Xuất hiện loại cà chua lạ ở Việt Nam

Thứ Năm, 16/02/2017 12:00

3,593 xem

0 Bình luận

(0)

4254

Dù mới chỉ xuất hiện tại Việt Nam khoảng 1 tháng trở lại đây nhưng loại cà chua thân gỗ được nhập từ Ecuador đang gây sốt trên thị trường.

Hiện nay, cà chua thân gỗ đang được rao bán tại 1 số cửa hàng ở Hà Nội với giá khoảng 1 triệu đồng/kg. Nhìn bề ngoài, loại cà chua này có màu cam hoặc màu đỏ, dáng hình elip, có vẻ khác lạ so với cà chua của Việt Nam.

Cà chua lạ

Hình dáng của quả cà chua nhập hơi khác lạ so với cà chua Việt

Tuy nhiên, khi bổ đôi loại cà chua này, chúng lại rất giống với cà chua thường nhật mọi người vẫn hay mua về sử dụng. Theo những người bán hàng cho biết, cà chua thân gỗ có nguồn gốc từ khu vực Andean của Nam Phi và được trồng rộng rãi từ phìa bắc của Chile, Argentina đến nam Mexico và Ecuador. Chúng có vị hơi chua ngọt và được đánh giá là loại quả nhiều vitamin và khoáng chất, có thể ăn tươi trực tiếp, dùng làm salad, ép nước uống hay dùng xào nấu như bình thường.

Cà chua lạ 1

Một cây cà chua thân gỗ thường cao tới 3m

Theo chị Hoàng Thị An (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Tôi đã mua dùng thử loại cà chua này, nếu so sánh với cà chua ta thì hương vị không khác xa nhau là mấy. Chắc tôi cũng chỉ mua ăn thử 1 lần cho biết chứ giá cũng hơi đắt đỏ so với một loại trái cây bình thường”.

Cà chua lạ 2

Bổ ra, cà chua nhập cũng không khác cà chua Việt là mấy

Chị Ngọc cho hay, loại cà chua này ở các nước đã được trồng từ lâu, cây của chúng cao to đến 3m, tán rộng như các loại cây ăn quả mình trồng. Gần đây, cửa hàng chị mới nhập về bán thử, song hàng về đến đâu bán hết đến đó. Để có thể thưởng thức món cà lạ độc đáo này, người mua thường phải đặt trước khoảng 1 tuần vì các cửa hàng không nhập sẵn vì sợ dập nát, thối hỏng.

Theo Hồng Hải (laodongthudo)

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading