10 mẹo "biến" cô nàng vụng về thành đảm đang

Thứ Tư, 04/01/2017 12:00

7,183 xem

0 Bình luận

(0)

1952

Với 10 mẹo dưới đây những cô nàng vụng về cũng có thể trổ tài bếp núc mà không phải lo toan gì về chuyện gặp những trường hợp muốn "độn thổ" nhé.

Những cô nàng vụng về thường rất lo lắng khi phải vào bếp một mình, nhất là khi về làm dâu hay về ra mắt nhà bạn trai. Phải làm thế nào đây nếu lỡ như bạn nấu món ăn quá mặn hay quá dai, cứng??? Với 10 mẹo dưới đây, các nàng vụng về sẽ trong "nháy mắt" biến thành đảm đang ngay. Hãy tham khảo ngay nhé.

1. Canh, súp quá mặn

Nếu canh, súp quá mặn, cách đơn giản nhất, bạn thường hay bổ sung thêm nước. Đây cũng là một cách thường được dùng tuy nhiên nó có thể làm nhạt các vị khác của món ăn.

Những lúc như vậy bạn hãy làm theo cách này. Theo đó, bạn hãy thử đặt một túi nhỏ chứa đầy gạo vào nồi bởi gạo có khả năng hút muối tuyệt vời.

Canh, súp quá mặn

Hoặc bạn hãy cho đường tinh luyện vào nồi canh, chờ cho đến khi tan hết đường. Có thể lặp lại nhiều lần cho đến khi độ mặn được giảm đi. Đây là cách một số đầu bếp hay dùng để chữa cháy khi món canh và súp quá mặn.

Ngoài ra, bạn có thể dùng các thực phẩm như khoai tây, mì hoặc mì ống để chữa cháy khi món ăn quá mặn. Bởi những thực phẩm này cũng có thể giúp hấp thụ muối.

2. Món ăn quá ngọt

Mẹo giảm cân hay mà không cần kiêng ăn

Mẹo giảm cân hay mà không cần kiêng ăn

Những người muốn giảm cân thường có tâm lý ăn ít, thậm chí nhịn ăn, bỏ bữa với hy vọng sẽ giảm cân nhanh hơn.
Xem thêm

Nếu như lỡ rơi vào tình huống món ăn quá ngọt, bạn đừng lo lắng nhé. Lúc này hãy thử cho một ít muối, hoặc giấm táo, rượu vang hoặc nước cốt chanh vào. Ngoài ra, các chất béo như dầu oliu hoặc bơ cũng có thể làm giảm bớt vị ngọt.

3. Món ăn quá cay

Bạn lỡ tay nấu món ăn quá cay và không biết nên làm cách nào để giảm vị cay, hãy tham khảo ngay những cách đơn giản sau đây:

- Giảm vị cay bằng cách thêm vị ngọt: Theo đó, bạn cho thêm đường hay mật ong vào món ăn vì độ ngọt của những nguyên liệu này sẽ trung hòa vị cay. Nhưng bạn cần lưu ý là chỉ cho ở mức vừa phải tchiênh trường hợp món ăn bị ngọt.

Món ăn quá cay

- Thêm nước dùng: Đây là cách làm đơn giản nhất để chữa cay cho món ăn. Theo đó, bạn chỉ cần cho nước dùng vào và đun sôi, vị cay sẽ giảm đáng kể.

- Thêm rau củ: Đây cũng là một cách giảm vị cay thường được sử dụng. Theo đó, nếu món canh hoặc súp bị cay, bạn có thể thêm một số loại rau củ như cà chua, cà rốt, khoai tây... Chất xơ trong rau củ sẽ hút bớt vị cay và lượng đường có trong rau củ sẽ trung hòa vị cay, trả lại cho bạn món ăn ngon và đầy đủ dinh dưỡng.

Mẹo bảo quản sữa mẹ và đồ ăn dặm cho bé

Mẹo bảo quản sữa mẹ và đồ ăn dặm cho bé

Mẹ nên đựng bằng túi hoặc hộp nhựa an toàn, cất trong tủ lạnh, cách xa thực phẩm tươi sống và chỉnh nhiệt độ thích hợp.
Xem thêm

4. Thịt dai, cứng

Bạn nấu thịt lên và cảm thấy không thể nhai nổi. Bạn lo lắng không biết nên làm thế nào để miếng thịt của bạn sẽ vừa chín đến, ngon ngọt như nó cần có. Những lúc như vậy, hãy tham khảo ngay các mẹo dưới đây:

- Bạn hãy gọt vỏ và cắt lát mỏng các loại trái cây như táo, dứa, xoài và lê, sau đó nấu món thịt bao phủ bởi những lát trái cây này. Nước trong trái cây sẽ giúp làm mềm miếng thịt dai và cứng.

Thịt dai, cứng

- Dùng nước ngọt có ga: Loại nước này có thể giúp miếng thịt mềm hoàn hảo theo ý bạn. Theo đó, trước khi chiên, hãy ngâm thịt trong nước ngọt khoảng 10 phút. Sau đó bỏ miếng thịt ra và để nó khô một chút, sau đó xào với hạt tiêu đen. Phương pháp này sẽ giúp món thịt của bạn có hương vị tuyệt vời. Bạn có thể áp dụng công thức này cho cả những miếng thịt dày.

- Dùng chanh: Bạn ướp thịt trong nước chanh khoảng 30 phút trước khi nấu sẽ giúp chúng mềm hơn. Bạn cũng có thể dùng giấm, nhưng trong trường hợp này, thịt phải được ngâm qua đêm.

5. Món ăn quá béo

Mẹo bảo quản sữa mẹ và đồ ăn dặm cho bé

Mẹo bảo quản sữa mẹ và đồ ăn dặm cho bé

Mẹ nên đựng bằng túi hoặc hộp nhựa an toàn, cất trong tủ lạnh, cách xa thực phẩm tươi sống và chỉnh nhiệt độ thích hợp.
Xem thêm

Để lấy bớt lượng mỡ trong các món canh, súp... bạn có thể dùng những cách sau:

- Cho một ít bột nổi vào nồi canh, bởi bột sẽ giúp hòa tan dầu mỡ làm món ăn có vị thanh đạm hơn. Bạn cũng có thể cho một ít lá cải xoăn lên trên bề mặt nồi súp hoặc canh đang nấu cũng giúp làm giảm lượng chất béo dư thừa.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng một cách đơn giản khác là sau khi đồ ăn nấu xong bạn để nguội rồi cho vào tủ lạnh khoảng 2 tiếng đồng hồ. Khi dầu mỡ đông lại trên mặt, bạn hãy vớt chúng ra.

6. Thịt mặn

Kem chua có thể giúp cân bằng vị mặn dư thừa trong món thịt đấy các bạn nhé. Theo đó, bạn hãy đặt thịt vào một bát kem chua trong một lúc.

Thịt mặn

Ngoài ra, nếu bạn đã cho thịt bò xay quá nhiều muối, hãy thêm bắp cải thái nhỏ, bí xanh, hoặc khoai tây nghiền thô với nó. Những thành phần này thậm chí còn giúp món ăn của bạn mềm và ngon ngọt hơn.

7. Món ăn bị cháy

Khi gặp trường hợp món ăn bị cháy, đầu tiên bạn hãy tắt bếp ngay và nhấc thức ăn ra khỏi bếp, đặt nơi thoáng mát. Khi thức ăn nguội, với những món khô như chiên, kho hoặc nướng, bạn dùng kéo cắt bỏ và để lại những phần sử dụng được.

Món ăn bị cháy

Còn với những món nước như súp, hầm hay cháo, bạn dùng muỗng hớt những phần trên mặt không bị cháy khét qua một nồi sạch khác, nhớ múc nhẹ tay và không chạm đến phần cháy khét.

Tiếp theo đó là nấu lại thức ăn đã làm sạch, cho thêm nước vào rồi nêm nếm lại gia vị. Đặc biệt bạn có thể khử mùi cháy khét bằng cách phi nhiều hành, tỏi hoặc thêm nhiều sữa, nước sốt.

8. Giữ nóng, lạnh đồ ăn

Giải pháp khá đơn giản cho việc này là bạn chỉ cần làm nóng đĩa hoặc các vật đựng bằng cách cho chúng vào lò trong khoảng 5 phút trước khi đặt đồ ăn lên, hoặc cho chúng vào tủ lạnh nếu phục vụ món lạnh.

9. Sản phẩm đóng hộp có mốc

Sản phẩm đóng hộp có mốc

Nếu bạn thấy nấm mốc trong sản phẩm chưa mở (vẫn còn hạn sử dụng) thì hãy loại bỏ phần mốc, sau đó thêm đường, muối hoặc giấm (tùy loại thực phẩm) và đun sôi là có thể dùng được.

10. Món chay quá mặn

Những khi gặp tình huống nay, bạn có thể thêm một vài quả cà chua, bằng cách thái chúng và nấu cùng món ăn. Bạn cũng có thể đổ nước sôi vào nấu trong vài phút. Món nấm cũng có thể cứu chữa bằng cách dùng nước sốt không muối hoặc kem chua.

Trên đây là 10 mẹo hay cứu cánh cho cô nàng vụng về, các bạn hãy tham khảo để có áp dụng trong những tình huống muốn "độn thổ" nhé.

Mẹo nấu cơm ngon không bị dính nồi “chuẩn không cần chỉnh”

Mẹo nấu cơm ngon không bị dính nồi “chuẩn không cần chỉnh”

Cơm bị dính nồi không những lãng phí cơm mà còn khiến việc cọ rửa thêm phần khó khăn.
Xem thêm

Theo doisongphapluat

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading