7 món ăn đắt 'khủng khiếp' ở Dubai

Thứ Hai, 27/03/2017 12:00

5,460 xem

0 Bình luận

(0)

4750

Nổi tiếng về độ xa hoa, giàu có nhưng Dubai còn khiến nhiều du khách choáng váng với những món ăn, đồ uống có giá lên tới cả trăm triệu đồng.

1. Phi lê bò Kobe

7 món ăn đắt 'khủng khiếp' ở Dubai

Nhà hàng Seafire Steakhouse & Bar tại Atlantis The Palm phục vụ suất thăn bò Kobe 350 g với giá 270 USD (khoảng 6 triệu đồng). Loại thịt bò quý hiếm này được xếp vào hàng wagyu ngon nhất thế giới, nhập khẩu trực tiếp từ tỉnh Hyōgo, Nhật Bản (wagyu là tên gọi chung của các giống bò Nhật Bản). Bò tại đây được nghe nhạc cổ điển, uống bia và massage hàng ngày bằng rượu gạo. Ảnh: Pxabay.

2. Cua nhện

7 món ăn đắt 'khủng khiếp' ở Dubai 1

Có xuất xứ từ Na Uy, cua nhện tại Peppercrab có giá 785 USD (17,8 triệu đồng)/con có trọng lượng 2,5 kg. Giống cua này được biết đến với hương vị thơm ngon, đậm đà. Nhà hàng Grand Hyatt Dubai thậm chí còn nâng món ăn lên một tầm cao mới khi rưới thêm sốt tiêu đen cay nồng hấp dẫn. Ảnh: Pxabay.

3. Kem kim cương đen

7 món ăn đắt 'khủng khiếp' ở Dubai 2

Scoopi Café được cho là món kem đắt nhất thế giới, chế biến từ kem đậu vanilla của Madagascar, nghệ tây Iran, nấm truffle Italy và phủ vàng lá phía trên. Du khách có thể thưởng thức món tráng miệng này với giá 820 USD (18,7 triệu đồng) và mang về nhà chiếc muỗng hiệu Versace phục vụ kèm ly kem. Ảnh: Arabiya.

4. Bánh cupcake phượng hoàng

7 món ăn đắt 'khủng khiếp' ở Dubai 3

Đây không phải một chiếc cupcake thông thường. Nó được làm từ đậu vanilla Uganda, chocolate Amedei Porcelana của Tuscany, dâu tây hữu cơ nhúng vàng và những lá vàng 23ct. Mặc dù tiệm Bloomsbury's đã dừng bán, chiếc bánh ngọt này từng là cupcake đắt nhất thế giới với giá 1010 USD (23 triệu đồng). 50% doanh thu từ việc bán bánh được cửa hàng tặng cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Bloomsbury's.

5. Cocktail 27.321

7 món ăn đắt 'khủng khiếp' ở Dubai 4

Skyview Bar đã ghi tên mình vào kỷ lục Guinness thế giới năm 2009 với loại cocktail đắt nhất thế giới mang tên gọi 27.321. Cái tên này được đặt theo giá và vị trí của nó - tầng 27 của tháp Burj Al Arab cao 321 mét. Giá một ly là 27321 dh (khoảng 169 triệu đồng). Cocktail được pha từ rượu whisky Scotch ủ 55 năm của Macallan, một trong những loại “trái cây sấy khô” độc nhất, nước đá chưng cất và đường thơm chiết xuất từ chanh dây. Đồ uống được phục vụ trong chiếc ly bằng vàng 18ct mà người mua có thể giữ lại cùng với vỏ da và giấy chứng nhận. Ảnh: Pinterest.

6. Trứng cá muối Hoàng đế

7 món ăn đắt 'khủng khiếp' ở Dubai 5

AmStur là hãng sản xuất ra những loại trứng cá muối tinh xảo có nguồn gốc từ bờ Tây nước Mỹ, trong đó đắt nhất là trứng cá muối Hoàng đế. Chúng được thu hoạch từ cá tầm trắng trưởng thành, hương vị thơm mát như kem và cực quý hiếm khi chỉ khoảng 50kg được sản xuất mỗi năm. Một hộp trứng cá muối 1kg có giá 7.915 USD (180 triệu đồng) và là món ăn ưa thích của giới thượng lưu ở Dubai. Ảnh: Courtesy of Amstur Caviar.

7. Pizza Hoàng gia

7 món ăn đắt 'khủng khiếp' ở Dubai 6

Được làm riêng cho gia đình hoàng gia Dubai, chiếc pizza đắt nhất thế giới có giá 211.561 USD (4,8 tỷ đồng). Giá trị của pizza nằm trong lớp phủ vì chỉ sử dụng những nguyên liệu tốt nhất nhập khẩu từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm: nấm truffle trắng Alba, nấm truffle đen từ Périgord, nghệ tây Kashmiri Maff, trứng cá muối Almas từ Iran, nấm matsutake Nhật Bản và phủ thêm 60 g vàng phía trên. Ảnh: Uber Expensive.

 Theo Hải Thu (vnexpress)

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading