Lấy lại vẻ đẹp cho làn da ngày Tết với mặt nạ bột sắn dây

Thứ Ba, 24/01/2017 12:00

3,990 xem

0 Bình luận

(0)

2202

Bột sắn dây chữa được các chứng bệnh điếc tai do sự suy giảm hệ tuần hoàn. Nó có tác dụng làm giảm colestrol, các khối mỡ máu, máu đông và chống bệnh đau tim. Ngoài những công dụng đó ra, bột sắn dây còn có công dụng làm đẹp tuyệt hảo mà ít ai ngờ tới.

Tác dụng làm đẹp của bột sắn dây

Sắn dây có tên khoa học là Pueraria Thomsoni Benth, thuộc họ đậu, là loài dây leo được trồng ở nhiều vùng của nước ta.

Theo Đông y, củ sắn dây có vị ngọt, tính bình, mát, giúp thanh nhiệt, trị mụn nhọt, cảm sốt, nhức đầu, ngộ độc rượu, nóng trong người… Các chất trong củ sắn dây còn có thể trung hòa axit trong ruột, ngăn ngừa vi trùng, tiêu chảy, đầy hơi, khó tiêu…

ngày Tết với mặt nạ bột sắn dây

Không chỉ là một loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể, sắn dây còn là một nguyên liệu làm đẹp tự nhiên, an toàn, hiệu quả cho chị em phụ nữ. Dưới đây là những công dụng làm đẹp da của bột sắn dây mà chị em không ngờ tới.

Lấy lại vẻ đẹp cho làn da ngày Tết với mặt nạ bột sắn dây

Công thức 1: Mặt nạ chăm sóc da từ bột sắn điều trị tàn nhang

Bên cạnh việc uống nước bột sắn mỗi ngày, bạn có thể kết hợp cùng mặt nạ bột sắn theo công thức: 1 thìa bột sắn + 1/2 chén nước cà chua ép. Sau khi làm sạch da, bạn thoa hỗn hợp trên, kết hợp massage nhẹ nhàng trong vòng 20-25 phút cho đến khi hỗn hợp khô dần lại thì rửa mặt lại thật sạch bằng nước. Chỉ trong một thời gian ngắn kiên trì sử dụng, bạn sẽ thấy những đốm tàn nhang biến mất hoàn toàn, thay vào đó là một làn da trắng hồng rạng ngời.

ngày Tết với mặt nạ bột sắn dây 1

Công thức 2: Mặt nạ bột sắn điều trị mụn

Mụn là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ. Để điều trị mụn cần một quá trình lâu dài và một phương pháp đúng cách. Nếu bạn đã thử rất nhiều cách mà những vết mụn đáng ghét vẫn không biến mất thì bạn hãy thử sử dụng mặt nạ bột sắn. Không nhưng thanh nhiệt giải độc mà còn có thể làm giảm mụn hiệu quả, trả lại cho bạn làn da sáng mịn như em bé.

Cách làm rất đơn giản: Bạn đem trộn đều khoảng 20g bột sắn và 20g đậu xanh, thêm một chút mật ong, tạo thành hỗn hợp sệt, đắp lên mặt trong vòng 20 phút và rửa lại thật sạch bằng nước lạnh. Với công thức chăm sóc da này, bạn sẽ nhanh chóng thấy những nhân mụn se lại và biến mất hoàn toàn chỉ trong một thời gian ngắn.

Cùng với đắp mặt nạ, bạn có thể pha bột sắn dây cùng đậu xanh và một chút đường, mỗi ngày uống khoảng 2 cốc để thanh nhiệt, giải độc từ sâu bên trong cơ thể.

6 loại mặt nạ tự nhiên đắp đến đâu trắng đến đó

6 loại mặt nạ tự nhiên đắp đến đâu trắng đến đó

Với những công thức làm đẹp dưới đây bạn sẽ có được làn da trắng sáng ngay tức khắc. Vừa đơn giản lại rất tiết kiệm, bạn có thể...
Xem thêm

Công thức 3: Mặt nạ bột sắn giúp tẩy tế bào chết toàn thân

Một trong những công dụng khác của bột sắn dây mà nhiều bạn chưa biết đến là tẩy tế bào chết. Chỉ với một vài thìa bột sắn cùng một thìa nước ép cà chua đem thoa lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng, bạn sẽ cảm nhận được sự thanh thoát và tươi sáng sau vài lần áp dụng. Hoặc kết hợp giữa một thìa bột sắn dây cùng 1/2 lòng đỏ trứng gà, cộng thêm với 3 quả dâu tây xay nhuyễn, đem đắp lên mặt trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Đây là một sự kết hợp tuyệt vời tạo thành một thần dược làm đẹp, đánh bật những tế bào chết tích tụ lâu ngày trên da, mang đến sự thông thoáng cho lỗ chân lông, bổ sung và tăng cường dưỡng chất để da trở nên tươi trẻ, khỏe mạnh, hồng hào.

Công thức 4: Mặt nạ bột sắn chống lão hóa hiệu quả

Trị nám da bằng mặt nạ thiên nhiên

Trị nám da bằng mặt nạ thiên nhiên

Để chữa trị bệnh nám da, chị em phụ nữ cần phải kiên trì trong một thời gian dài. Ngoài việc tuân thủ một chế độ vận động, sinh...
Xem thêm

Ngoài những công dụng thần kỳ kể trên, bột sắn còn giúp chị em chống lão hóa da hiệu quả, kéo dài tuổi thanh xuân. Bước vào tuổi 30, dù chăm sóc da kỹ lưỡng đến mức nào, bạn cũng dễ dàng nhìn thấy dấu hiệu của sự lão hóa. Những nếp nhăn nơi khóe mắt, sự thiếu căng mịn của làn da,... sẽ khiến các chị em trở nên thiếu tự tin. Sắn dây có chứa nhiều chất chống oxi hóa, giúp tăng cường lưu thông máu, ngăn ngừa các triệu chứng của lão hóa. Một chút bột sắn trộn đều với lòng trắng trứng sẽ là công thức lý tưởng vừa làm trắng da vừa chống lão hóa hiệu quả.

Theo Phạm Đông (TH)/Khoevadep

Mặt nạ hoa quả ’hô biến’ khẩn cấp mụn và da nhờn

Mặt nạ hoa quả ’hô biến’ khẩn cấp mụn và da nhờn

Với nhiều chị em, da mặt bị mụn và nhờn sẽ cho rắng khó điều trị. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể hô biến khuôn mặt nhiều nhược...
Xem thêm

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading