10 món ngon phải thử ở các nước

Thứ Sáu, 02/12/2016 12:00

5,497 xem

0 Bình luận

(0)

1419

Tiểu long bao Trung Quốc, cơm banchan Hàn Quốc hay gà nướng tandoori của Ấn Độ là những món ngon được trang Brightside chọn để giới thiệu tới du khách thế giới.

Banchan, Hàn Quốc

Banchan, Hàn Quốc

Banchan trong tiếng Hàn để chỉ các món nhỏ ăn kèm với cơm, có thể thưởng thức cùng với nhiều người. Các đĩa nhỏ cạnh cơm bao gồm kimchi, súp guk, tương ớt, thịt hay rau hầm, trứng...

Tiểu long bao, Trung Quốc

Tiểu long bao, Trung Quốc

Rất khó để chọn ra một món ở đất nước có ẩm thực phong phú như Trung Quốc nhưng tiểu long bao chắc chắn nằm trong top món ngon nhất nên thử. Có xuất xứ ở Thượng Hải, những chiếc bánh bao nhỏ này thường được nhồi nhân thịt và nước súp sau đó hấp trong lồng tre.

Moules-Frites, Bỉ

Moules-Frites, Bỉ

Những con sò được chuẩn bị bằng nhiều cách khác nhau (nấu với rượu, bơ và thảo mộc, hay nấu cùng sốt cà chua) và ăn kèm khoai tây chiên giòn tan. Món ăn ngon hơn khi thực khách thưởng thức với một ly bia Bỉ. 

Nasi lemak, Malaysia

Nasi lemak, Malaysia

Món ăn này gồm có cơm nấu với nước cốt dừa và lá dứa thơm. Nasi lemak thường được gói bằng lá chuối và ăn kèm thịt, sốt ớt sambal, cá cơm, lạc và trứng luộc. Không chỉ ở Malaysia mà món ngon này còn phổ biến ở một số nước láng giềng như Singapore, Indonesia, Brunei...

Poutine, Canada

Poutine, Canada

Xuất xứ món ăn này là thành phố Quebec, poutine là một "bữa tiệc calorie" ngon miệng sẽ làm ấm bạn từ bên trong. Những miếng khoai tây chiên giòn được bày lên trên pho mát và nước sốt thịt bò màu nâu càng làm món ăn thêm hấp dẫn. 

Floater, Australia

Floater, Australia

Món ăn này giúp thực khách lấy lại cân bằng sau những buổi quá chén. Floater là kiểu bánh thịt Australia đặt trong một tô sâu lòng đựng súp đậu xanh. Đôi khi bên trên bánh là sốt cà chua, giấm, muối và hạt tiêu. 

Paski sir, Croatia

Paski sir, Croatia

Đây là một loại pho mát rất khó làm của người Croatia, nguyên liệu chính là sữa cừu. Paski sir được sản xuất chủ yếu ở đảo Pag - nơi nổi tiếng về xuất khẩu loại pho mát này trên khắp thế giới. 

Thịt bò quay và pudding Yorkshire, Anh

Thịt bò quay và pudding Yorkshire, Anh

Đĩa ăn gồm thịt bò quay và pudding Yorkshire được xem như một trong những món ăn nổi tiếng đại diện cho ẩm thực Anh. Khi ăn bạn hãy dùng mẩu bánh mì nóng hổi ăn kèm thịt bò trước để cảm nhận hương vị đang hòa quyện.

Thịt gà tandoori, Ấn Độ

Thịt gà tandoori, Ấn Độ

Nếu phải chọn một món ăn đặc trưng của Ấn Độ, Brightside chọn gà tandoori. Món ăn bao gồm thịt gà được ướp cay với bột tandoori masala sau đó nướng lên trong lò đất. Khi bày ra, thịt sẽ đi kèm một số loại rau, sốt yogurt và cơm.

Katsudon, Nhật Bản

Katsudon, Nhật Bản

Nhắc tới Nhật hẳn ai cũng nghĩ tới sushi và chọn nó đầu tiên, tuy nhiên, katsudon cũng là món mà nhiều thực khách khó lòng bỏ qua. Katsudon là miếng thịt lơn được chiên giòn với bột bọc ngoài, thêm trứng chiên lên trên và ăn với cơm trắng. 

 Theo Hương Chi (Vnexpress)

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading