Nhớ thương bánh giò Thụy Khuê

Thứ Ba, 07/02/2017 12:00

4,085 xem

0 Bình luận

(0)

4286

Quán bánh giò nằm ở đầu phố Thụy Khuê bấy lâu nay trở thành điểm hẹn mỗi chiều của người dân Hà Nội bởi ăn một đĩa xong có thể no đến tối.

Nhắc đến những món bánh ngon, bình dị của đất Hà Thành mà không kể đến món bánh giò- thứ bánh bình dân của vỉa hè Hà Nội, tồn tại và được yêu mến thì thật thiếu sót.

Địa chỉ bán bánh giò ở Hà Nội không thiếu, nhưng ăn ngon thì chắc chắn không thể không nhắc đến quán bánh giò gần vườn hoa Lý Tự Trọng, đoạn đầu đường Thanh Niên giao với Thụy Khuê (Hà Nội). Khách quen đặt tên quán theo tên cô chủ là Cô Hoa béo.

Bánh giò Thụy Khuê

 Một đĩa bánh giò đầy đủ các loại giò chả và dưa chuột có giá 25.000 đồng - Ảnh: Internet

Quán nằm ở vị trí hơi khuất, nếu đi nhanh bạn có thể sẽ bỏ qua ngay mà không hề hay biết. Nhưng với những ai đã từng 1 lần nếm thử món bánh giò ở đây thì chắc chắn không thể quên được hương vị thơm ngon và đặc biệt của nó. Đây cũng là lý do, quán tuy giản đơn, thưởng thức ngoài vỉa hè nhưng lúc nào cũng đông khách. 

Điểm thu hút khách của quán bánh giò này chính là chiếc bánh to gấp đôi những hàng quán khác ở thủ đô, đồ ăn kèm đầy đặn và đa dạng. Tại đây, bạn có thể chọn chả cốm, giò tai, giò lụa hoặc cả ba loại để ăn kèm với bánh. Khi có khách gọi, cô chủ hàng mới cắt giò, chả thành từng miếng nhỏ, sắp vào đĩa bánh cùng dưa chuột ngâm chống ngấy. Một đĩa bánh giò với đầy đủ các đồ ăn kèm có giá 25.000 đồng là bạn thoải mái no nê. 

Bánh giò Thụy Khuê 1

Quán có tới ba loại giò chả để bạn chọn lựa, trong đó, chả cốm là món được ưa thích nhất.

 Đặc biệt, bánh được chủ quán tự tay làm hàng ngày nên luôn tươi ngon, vỏ bánh mềm, mịn và còn thơm mùi gạo mới. Phần nhân bánh cũng chỉ là thịt băm mộc nhĩ thân quen nhưng được chế biến thơm ngon và cực kì vừa miệng .

Bánh giò Thụy Khuê 2

Bánh giò Thụy Khuê - địa chỉ thân quen của biết bao thế hệ người Hà Nội.

Cầm trên tay đĩa bánh nóng hổi, dùng thìa xén một miếng bánh cho vào miệng, lớp bột mịn tan ra ngọt ngào hòa quện với hương vị êm đềm của nhân thịt lan tỏa khiến người ăn mê mẩn. Nếu có dịp ghé qua hồ Tây, nhớ ghé hàng vào quán bánh giò đầu phố Thụy Khuê để tận hưởng vị ngon của chiếc bánh giò và tận hưởng khung cảnh trong vườn hoa Lý Tự Trọng.

Theo Trần Huyền

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading