Bữa sáng thanh mát với bún chả cá Đà Nẵng

Thứ Năm, 16/03/2017 12:00

1,781 xem

1 Bình luận

(0)

1332

Giữa muôn vàn đồ ăn vừa tinh tế, vừa ngon miệng, giá cả lại phải chăng ở thành phố biển Đà Nẵng, bún chả cá luôn giữ được chỗ đứng riêng cho mình.

Buổi sáng thức dậy ở thành phố biển Đà Nẵng, nếu bạn ở khách sạn, đừng dại gì mà ăn buffet tự chọn đã có sẵn trong tiền phòng bởi như thế là bạn đã tự đánh mất "một nửa cuộc đời" bởi không có cơ hội khám phá vô số món ngon miền Trung. Hãy làm một vòng thành phố, nào thì bánh canh, bún bò, mì Quảng, hủ tíu, bún mắm... và đặc biệt không thể bỏ qua bún chả cá. 

Bữa sáng thanh mát với bún chả cá Đà Nẵng

Bún chả cá đặc biệt hợp với bữa ăn sáng bởi bát bún có vị thanh mát, ngọt dịu, lại đủ chất. Bạn không khó để tìm ra các hàng bún chả cả nổi tiếng trên các con phố như Nguyễn Chí Thanh, Hùng Vương... với nhiều hàng đã có thâm niên cả chục năm. Trừ khi bạn là người không ăn được cá, còn nếu không chả có lý do gì bạn không thích bún chả cá bởi ngoài hương vị, bạn sẽ cảm thấy an tâm khi biết rằng các nguyên liệu làm nên bát bún đều được chế biến trong ngày. 

Một bát bún thường có hai loại chả cá là chiên và hấp, được chế biến chủ yếu từ cá cá mối, cá rựa, cá chuồn... Cá thu và cá ngừ cũng được sử dụng nhưng không nhiều vì đắt tiền hơn. Cá sẽ được cát lát mỏng, bỏ xương, da, chỉ lấy phần nạc, sau đó cho vào cối giã hoặc xay. Hành và một số loại gia vị sẽ được trộn vào trước khi đem chế biến. Có một đặc điểm khiến chả cá miền Trung khác miền Bắc là không có thì là. Phần thịt cá sau khi đã hoàn tất sẽ được đem chiên hoặc hấp. Chả cá chiên sẽ được viên thành miếng nhỏ hoặc nắn mỏng dẹt rồi chiên trong chảo nhiều dầu. Chả cá chiên có lớp vỏ dai dai tự nhiên, nhờ độ tươi của cá, độ mịn khi quết và kỹ thuật chiên. Chả hấp sẽ được đặt trong đĩa lớn, dày khoảng 2 cm, hấp cách thủy chừng 30 phút. Khi ăn, chả cá sẽ được cắt thành từng miếng nhỏ. 

Bữa sáng thanh mát với bún chả cá Đà Nẵng 1

Nước dùng của bún chả cá nổi bật nhất là vị thanh ngọt, thơm mùi cá, được chế biến hoàn toàn từ đầu và xương cá, có thể cho thêm phần da, rồi đem ninh nhừ. Một đặc điểm của nước dùng bún chả cá là rất trong, nên khi nấu xong, người dùng sẽ bỏ xác xương và da qua một túi vải thưa, rồi mới thêm nước. 

Bún chả cá có giá rất bình dân, thường trung bình chỉ khoảng 20.000 đồng. Với những người phàm ăn, chắc chắn "chén" xong một bát, bạn sẽ có cảm giác như "chưa có gì trong bụng". Đừng ngại gọi thêm chả cá, thêm bún hoặc nếu không thêm một bát bún khác với cá thu, cá ngừ để đổi vị. 

 

Linh Hương 

Danh mục bài viết Món ngon Đà Nẵng

Đang tải dữ liệu loading