YukiCenter-du học Nhật Bản tại Hà Nội

Cô gái Việt và thương hiệu ‘Bánh Mì Girls’ ở Hà Lan

Thứ Năm, 09/03/2017 12:00

2,383 xem

0 Bình luận

(0)

0

Một cô gái gốc Hà Nội đã thành lập nên một thương hiệu bánh mỳ trên đất nước của hoa tulip.

Năm 2015 tại Hà lan xuất hiện một công ty bánh mì với thương hiệu ‘Bánh Mì Girls’.

Người thành lập thương hiệu bánh mỳ này chính là một công dân Việt Nam, cô là Nguyễn Hoàng Lê My, 29 tuổi, tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Quản trị Kinh doanh Quốc tế tại Phần Lan.

Ý tưởng thành lập công ty đến với Lê My xuất phát từ việc cô nhận thấy bữa ăn trưa cùa người Hà Lan không được đa dạng. Những người làm công thường ăn bánh mì kẹp cùng với thịt nguội, phô mai, hoặc bánh ngọt và hoa quả mua tại các siêu thị. Đặc biệt tại các công ty Hà Lan nơi nhân viên văn phòng ăn tại bếp ăn tập thể, họ cũng thường được phục vụ bánh mì hoặc sa lát đơn giản.

Bánh Mì Girls

Từ hai bàn tay trắng cùng với một bạn trẻ người Hồng Kông, Trung Quốc, Lê My đã tạo ra thương hiệu bánh mì mới. 

Thực tế đó khiến cho Lê My nhớ đến bánh mì Việt Nam với hương vị thơm ngon, có thể phù hợp với khẩu vị của dân văn phòng Hà Lan.

Từ đó, một loại bánh mỳ mới đã được hình thành trên xứ sở hoa tulip. Bánh mỳ của Lê My tại đây sử dụng lá chanh, ngũ vị hương, nước mắm của Việt Nam để ướp nguyên liệu, các vị rau thơm như mùi, húng để ăn kèm với bánh mì.

“Bánh mì của công ty phục vụ khách Hà Lan không cầu kỳ như ở Việt Nam, không có xá xíu, giò lụa nhưng ngon hơn so với bánh mì kẹp của Indonesia, Hà Lan hay của Bỉ”, Lê My chia sẻ.

Bánh Mì Girls 1

Logo dễ thương của thương hiệu bánh mì do Lê My thành lập

Lê My cũng tiết lộ, sau hơn 2 năm hoạt động, công ty của cô đã có được các hợp đồng phục vụ bữa trưa và các sự kiện của các doanh nghiệp lớn như Philips, Tom Tom, The Hague Security Data, Binkbanck, Amsterdam World Trade Center…

Lượng khách trung bình Bánh Mì Girls phục vụ trong một bữa trưa có thể dao động từ 100-300 khách. Công ty còn cung cấp sản phẩm cho các sự kiện đơn lẻ của các doanh nghiệp, tham gia các ngày lễ, hội chợ, cao điểm là vào mùa hè, khi Hà Lan có nhiều sự kiện thu hút nhiều người tham dự.

Không chỉ tập trung vào kinh doanh, với mong muốn quảng bá ẩm thực Việt Nam trên đất Hà Lan, My và công ty còn tổ chức các buổi dạy nấu món ăn Việt Nam tại thành phố La Hay và Amsterdam cho các nhóm lẻ…tại các nhà hàng với các món chính là nem rán, nem cuốn, phở, bún riêu cua, rất được khách Hà Lan ưa thích. "Thực khách luôn ngạc nhiên thích thú và khen món Việt Nam ngon và tốt cho sức khoẻ"-My nói.

VIẾT THỊNH 

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading