Ăn món Âu giá Việt ở 48 Bistro

Thứ Tư, 27/05/2009 08:25

1,776 xem

0 Bình luận

(0)

2056

48 Bistro có không gian nhỏ, được trang trí đơn giản mà gần gũi theo phong cách châu Âu. Đến đây, thực khách như được thực hiện một chuyến du ngoạn nhỏ qua những vùng miền nước Pháp từ… bàn ăn: các bàn ăn không được đánh dấu bằng số thứ tự mà bằng các địa danh: Lyon, Paris, Toulouse, Marseille…

 

 

“Không ít du khách nước ngoài đến quán thường thích ngồi ở một góc bàn cố định. Sau này hỏi ra mới biết, họ yêu quý vùng đất được đặt tên cho bàn ăn đó”

- anh Lý Anh Tú, chủ tiệm ăn, vui vẻ cho biết.

 

Với phương châm “Phong cách Âu, khẩu vị Việt”, 48 Bistro có thực đơn hoàn toàn là những món ăn theo kiểu Âu nhưng được gia giảm nguyên liệu ít nhiều cho phù hợp với khẩu vị Việt. Quán có những món Âu truyền thống như bánh mì tỏi, mì Ý các kiểu, beefsteak kiểu Mỹ, thỏ quay bơ, salad cá hồi xông khói cho đến các món ăn thuộc hàng độc chiêu như thăn bò sốt tiêu, gà nướng với sốt táo Mỹ, bồ câu quay sốt giấm đen, gan ngỗng Pháp áp chảo…

 

Lạ miệng nhất có lẽ là những món cơm nấu với trái cây. Cơm nấu cam mang vị chua nhẹ, cơm nấu táo mang vị chua ngọt thanh của táo tươi, cơm nho có vị ngọt dịu từ nho khô cùng với cà rốt, đậu Hà Lan… Hóa ra, những món cơm thông thường nếu biết cách sáng tạo vẫn có thể mang những hương vị độc đáo riêng, vừa béo ngậy mùi bơ thơm, vừa thanh thanh hương cây trái.

 

Món cơm trái cây

 

48 Bistro còn có một trong những món lẩu đặc sắc nhất của trời Tây: lẩu phô mai fondue.

Fondue lấy từ chữ “fondre”, nghĩa là tan chảy. Theo cách ăn này, phô mai được nấu chảy, thêm chút rượu trắng cho dễ tan và dậy mùi thơm rồi trên nền nước lẩu đó, người ăn nhúng thêm bánh mì, rau củ, thịt và trái cây vào. Để phù hợp với người Việt, lẩu fondue tại 48 Bistro có nước dùng nấu lỏng hơn cho dễ ăn, nhưng vẫn đậm đà mùi phô mai. Khi mọi thứ được nhúng vào lẩu, hương thơm,vị mằn mặn,  độ béo đặc trưng khiến món lẩu thêm đậm đà, rất lạ miệng.

 

 

Giá cả mềm cũng là điểm khiến 48 Bistro thu hút một lượng khách đông đảo, từ những người Việt muốn tìm một chút lãng mạn qua những món ăn Tây, đến những thực khách nước ngoài đang sống hoặc chỉ ghé thăm Việt Nam, muốn tìm lại một chút không gian ấm cúng của những bữa ăn gia đình. 

 

Hải Yến

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading