Những ai không nên ăn cà chua?

Thứ Năm, 05/01/2017 12:00

6,468 xem

0 Bình luận

(0)

1839

Những người cấm ăn cà chua kẻo rước họa vào thân - hãy biết để tránh ngay kẻo hối không kịp.

Người không nên ăn cà chua

Bệnh nhân mắc bệnh phong

Đối với những bệnh nhân bị bệnh phong hay bệnh gút thì cần phải được sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa khi muốn sử dụng cà chua. Bởi theo các nghiên cứu thì trong quả cà chua có một lượng nhỏ purin làm cho bệnh phong trở nên trầm trọng hơn. Bệnh gút, bệnh phong là do sự tích tự quá nhiều axit uric trong cơ thể gây ra và axit này được sản sinh từ sự phân hủy chất purin có trong cơ thể.

Những ai không nên ăn thịt rươi

Những ai không nên ăn thịt rươi

Thịt rươi thơm, ngon và đặc biệt là chưa rất nhiều đạm, nhiều hơn cả các đồ hải sản như cua, tôm, ghẹ. Tuy nhiên, không phải ai...
Xem thêm

Bệnh nhân đau dạ dày

Cà chua có chứa một lượng acid hữu cơ tương đối lớn. Vì vậy những bệnh nhân bị bệnh viêm dạ dày, đại tràng cấp tính và sỏi mật không nên ăn cà chua để tránh bệnh tăng thêm. Acid hữu cơ làm cho mức độ viêm loét trở nên nghiêm trọng hơn và có thể gây co thắt túi mật. Chúng ta cũng không được ăn cà chua bị ủng, bị nát để tránh ngộ độc thực phẩm có thể xảy ra.

ăn cà chua

Lưu ý khi ăn cà chua

Không ăn cà chua lúc đói

Các acid được tiết ra từ dạ dày lúc bụng đang đói sẽ tăng lên. Các axit này dễ dàng phản ứng với với các chất có trong cà chua như pectin và nhựa phenolic, các thành phần khác để hình thành các cục không hòa tan, gây khó chịu cho dạ dày. Vì vậy chúng ta cần tránh ăn cà chua khi bụng đói.

Không nên đun cà chua quá kỹ

Những ai không nên ăn lạc?

Những ai không nên ăn lạc?

Lạc vốn được biết đến như một loại lương thực được rất nhiều người ưa chuộng. Lạc được coi như ngũ cốc, thực phẩm giàu dinh...
Xem thêm

Như chúng ta đã biết, việc nấu các loại rau xanh quá kỹ là một việc không tốt. Bởi chúng sẽ làm mất đi các loại chất dinh dưỡng có trong các loại rau. Và đối với cà chua cũng thế, chúng ta không nên đun quá kỹ hoặc đun đi đun lại nhiều lần. Nếu đun cà chua ở nhiệt độ cao hoặc đun kỹ quá sẽ làm mất đi các vitamin và làm giảm giá trị dinh dưỡng mà cà chua mang lại.

Không ăn quá nhiều cà chua

Ăn quá nhiều cà chua có thể dẫn tới hiện tượng cơ thể không dung nạp loại thực phẩm này dù chỉ một lượng nhỏ.Nếu tình trạng không được chữa kịp thời, để lâu ngày, bệnh kéo dài sẽ dẫn tới các bệnh nghiêm trọng hơn về đường tiêu hóa như đau dạ dày và bí khí. Triệu chứng của hiện tượng này ở mỗi người là khác nhau.

Ăn cà chua lúc nào là tốt nhất?

Ăn cà chua trong bữa tối hoặc dùng vào bữa ăn nhẹ ban đêm đều đem lại hiệu quả cao. Nước ép cà chua uống trước khi đi ngủ cũng là một thần dược giúp chị em lấy lại vòng eo một cách nhanh nhất. Hoặc cắt cà chua thành lát mỏng để ăn như salad hoặc làm nước sốt, ướp ít đường cho vào tủ lạnh ăn vừa mát vừa bổ sung dưỡng chất.

Những ai nói không với cua đồng?

Những ai nói không với cua đồng?

Cua đồng là món ăn dân dã quen thuộc của người Việt Nam và là món ăn được ưa chuộng trong những tháng cuối hè, đầu thu - thời...
Xem thêm

An Nhiên (TH)/Khoevadep

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading