Đến Cần Giờ không nên bỏ qua những món ăn này

Thứ Ba, 28/02/2017 12:00

4,403 xem

0 Bình luận

(0)

4845

Đến huyện Cần giờ ngoài thưởng thức những món ăn từ hải sản như tôm tít, ghẹ, hàu... thì cơm cháy chà bông cơm trắng ăn kèm khô cá dứa cũng là món ăn bạn nên thử.

Gỏi xoài ốc giác - amthuc365.vn

Gỏi xoài ốc giác: Sự kết hợp của hai trong những đặc sản Cần Giờ mang đến cho bạn món gỏi có vị tươi mới, dễ chịu.

Ốc móng chân - amthuc365

Ốc móng chân có hình dáng tương tự ốc móng tay nhưng to gấp đôi. Bạn có thể chế biến nguyên liệu với nhiều phương pháp. Đơn giản nhưng dễ ăn nhất là ốc móng chân nướng mỡ hành chấm kèm nước mắm chua ngọt.

Ốc mỡ hấp sả - amthuc365.vn

Ốc mỡ hấp sả có vị tươi, ngọt, thơm, dễ ăn, dễ chế biến. Điểm trừ là cách chế biến này không khắc chế được vị đắng của phần ruột ốc.

Nghêu xào lá buôi - amthuc365.vn

Nghêu xào lá buôi có cách chế biến đơn giản: nghêu được hấp chín, tách lấy ruột. Phi thơm tỏi, xào nhanh nghêu với lá buôi. Món ăn có vị thanh, mát.

Tôm tít cháy tỏi - amthuc365.vn

Tôm tít cháy tỏi: Tôm tít có kích thước lớn, nên nhiều thịt. Ngoài thưởng thức thịt tôm, bạn có thể nhấm nháp phần vỏ tôm đã được cháy tỏi thơm béo.

Cá đù một nắng - amthuc365.vn

Cá đù một nắng ăn kèm cơm nắm: Sau khi làm sạch, cá đù được phơi một nắng, chiên trong ngập dầu rồi ăn kèm cơm nắm. Cá đù phơi lạt, bạn cần chấm cùng nước mắm hay tương ớt để tăng độ đậm đà.

Canh chua cá khoai - amthuc365.vn

Canh chua cá khoai: Cá khoai là một trong những đặc sản của Cần Giờ. Loại cá này có xương nhỏ, mảnh, mềm. Canh chua cá khoai nấu cùng hành lá, cần tây, ớt và giấm bỗng nên có vị chua, cay, thanh.

Bánh flan yến - amthuc365.vn

Bánh flan yến cùng các món yến khác như chè yến trái cây, chè yến chuối, chè yến sữa chua... là những món ngon được giới thiệu trong buffet yến giá 500.000 đồng một người tại Tam Thôn Hiệp.

Cơm cháy chà bông

Cơm cháy chà bông tại Cần Giờ có cách chế biến khá lạ. Xôi được cán mỏng, bọc quanh hỗn hợp nhân là thịt ốc và gia vị, tạo thành hình bánh xếp (bánh gối). Món bánh này được chiên giòn, ăn cùng chà bông (ruốc).

Theo Huỳnh Hằng (Zing)

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading