Gạo lứt - thực phẩm để có vòng eo con kiến đón Tết

Thứ Hai, 23/01/2017 12:00

5,533 xem

0 Bình luận

(0)

1113

Nếu 'chịu khó' ăn thứ này mỗi ngày, bạn sẽ có ngay vòng eo thon gọn đến bất ngờ để kịp đón Tết mà chẳng cần ăn kiêng.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm, phó viện trưởng viện Dinh dưỡng quốc gia cho biết thì với những thành phần của gạo lứt, nó có tác dụng hiệu quả với những người bệnh tiểu đường, rối loạn mỡ máu và đặc biệt là béo phì.

Gạo lứt - thực phẩm để có vòng eo con kiến đón Tết

Ăn gạo lứt mỗi ngày sẽ có ngay 'bụng phẳng eo thon' để kịp đón Tết

Anpha lipoic acid có nhiều trong tinh chất gạo lứt được gọi là antioxidant chuyển hóa vì nó tham gia vào quá trình chuyển hóa hydratcarbon và chất béo. Chất này làm giảm mỡ dự trữ, giảm béo thông qua sự tăng tự nhiên lượng glutation - một sản phẩm trung gian của insulin và liprin (hormone điều hòa trọng lượng cơ thể và mỡ dự trữ).

Do chỉ được xay bỏ vỏ trấu mà giữ lại lớp cám lụa bên ngoài nên hạt gạo lứt có màu nâu đỏ, và đặc biệt vẫn giữ được hơn 90% chất dinh dưỡng đặc biệt là vitamin, các nguyên tố vi lượng có trong mỗi hạt gạo và rất giàu chất xơ.

Nhiều người ăn gạo lứt chỉ sau một thời gian ngắn thường giảm cân đi rất nhiều. Nhưng việc giảm cân bằng gạo lứt không giống như giảm cân bằng các loại thực phẩm khác thông thường, phương pháp giảm cân bằng gạo lứt yêu cầu chế biến cũng rất công phu. Bạn có thể làm gạo lứt rang.

Gạo lứt - thực phẩm để có vòng eo con kiến đón Tết 1

Nguyên liệu cần chuẩn bị như sau, gạo lứt và ít muối.

Cách chế biến: Bạn chỉ cần nấu cơm gạo lứt như bình thường rồi đem phơi khô khoảng 3-4 nắng và phải phơi liên tục. Khi gạo lức mới phơi xong còn nóng, cho vào chảo nóng và rang ngay để gạo giòn và xốp. Rang gạo lức đến khi hạt vàng và thơm thì tắt lửa.

Sau đó đem gạo lức đổ vào một cái xoong và đậy nắp để giữ mùi thơm của gạo. Đậy nắp khoảng 30 phút trở lên, khi sờ tay thấy gạo còn ấm cho muối hầm vào, đậy nắp lại. Khi gạo nguội hoàn toàn, đổ ra vợt rây, bỏ muối, lấy gạo là bạn đã có một món ăn giúp giảm cân vô cùng hiệu quả.

Theo Ngọc Anh (th)/Khoevadep

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading