5 thực phẩm trong nhà bếp chứa kháng sinh tốt hơn cả dùng thuốc

Thứ Hai, 20/03/2017 12:00

6,064 xem

0 Bình luận

(0)

3751

Có một số thực phẩm trong nhà bếp chứa thành phần kháng sinh tự nhiên rất tốt.

1. Tỏi

Tỏi có đặc tính kháng khuẩn cao, nhất là khi được ăn sống

Tỏi có đặc tính kháng khuẩn cao, nhất là khi được ăn sống. Ngoài ra, ăn tỏi không để lại tác dụng phụ. Tỏi cũng có hàm lượng chất chống ô xy hóa cao tiêu diệt các gốc tự do.

2. Hành tây

Hành tây là một trong những loại thuốc kháng sinh tự nhiên bạn dễ tìm thấy từ gian bếp nhà. Cũng như tỏi, hành tây mất tính kháng sinh sau khi nấu. Ăn hành tây tươi giúp giảm đau, viêm, cảm lạnh và ho.

3. Cải bắp

Cải bắp chứa nhiều vitamin C và lưu huỳnh, những thành phần này có tác dụng chống nhiễm trùng.

Cải bắp chứa nhiều vitamin C và lưu huỳnh, những thành phần này có tác dụng chống nhiễm trùng. Sử dụng loại thực phẩm này có tác dụng chống lại nhiễm trùng hiện tại hoặc phòng ngừa nhiễm trùng trong tương lai.

4. Gừng

Gừng rất tốt trong điều trị các nhiễm trùng gây ra bởi vi khuẩn truyền qua thực phẩm. Đặc tính chống viêm của gừng giúp cơ thể loại bỏ các nhiễm trùng, từ đó giúp tăng cường miễn dịch của cơ thể.

5. Mật ong

Có đặc tính sát khuẩn và kháng khuẩn. Trong mật ong có chứa enzym giải phóng hydrogen peroxid, chống lại nhiễm trùng. Ngoài ra, nó loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt hơn. Tốt cho hệ tiêu hóa và cũng tăng cường hệ miễn dịch, mật ong là một trong những loại kháng sinh tự nhiên hiệu quả.

Theo Hải Đường (TH)/Khoevadep

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading