Cứu mái tóc khô xơ bằng 1 nắm trà xanh

Thứ Sáu, 02/12/2016 12:00

6,513 xem

0 Bình luận

(0)

4491

Trà xanh không chỉ tốt cho sức khoẻ, làm đẹp da mà nó còn có tác dụng cực hiệu quả trong việc trị tóc khô xơ, hư hại chỉ trong vài lần thực hiện.

Từ lâu, trà xanh đã được dùng nhiều trong y học để trị bệnh nhờ công dụng chống khuẩn, tăng cường khả năng chống oxy hóa và thải độc tố khỏi cơ thể. Thêm vào đó, tinh chất có trong trà xanh còn giúp phòng chống ung thư và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp rất tốt.

Chữa mái tóc khô xơ bằng 1 nắm trà xanh

"Cứu nguy" mái tóc khô xơ, hư hại kỳ diệu chỉ với một nắm trà xanh

Ngoài ra, trà xanh còn là “thần dược” giúp các nàng cải thiện nhan sắc từ da đến tóc. Trong mùa hanh khô, các cô gái thường trưng dụng trà xanh để gội đầu, khắc phục tình trạng tóc rụng, ngứa và dưỡng tóc bóng khỏe.

Bạn có thể dùng trà xanh để gội đầu, đầu tiên, bạn pha sẵn 50g trà xanh với 1 lít nước ấm. Sau khi gội đầu xong bạn cho nước trà xanh đã pha lên gội lại một lần nữa. Bạn cũng có thể nấu nước trà đặc rồi dùng nước lạnh để gội đầu, có thể sử dụng cùng chanh tươi để thêm mượt tóc.

Sau khi gội đầu bằng trà xanh, bạn nên tiến hành ủ tóc. Với cách thức này bạn sẽ tạo được lớp mặt nạ hiệu quả để trị rụng tóc. Chỉ cần hoa tan hỗn hợp 5ml nước chanh cùng với khoảng 80 ml trà xanh rồi thoa lên tóc, kết hợp với massage da đầu nhẹ nhàng rồi để khoảng 20 – 30 phút. Sau đó bạn gội đầu sạch bằng nước.

Chữa mái tóc khô xơ bằng 1 nắm trà xanh 1

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng cách khác, đó là dùng nửa chén nước trà đặc rồi trộn đều với nửa chén rượu trắng cùng một thìa tinh dầu, thoa hỗn hợp này lên tóc rồi tiến hành massage nhẹ nhàng. Để nguyên như vậy trong khoảng 1 giờ đồng hồ rồi gội đầu lại bằng nước ấm.

Áp dụng cách thức này đều đặn 2 – 3 lần/tuần bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả giảm gãy rụng cho tóc của nó.

Hương Giang (th)/Khoevadep

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading