiêm, cá kho tộ... là những món ăn đặc trưng 3 miền gây ấn tượng cho nhiều du khách nước ngoài.

Chả cá thác lác nhồi bông bí

Chả cá thác lác nhồi bông bí

Điển hình trong số món ăn đặc trưng 3 miền của Việt Nam là chả cá thác lác nhồi bông bí chiên vàng, trông như những chiếc lông đuôi chim phượng rất ấn tượng. Nhờ đầu bếp áo một lớp mỏng hỗn hợp bột chiên từ cánh đến cuống hoa, đồng thời để lửa chiên vừa tới mà khi cắn nhẹ, bông bí giòn rụm, không ngán. Riêng phần nhân chả ngọt đậm vị cá tươi, chấm mút thêm vài giọt tương ớt đỏ son, cay và lan tỏa mùi thơm đặc trưng.

Cá Lăng sốt cam

Cá Lăng sốt cam

Đây là loại cá da trơn nước ngọt có thịt săn chắc, vị ngọt và không mùi tanh nên rất được ưa thích. Món cá này có thể chế biến thành nhiều cách khác nhau như nướng, canh chua, nấu lẩu. Tuy nhiên, món cá lăng sốt cam được đầu bếp chế biến theo cách mới lạ, ăn không ngán.

Ba rọi cuộn tôm

Ba rọi cuộn tôm

Thịt ba rọi vốn nửa nạc nửa mỡ dùng nhiều có thể ngấy. Tuy nhiên, khi dùng thịt ba rọi xông khói, đem cuộn với tôm và chiên vừa chín, kết hợp với bánh hỏi, rau sống cùng nước chấm chua ngọt sẽ khiến món ăn trở nên thú vị.

Dồi lươn

Dồi lươn

Đây là một món ăn khá bình dị với hương vị rất đỗi thân quen. Từng khoanh dồi lươn ngọt bùi thơm phức gây ấn tượng cho thực khách khi thưởng thức những miếng đầu tiên.

Gà quay lu

Gà quay lu

Những con gà được làm sạch, sau đó tẩm ướp thêm tỏi, muối tiêu, một ít hoa hồi, thảo quả và một nhúm hành hoa thái nhỏ, sau đó mang quay trong một cái lu to cho đến khi da gà chuyển sang màu vàng cánh gián và vị giòn tan. Không quá cầu kỳ trong việc trang trí và gia vị đi kèm, món gà quay lu sẽ ngon hơn nếu thực khách ăn với bánh bao, xôi hay chỉ đơn giản là chấm muối tiêu chanh.

Gỏi củ hũ dừa tôm thịt

Gỏi củ hũ dừa tôm thịt

Được xem là món ăn mang nét đặc trưng Tây Nam Bộ, gỏi củ hũ dừa tôm thịt có vị chua ngọt vừa ăn, thanh đạm, ít béo. Món ăn sau khi được trộn chua ngọt cùng với các nguyên liệu tôm tươi, thịt ba chỉ sẽ được cho vào đĩa, rắc ít rau răm, hành sim phi, lạc trông thật đẹp mắt và ngon miệng.

Lẩu cua đồng bắp bò

Lẩu cua đồng bắp bò

Món ăn mang đậm chất Bắc với sự kết hợp giữa đạm thịt bò cùng nước cốt cua đồng, mớ rau non, thêm nhúm bánh đa trụng sơ cắt khúc, vừa thanh tao dịu ngọt lại hấp dẫn khó quên.

Mì Quảng Phú Chiêm

Mì Quảng Phú Chiêm

Tên gọi của món ăn xuất phát từ nơi sản sinh ra loại mì thơm ngon nổi tiếng này, đó là làng Phú Chiêm, Quảng Nam. Hòa trong màu trắng ngà của từng sợi mì là con tôm đất đỏ được rim thấm đậm đà, thịt heo ngấm gia vị vừa phải, kèm theo một quả trứng cút trắng tinh. Ăm mì Phú Chiêm đúng điệu không thể thiếu đĩa rau sống xanh mướt, bắp chuối xắt mỏng, đi kèm là vài lát ớt sừng cay.

Tôm ủ rơm

Tôm ủ rơm

Món ăn được chế biến độc đáo và bắt mắt. Khi ăn, thực khách sẽ cảm nhận được hết vị ngon giòn và ngọt thịt của tôm tươi cùng nước chấm độc đáo. Đây cũng là một trong những món ăn không kém phần hấp dẫn thực khách nước ngoài khi có dịp đến Sài Gòn.

Theo Hưng Thịnh (Vnexpress)

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading