Cách giảm cân tích cực bằng vỏ bưởi

Thứ Hai, 06/02/2017 12:00

5,787 xem

0 Bình luận

(0)

4176

Hầu hết mọi người chỉ biết đến công dụng giảm cân của trái bưởi mà bỏ qua tác dụng giảm cân bằng vỏ bưởi.

Bất kỳ thành phần nào của quả bưởi đều có tác dụng giảm cân hiệu quả. Trong đó, tinh chất của vỏ bưởi có vị cay và có thể giúp giảm mỡ trong máu, làm giảm tình trạng gan nhiễm mỡ. Hơn thế nữa, vỏ bưởi còn làm tiêu mỡ, giúp hạ cholesterol, cắt giảm chất béo và đốt cháy calo để giảm cân.

Cách giảm cân tích cực bằng vỏ bưởi

Ngoài ra, công dụng của vỏ bưởi còn giúp lợi tiểu, tiêu đờm, đầy bụng, trị đau dạ dày, trị phù thũng… Tinh dầu của vỏ bưởi còn được dùng để nuôi dưỡng da đầu và làm mượt tóc.

Bên cạnh đó, nếu tóc bị rụng nhiều hoặc bị hói, bạn có thể dùng vỏ quả bưởi tươi và xịt tinh dầu vỏ bưởi lên da đầu sẽ giúp kích thích mọc tóc rất tốt

Cách nấu vỏ bưởi giảm cân

Nguyên liệu gồm vỏ bưởi và một nồi nấu.

Cách thực hiện: Nấu vỏ bưởi để xông hoặc tắm. Chú ý khi nấu, ta chỉ nên để sôi khoảng 5 phút, không nên nấu quá lâu vì sẽ làm tinh dầu trong vỏ bưởi khuếch tán. Khi tắm cần pha loãng với nước. Mùi hương từ vỏ bưởi kích thích thần kinh giao cảm và tăng chuyển hóa chất béo trong cơ thể sẽ nâng cao hiệu quả giảm cân

Cách giảm cân bằng vỏ bưởi với đồ uống trà vỏ bưởi

Chế biến đồ uống trà vỏ bưởi khá đơn giản và dễ làm. Trà vỏ bưởi không chỉ có tác dụng giảm cân mà nó còn giúp thanh lọc giải nhiệt cơ thể. Chỉ cần chuẩn bị vỏ bưởi, đường phèn, mật ong, muối.

Cách giảm cân tích cực bằng vỏ bưởi 1

Giảm cân từ vỏ bưởi không có tác dụng phụ

Cách thực hiện:

Cắt vỏ bưởi thành sợi nhỏ có độ dài khoảng 3cm, ngâm với nước muối rồi rửa sạch, cho vào nồi nước đun khoảng 10 phút đến khi vỏ bưởi mềm ra đến khi bưởi không còn vị đắng.

– Sau đó, ta vớt vỏ bưởi ra và cho vỏ bưởi vào nồi khác, thêm đường phèn cùng 1 bát nước, nấu trong vòng 1 giờ đến khi nước có màu vàng và khi hỗn hợp hơi sánh lại thì tắt bếp. Để hỗn hợp nguội đi thì cho mật ong vào, đảo đều lên.

Sau đó dùng lọ thủy tinh sạch để bảo quản trong tủ lạnh. Khi sử dụng thì ta lấy ra một lượng vừa đủ và hòa với chút nước ấm sau đó thưởng thức.

Giảm cân bằng vỏ bưởi với món chè

Chè vỏ bưởi có lẽ là món ăn không nhiều người biết đến, nhưng bạn có thể sẽ bị “nghiện” khi thưởng thức món chè giảm cân này ngay từ lần đầu thưởng thức. Hãy cùng thực hiện bí quyết giảm cân bằng vỏ bưởi theo công thức dưới đây:

Nguyên liệu: Đậu xanh, nước cốt dừa,vỏ bưởi,  đường, muối, bột năng.

Cách thực hiện: Lấy phần cùi trắng của vỏ quả bưởi xắt thành hạt lựu rồi đem ngâm với nước muối giúp làm giảm vị đắng có trong vỏ bưởi.

Đun sôi phần cùi bưởi đã được xả nhiều lần nước với nước muối trong khoảng 5 phút rồi xả lại bằng nước lạnh. Sau đó vắt phần cùi bưởi thật khô (tránh vị đắng của vỏ bưởi khi nấu chè), tiếp đến trộn đều với bột năng sau khi đã xào qua , trộn phần cùi bưởi vừa vắt với đường, xào đều rồi cho thêm tí nước. Xào trong khoảng 10 phút thì đổ ra khay và cho bột năng vào trộn đều.

Tiếp đó, cho sôi lại nước rồi cho phần cùi bưởi ở trên vào luộc rồi vớt ra ngâm với nước lạnh.  Dùng nước luộc cùi bưởi để nấu đậu xanh, đến khi đậu xanh chín nhừ thì cho đường vào khuấy đều, rồi sau đó cho bột năng, cùi dừa vào. Và cuối cùng bạn cho thêm một ít nước cốt dừa là đã hoàn thành xong món chè bưởi.

Theo Giadinhvietnam.com

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading