Hà Nội xếp thứ 2 trong top những thiên đường ẩm thực trên thế giới

Thứ Tư, 08/03/2017 12:00

4,690 xem

0 Bình luận

(0)

4092

Kinhtedothi - Trang Telegraph đã đưa ra danh sách 17 thành phố được coi là thiên đường ẩm thực trên thế giới, trong đó Thủ đô Hà Nội xếp thứ 2.

Hà Nội xếp thứ 2 trong top những thiên đường ẩm thực trên thế giới

Tokyo (Nhật Bản): Ngoài sushi, Tokyo còn có thịt heo cốt lết tonkatsu, lươn nướng unagi, bánh kếp okonomiyaki hay các món từ đậu hũ. Số lượng nhà hàng ở Tokyo tăng lên chóng mặt, từ những địa điểm sang trọng đắt tiền đến các quán nhỏ, với trọng tâm là các nguyên liệu chất lượng cao.

Hà Nội xếp thứ 2 trong top những thiên đường ẩm thực trên thế giới 1

 Hà Nội (Việt Nam): Du khách nên trải nghiệm các món ăn đường phố được chế biến tại chỗ như phở tíu ăn kèm nước dùng chua ngọt, thịt lợn và nước mắm hay bánh mì nhân pate, dưa chuột, rau thơm, hành phi và ớt, và kết thúc hành trình với món cà phê trứng độc đáo.

Hà Nội xếp thứ 2 trong top những thiên đường ẩm thực trên thế giới 2

London (Anh): London được công nhận là thiên đường ẩm thực của thế giới, nổi bật nhờ tính phong phú với các quán vỉa hè đa dạng, mới lạ bao trùm phía đông thành phố.

Hà Nội xếp thứ 2 trong top những thiên đường ẩm thực trên thế giới 3

Jaipur (Ấn Độ): Jaipur là một trong số ít địa điểm đặc trưng cho ẩm thực của người Rajput - những chiến binh cai trị phần lớn bang Rajasthan tới những năm 1960. Các món nướng là điểm nhấn ở đây, điển hình là Laal maas - món cà ri thịt dê nóng hổi, ăn với cơm trắng hoặc bánh mì.

Hà Nội xếp thứ 2 trong top những thiên đường ẩm thực trên thế giới 4

New York (Mỹ): Có 8 triệu người đến từ khắp nơi sống ở New York, vì vậy những trải nghiệm ẩm thực ở đây là vô tận. Xu hướng ẩm thực luôn thay đổi rất nhanh, nhưng các món kinh điển có thể kể đến là hàu ở Grand Central Oyster Bar hay món bít tết ngon nhất thế giới ở Porterhouse.

Hà Nội xếp thứ 2 trong top những thiên đường ẩm thực trên thế giới 5

Mendoza (Argentina): Bên cạnh rượu nho Malbec lừng danh, du khách tới Mendoza để thưởng thức món asado - những miếng bít tết lớn được nướng hoàn hảo.

Hà Nội xếp thứ 2 trong top những thiên đường ẩm thực trên thế giới 6

Bologna (Italy): Bologna được đánh giá là thành phố ẩm thực số một Italy. Nhiều món đặc sản có nguồn gốc tại đây, nổi tiếng nhất là nước sốt bolognese và xúc xích baloney, hay còn gọi là mortadella.

Hà Nội xếp thứ 2 trong top những thiên đường ẩm thực trên thế giới 7

Lyon (Pháp): Lyon là nơi tốt nhất để thưởng thức ẩm thực Pháp. Địa điểm được gợi ý là quán bia nhỏ với đặc sản là các món từ nội tạng như dạ dày bò, hoặc tới chợ thực phẩm trung tâm Les Halles.

Hà Nội xếp thứ 2 trong top những thiên đường ẩm thực trên thế giới 8

New Orleans (Mỹ): Người dân địa phương cho biết thực đơn ở đây chủ yếu là hải sản, được những người đi biển chế biến hàng ngày. Du khách nên tới phố Dauphine để thưởng thức ẩm thực đường phố và bữa sáng chay tịnh, tới phố Freret để ăn tôm hùm, hàu chiên và thịt bò nướng, tới phố Frady để trải nghiệm bữa ăn đậm chất miền Nam.

Hà Nội xếp thứ 2 trong top những thiên đường ẩm thực trên thế giới 9

Bangkok (Thái Lan): Bangkok gây ấn tượng với những mùi hương mạnh mẽ từ ớt, sả, riềng thơm và sầu riêng. Thiên đường ẩm thực này có tất cả, từ những quán vỉa hè bán hàu chiên trong Chinatown đến chuỗi nhà hàng phong trào nổi tiếng với thịt bò tái, hay những nhà hàng sang trọng.

Hà Nội xếp thứ 2 trong top những thiên đường ẩm thực trên thế giới 10

Barcelona (Tây Ban Nha): Thành phố không chỉ có hải sản tươi sống, các quầy tapas của gia đình, mà còn là một trung tâm ẩm thực quan trọng, có sức ảnh hưởng lớn. Barcelona cũng có nhiều nhà hàng sở hữu sao Michelin, đồng thời có nhiều món hấp dẫn tại những nhà hàng giá cả phải chăng.

Hà Nội xếp thứ 2 trong top những thiên đường ẩm thực trên thế giới 11

Singapore: Không nơi đâu sánh được với Singapore về sự đa dạng ẩm thực. Ngoài những món ăn đường phố hợp túi tiền phục vụ đồ ăn Malaysia, Trung Quốc và Ấn Độ, nơi đây còn sở hữu những nhà hàng được tặng sao Michelin.

Hà Nội xếp thứ 2 trong top những thiên đường ẩm thực trên thế giới 12

Copenhagen (Đan Mạch): Thủ đô của Đan Mạch có những quán cà phê tuyệt nhất châu Âu, phong trào thưởng thức rượu tiến bộ và chuỗi nhà hàng lý tưởng, xứng đáng để trải nghiệm. Một trong số đó là Amass, nơi du khách có thể dùng bữa trưa trong khu vườn yên tĩnh.

Hà Nội xếp thứ 2 trong top những thiên đường ẩm thực trên thế giới 13

Lima (Peru): Thành phố đầy sắc màu Lima nằm bên bờ Thái Bình Dương thích hợp để đánh bắt hải sản, nổi tiếng nhất với món ceviche, làm từ cá sống ướp nước chanh và ớt, ăn kèm hành tây sống và rau mùi tươi.

Hà Nội xếp thứ 2 trong top những thiên đường ẩm thực trên thế giới 14

Fez (Morocco): Fez thể hiện hương vị độc đáo của Morocco tốt hơn Marrakech, đặc trưng với những nguyên liệu từ đầu cừu và gia vị đầy màu sắc.

Hà Nội xếp thứ 2 trong top những thiên đường ẩm thực trên thế giới 15

Thành Đô (Trung Quốc): Du khách có thể dùng bữa tại bất cứ thành phố nào của Trung Quốc, nhưng Thành Đô chính là trung tâm của ẩm thực Tứ Xuyên, với các món nhiều hạt tiêu và cay xè lưỡi.

Hà Nội xếp thứ 2 trong top những thiên đường ẩm thực trên thế giới 16

San Sebastian (Tây Ban Nha): San Sebastian xứng đáng là đỉnh cao ẩm thực của thế giới. Thành phố tuy nhỏ bé nhưng sở hữu vô số sao Michelin và có hai nhà hàng nằm trong top 20 nhà hàng tốt nhất thế giới.

Theo kinhtedothi

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading