Bánh xèo Việt Nam lọt top món ăn đường phố đáng thử nhất Thế Giới

Thứ Hai, 09/01/2017 12:00

3,498 xem

0 Bình luận

(0)

2557

Bánh xèo Việt Nam lọt top đầu danh sách những món ăn đường phố đáng thử nhất thế giới năm 2017, do CNN bình chọn.

Ẩm thực tuyệt vời không chỉ là những món ăn chế biến cầu kỳ, được phục vụ trong nhà hàng sang trọng. Có rất nhiều món ăn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng du khách lại được bày bán trên phố bằng những chiếc xe đẩy thô sơ, bàn ghế cũ kỹ.

Ẩm thực đường phố còn thể hiện một phần nền văn hóa của con người và đất nước đó. Dưới đây là những món ăn truyền thống tuy giản dị nhưng vô cùng ấn tượng, được mệnh danh là “ông vua” đường phố của ẩm thực thế giới.

1. Assam Laksa (Malaysia)

Assam Laksa (Malaysia)

Đây là món ăn nổi tiếng làm từ hải sản cay và súp me. Không có món ăn nào phổ biến hơn Assam Laksa được bày bán trên đường phố Penang.

Bí quyết để làm món Assam Laksa ngon là ở công thức đặc biệt của gia vị. Chính vì vậy, tuy được bày bán khắp nơi nhưng khách du lịch cần tìm hiểu trước để được thưởng thức món đặc sản đường phố nổi tiếng nhất Malaysia này.

2. Sate Maranggi (Indonesia) 

Sate Maranggi (Indonesia)

Món ăn này thực chất là những xiên thịt bò xắt hạt lựu được tẩm ướp gia vị và nướng trên than hồng, ăn kèm cùng sad rau củ. Điểm thu hút của Sate Maranggi là sự tương phản của các loại hương vị và kết cấu món ăn.

Những quầy hàng bán Sate Maranggi có mặt ở khắp đường phố Indonesia, trung bình mỗi ngày bán được hàng ngàn xiên. Người dân hài hước chia sẻ rằng, dường như đồ ăn nào được xiên vào que cũng có vẻ ngon hơn.

3. Hoy Tord (Thái Lan)

Hoy Tord (Thái Lan)

Món ăn này đã quá quen thuộc với những ai là fan ruột của món Thái. Hoy Tord được làm từ bột pha trứng, bọc với hàu, tôm, mực đem chiên giòn. Đồ ăn kèm là giá đỗ, rau thơm, hành lá, hạt tiêu và chấm với nước mắm đã được pha chế. Thành phẩm lên đĩa có lớp vỏ giòn tan, nhân bên trong mềm mại, không khô hay ướt là đạt tiêu chuẩn.

4. Hyderabadi Biryani (Ấn Độ)

Hyderabadi Biryani (Ấn Độ)

Trong số rất nhiều phiên bản khác nhau, các món ăn từ Hyderabad nổi bật với sự pha trộn của gạo basmati, thịt gà, sữa chua, chanh, gia vị masala, lá rau mùi và hành tây chiên. Món ăn này đã trở thành “ông vua” ẩm thực đường phố Ấn Độ, trung bình các gian hàng bán được 1.000 suất mỗi ngày, đủ để thấy sức hút lớn của món này như thế nào.

5. Churros Sundae (Mỹ)

Churros Sundae (Mỹ)

Một ly kem mát lạnh, ngọt lịm ăn kèm với bánh chiên giòn tan, được rắc các loại hạt thơm ngon, bắt mắt chính là món ăn đường phố “hot” nhất nước Mỹ. Isabel, người đồng sáng lập chuỗi các xe tải bán Churros Sundae đến từ Portland, Oregon cho biết: “Tất cả mọi người đều yêu thích món ăn này, không phân biệt tuổi tác và giới tính. Đã có rất nhiều chàng trai tròn mắt ngạc nhiên và mê mẩn khi thưởng thức churros”.

6. Bánh xèo (Việt Nam)

Bánh xèo (Việt Nam)

Bánh xèo có lớp vỏ ngoài giòn, mỏng tang được chiên trong chảo bằng đất sét trên than hồng, bên trong là lớp nhân làm từ thịt bò, tôm, giá đỗ… Một đầu bếp Việt có niềm đam mê với ẩm thực truyền thống cho biết: Dù đã thử nhiều cách chế biến hiện đại hơn nhưng chỉ có cách tráng thủ công mới cho ra hương vị đặc trưng của bánh xèo.

Điểm đặc biệt làm nên món bánh xèo ngon là ăn kèm với các loại rau thơm, chấm ngập trong bát nước chấm được pha chế cầu kỳ theo công thức gia truyền.

7. Kway Chap (Singapore)

Kway Chap (Singapore)

Kway Chap được làm từ nội tạng, thịt lợn và thịt vịt, om trong đậu nành và ăn cùng với phở. Món ăn độc đáo này là danh mục hàng đầu những điều cần khám phá khi đến quốc đảo Singapore.

8. Gà Chu Hou (Trung Quốc)

Gà Chu Hou (Trung Quốc)

Tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, món gà muối nướng là đặc sản đường phố vô cùng nổi tiếng. Công thức làm nên hương vị có một không hai của món gà nằm ở nước sốt gồm đậu nành, đường, hạt mè và nước tương được pha chế theo bí quyết riêng.

Gà nướng thơm phức, thịt ngọt mềm, không khô, mặn nhạt vừa phải khiến du khách ăn một lần là nhớ mãi.

Theo Reatimes

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading