Lạc vào khu ăn uống Lau Pa Sat ở Singapore không muốn về

Thứ Tư, 29/03/2017 12:00

5,801 xem

0 Bình luận

(0)

2256

Là một trong những khu chợ nổi tiếng ở Singapore, Lau Pa Sat hòa trộn giữa lịch sử, kiến trúc và các món đặc sản địa phương ngon tuyệt để tạo nên một trải nghiệm thú vị.

Được xây dựng vào thế kỷ 19, khu ăn uống Lau Pa Sat hay còn gọi là chợ Telok Ayer từ lâu đã có tên trên bản đồ du lịch Singapore và là điểm đến không thể bỏ qua của nhiều du khách. Là một công trình nổi tiếng mang nhiều đặc điểm của địa phương, Lau Pa Sat còn được xếp hạng là di tích quốc gia vào năm 1973.

khu ăn uống Lau Pa Sat ở Singapore

Khu ăn uống Lau Pa Sat (mái ngói đỏ) dễ dàng tìm thấy giữa khu trung tâm tài chính của Singapore. 

Lau Pa Sat tọa lạc tại ngay trung tâm của khu tài chính, có hình dạng bát giác rất riêng biệt, không giống bất kỳ tòa nhà nào quanh khu vực. Công trình ban đầu do kiến trúc sư người Anh, George Coleman, thiết kế. Vị kiến trúc sư này cũng chính là người phác thảo nhiều tòa nhà nổi bật của Singapore thời thuộc địa vẫn còn tồn tại đến này hôm nay. Lau Pa Sat từng có thời gian phải di dời khỏi vị trí ban đầu ở ven sông và được xây lại vào năm 1894. Các kỹ sư xây dựng của Singapore đã quyết định giữ lại hình dáng cơ bản ban đầu, nhưng có bổ sung một tòa tháp đồng hồ và một cấu trúc chống đỡ mới. Phần khung công trình còn được đúc ở Glasgow (Scotland) trước khi vận chuyển và lắp ráp tại Singapore.

Khám phá món ăn đường phố hút khách ở Singapore

Khám phá món ăn đường phố hút khách ở Singapore

Cua sốt ớt, cơm gà, gà quay phết sốt đậu nành hay bánh nướng kaya kèm trứng lòng đào và cà phê sáng là những món mà du khách có...
Xem thêm

Sau nhiều lần cải tổ và khôi phục (gần nhất là tháng 6/2014), khu chợ hiện nay vẫn gần như không khác nhiều với thiết kế ban đầu. Công trình rộng, có các mái vòm cao, mái ngói xếp lớp và những cây cột theo phong cách Victoria, với những chi tiết hoa văn trang trí tinh xảo... 

Ngày nay, khu chợ Lau Pa Sat nổi tiếng là một trong những khu ăn uống sầm uất nhất ở trung tâm Singapore. Bạn rất dễ dàng tìm được khu chợ này bằng cách đi MRT đến ga Raffles Place sau đó đi bộ khoảng 5 phút. Ở đây, có vô số món ăn địa phương với giá cả phù hợp. Vì có rất nhiều quầy đồ ăn nên bạn hãy dạo quanh một vòng xem người ta bán và ăn những gì để không bỏ lỡ những món ngon và hợp khẩu vị nhất. 

khu ăn uống Lau Pa Sat ở Singapore 1

Giờ cao điểm ở Lau Pa Sat. 

Nhiều người Singapore cho rằng, Lau Pa Sat không phải là nơi lý tưởng nhất để thử những món ăn đậm chất Singapore, nhưng với tư cách là một khách du lịch, thì đây là địa điểm phù hợp vì bạn không có nhiều thời gian để đi đến nhiều nơi trong thành phố. Ngoài ra, chất lượng đồ ăn ở đây theo đánh giá là khá ổn, lại mở cửa 24/24 suốt 7 ngày trong tuần. Hơn nữa, không khí vui vẻ tại Lau Pa Sat rất thích hợp với khách du lịch. 

Bạn có thể ăn cua sốt ớt và các loại hải sản khác, cháo ếch, cơm gà Hải Nam, canh sườn heo Bak Kut Teh, dim sum... hay món phở dành cho những du khách Việt nhớ nhà. Bạn có thể ngồi ở khu có mái che hoặc ngoài trời, chọn một chỗ thoải mái, gọi một cốc bia mát lạnh và thưởng thức món ăn khoái khẩu vừa chọn. Có thể khi quay lại Singapore lần thứ hai, bạn theo thói quen vẫn tìm đường đến đây. 

Một số món ngon tiêu biểu ở Lau Pa Sat:

khu ăn uống Lau Pa Sat ở Singapore 2

Cơm gà Hải Nam

khu ăn uống Lau Pa Sat ở Singapore 2

Cua sốt ớt

khu ăn uống Lau Pa Sat ở Singapore 4

Món mì xào kiểu Singapore Char Kway Teow

khu ăn uống Lau Pa Sat ở Singapore 5

Cháo ếch Singapore

Theo ngoisao

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading