Bí quyết làm trắng da bằng chuối hiệu quả nhanh chóng

Thứ Ba, 27/12/2016 12:00

5,965 xem

0 Bình luận

(0)

2782

Làm trắng da bằng chuối là phương pháp dưỡng trắng da tự nhiên an toàn hiệu quả được nhiều chị em sử dụng. Chuối là loại trái cây giàu chất dinh dưỡng cực rẻ, vừa tốt cho sức khỏe vừa có khả năng làm trắng da hiệu quả.

1. Các loại mặt nạ

Mặt nạ dưỡng da với chuối chín đặc biệt hiệu quả với những làn da khô và da hỗn hợp, giúp da mềm,mịn. Tuy nhiên, dưỡng da với quả chuối cũng có thể dùng thích hợp với mọi loại da vì chuối rất lành tính và không gây kích ứng.

Mặt nạ làm trắng da bằng chuối kết hợp với sữa chua và mật ong

Sử dụng mật ong, sữa chua và chuối để làm mặt nạ cho da là 1 trong những biện pháp hữu hiệu nhất để giảm nếp nhăn. Mật ong làm sạch da và giúp da mềm, mịn. Sữa chua cung cấp những dưỡng chất cần thiết và vitamin cho da. Hai thành phần này kết hợp với chuối sẽ tạo nên một loại mặt nạ hữu hiệu để giảm nếp nhăn quanh mắt, trán và khóe miệng.

làm trắng da bằng chuối

Bạn trộn thật đều hỗn hợp và bôi lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Rửa sạch hỗn hợp trên bằng nước ấm và làn da của bạn sẽ thật tuyệt vời. Thực hiện 2 lần/tuần để ngăn ngừa nếp nhăn và các vết rạn da cho tăng hoặc giảm cân

Mặt nạ làm trắng da bằng chuối và trứng gà

Chuối có khả năng kháng khuẩn một cách tự nhiên nên có tác dụng trị mụn. Nghiền nhuyễn chuối chín, trộn thật đều chuối đã nghiền với một lòng đỏ trứng gà, 1 thìa nước cốt chanh, một thìa mật ong, 1 thìa tinh dầu mầm lúa mì thành một hỗn hợp mịn.

làm trắng da bằng chuối 1

Đắp mặt nạ lên da mặt và cổ để từ 10 – 15 phút rồi rửa sạch với nước.Hỗn hợp này giúp làm sạch da, làm dịu mụn trứng cá, tẩy tế bào chết hiệu quả và làm mờ sẹo, vết thâm do mụn để lại.

2. Làm trắng da bằng vỏ chuối hiệu quả cực nhanh

Vỏ chuối giúp làm trắng da và trị mụn trứng cá hiệu quả bởi có chứa rất nhiều lutein, chống ôxy hóa và rất nhiều kali.Vỏ chuối có tính sát khuẩn cao sẽ làm dịu các mụn đang sưng, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và giúp mụn nhanh “chín” hơn để lấy đi nhân trắng bên trong. Đồng thời vỏ chuối có chất tẩy nhẹ nên làm trắng da với vỏ chuối rất tốt.

 làm trắng da bằng chuối 2

Chuối bóc vỏ, cắt thành từng khúc nhỏ. Còn vỏ các bạn cắt thành từng miếng cho dễ xay nhé. Chanh cắt đôi vắt lấy vài giọt vào máy rồi bỏ chuối và vỏ chuối vào xay nhuyễn. Sau đó đổ ra khay, đắp lên mặt. Đợi khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

3. Cách làm trắng da toàn thân bằng chuối nhanh nhất

Chuối là loại trái cây giàu chất dinh dưỡng lại có giá thành cực rẻ, vừa tốt cho sức khỏe vừa có khả năng làm trắng da hiệu quả. Trong chuối có nhiều vitamin, khoáng chất và các loại nguyên tố vi lượng như sắt, kẽm, magie…

Chuẩn bị: chuối chín, mật ong.

Cách làm:

làm trắng da bằng chuối 3

Bóc vỏ chuối, nghiên nát. Cho thêm một ít mật ong vào trộn đều. Thoa hỗn hợp lên da. Tắm lại sau 20 phút. Thực hiện cách này chỉ 2 lần/ tuần là đủ để bạn sở hữu một làn da mịn màng trắng sáng.

Bạn có thể  làm trắng da bằng chuối với cách sử dụng chuối đơn giản hoặc tạo thành hỗn hợp với thành phần khác để nuôi dưỡng và làm lợi cho làn da của bạn. Chúng có thể được sử dụng cho bất cứ độ tuổi nào, bởi vì chuối là loại quả tự nhiên và sẽ chỉ có lợi cho da nên bạn không phải lo lắng đâu nhé.

Theo PV / Phununews.vn/Khoevadep

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading