Món ăn độc đáo của người Thái "tép nhảy trong miệng"

Thứ Tư, 01/03/2017 12:00

7,261 xem

0 Bình luận

(0)

4025

Anh bạn láng giềng Thái Lan của chúng ta xếp trong tốp 10 quốc gia sở hữu nền ẩm thực phong phú nhất thế giới. Những món ăn của người Thái chịu sự ảnh hưởng của cả phương Đông và phương Tây, nhưng vẫn có nét riêng của mình.

Thái Lan ấn tượng trong lòng du khách vẫn là các món ăn cung đình với vị cay xè của ớt, nhưng người Thái cũng có những món ăn lạ lẫm của riêng mình thách thức lòng can đảm của du khách, đó phải kể đến nhiều cái tên: sò lên men, đậu có mùi xì hơi, tép nhảy, bò sống rưới tiết, các món ăn được chế biến từ côn trùng…. Tuy không phải món ăn nào cũng quá mức quá ghê sợ, nhưng cũng khiến nhiều người nhìn thấy nổi da gà. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về món tép nhảy lạ lùng của người Thái không kém phần đáng sợ.

Món ăn độc đáo của người Thái tép nhảy trong miệng

Tép nhảy Gong Ten Thái Lan được chế biến từ những con tép nhỏ vẫn còn nhảy tanh tách trong đĩa, đem trộn với gia vị và bê ra bàn cho du khách thưởng thức. Gia vị trộn chủ yếu là rau thơm và ớt, vẫn giữ được vị cay truyền thống của người Thái. Món tép nhảy chế biến xong phải thưởng thức ngay, lúc những chú tép vẫn sống và còn nhảy người ăn mới cảm nhận được hết hương vị và cảm giác của món tép nhảy đặc biệt.

Món ăn này bắt nguồn từ Isan, vùng Đông Bắc Thái. Nhiều người thưởng thức tép nhảy nói rằng nó khá thú vị, đặc biệt lúc bạn cho một thìa tép vào trong miệng, những chú tép nhỏ vẫn còn đủ sức bật nhảy lung tung trong miệng. Món ăn không có mùi tanh của tép vì đã bị những loại gia vị trộn ướp át hết, nhưng chỉ những ai có lòng dũng cảm mới dám ăn thử.

Món ăn độc đáo của người Thái tép nhảy trong miệng 1

Đi du lịch đến thủ đô Bangkok Thái Lan, hãy một lần thưởng thức cảm giác tép nhảy trong miệng, cảm nhận vị lạ lẫm của món ăn, khám phá thêm vài nét ẩm thực truyền thống người Thái. Nếu như bạn chẳng dám thưởng thức, cũng có thể quan sát quy trình chế biến món này từ các đầu bếp, nhìn mọi người xung quanh ăn và cảm nhận món ngon tép nhảy theo cách của mình.

Theo tourdulichhalong

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading