YukiCenter-du học Nhật Bản tại Hà Nội

Bổ dưỡng với 5 sắc màu thực phẩm

Thứ Bảy, 23/05/2009 06:30

994 xem

0 Bình luận

(0)

0

Các nhà nghiên cứu cho biết, rau và trái cây màu sáng chứa chất chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể trước bệnh tật, giúp đem lại làn da sáng, vì thế, họ luôn khuyến khích mọi người  nên ăn những loại trái cây có màu đỏ, cam, vàng, xanh và tím.

Màu đỏ: là màu của cherry, ớt đỏ, dâu tây và cà chua. Những loại quả này rất giàu hàm lượng lycopene - chất chống oxy hóa - nên có thể chống lại bệnh tật và chống nắng.

Màu cam: là màu của mơ, cà rốt, xoài, cam và khoai lang. Các loại củ quả này chứa chất alpha và carotene có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ làn da trước tia cực tím và tạo các tế bào mới.

Màu vàng: là màu của chuối, bí, ớt vàng. Những thực phẩm này có nhiều vitamin và chất khoáng, giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Màu xanh: là màu của táo xanh, cây bông cải xanh, cải xoăn, rau bi-na. Các loại rau quả màu xanh này chứa lutein, carotenoid rất có lợi cho làn da, có tính đàn hồi và bổ mắt. Chúng cũng giàu vitamin E, giúp tạo ra các tế bảo khỏe mạnh và có thể ngăn ngừa nếp nhăn.

Màu tím: là màu của cà tím, củ cải đường, dâu, nho và mận. Những loại củ, quả này có chứa chất anthocyanidin giúp mạch máu lưu thông tốt.

Khánh Nhật (Theo Telegraph)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading