Những điều bất ngờ từ quả dưa hấu

Thứ Sáu, 07/04/2017 12:00

7,161 xem

0 Bình luận

(0)

3381

Không thường xuyên ăn loại quả này chắc chắn bạn sẽ tiếc nuối khi biết điều dưới đây - hãy tìm hiểu ngay lập tức.

Không còn gì tuyệt vời và sảng khoái hơn khi được thưởng thức một trái dưa hấu mát lạnh và ngọt ngào trong những ngày hè oi bức này. Nhưng bạn có biết, bên cạnh vị ngon ngọt mọng nước, dưa hấu cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

Những lợi ích sức khỏe của dưa hấu vô cùng lớn và dưới đây chúng ta sẽ cùng liệt kê những tác dụng quan trọng nhất mà chắc chắn sẽ khiến bạn phải thường xuyên ăn dưa hấu nhiều hơn.

Những điều bất ngờ từ quả dưa hấu

Cải thiện tim mạch và xương Chất lycopene trong dưa hấu đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe tim mạch, xương và cải thiện lưu lượng máu.

Lycopene giúp làm giảm căng thẳng, ngăn chặn các hoạt động gây hại cho các tế bào tạo xương và hủy cốt bào. Ngoài ra dưa hấu cũng chứa một hàm lượng lớn kali giúp xương chắc khỏe.

Giảm các chất béo dư thừa

Các citrulline trong dưa hấu có khả năng giảm sự tích tụ mỡ dư thừa trong các tế bào. Citrulline là một acid amin chuyển hóa thành arginine trong cơ thể với sự hỗ trợ của thận nhằm giảm chất béo có hại. Dưa hấu chính là loại trái cây lý tưởng giúp giảm cân hiệu quả.

Chống viêm và oxy hóa

Dưa hấu rất giàu các hợp chất phenolic như flavonoid, carotenoid và triterpenoid đăc biệt có lợi trong việc chống viêm và trung hòa các gốc tự do.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Hệ thống tiêu hóa bị đảo lộn vào mùa hè. Dưa hấu chứa nhiều nước và chất xơ, chúng giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa, giúp hệ tiêu hóa lành mạnh. Đây là một trong những lợi ích hàng đầu của dưa hấu.

Làm đẹp tóc

Bạn luôn lo lắng về mái tóc của mình vào mùa hè, vậy thì hãy ăn dưa hấu ngay. Dưa hấu giúp bổ sung vitamin C, giúp cơ thể bạn tạo ra chất keratin cho mái tóc bền và đẹp.

Điều chỉnh huyết áp

Dưa hấu là loại thực phẩm tốt điều chỉnh huyết áp, tốt cho người huyết áp cao. Cùng với tác dụng này, dưa hấu giúp duy trì sự lưu thông máu trong cơ thể.

Tốt cho sức khỏe mắt

Bên cạnh nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe của dưa hấu, trái cây tuyệt vời này còn có một tác dụng nữa là mang lại lợi ích cho đôi mắt. Là nguồn cung cấp vitamin A, dưa hấu tạo ra các sắc tố trong võng mạc, giữ cho đôi mắt luôn mát mẻ, ngăn ngừa bệnh nhiễm trùng trong mùa hè.

Những điều bất ngờ từ quả dưa hấu 1

Loại bỏ chất độc

Mùa hè ra nhiều mồ hôi, mất nhiều nước nhưng chất độc trong cơ thể có thể sẽ không được lọai bỏ đúng cách. Dưa hấu với nhiều chất dinh dưỡng và hàm lượng nước sẽ giúp loại bỏ chất độc và giúp các cơ quan hoạt động tốt.

Tốt cho da

Trong dưa hấu có một số vitamin, đặc biệt là vitamin A và C, giúp da bớt khô và nứt nẻ. Hãy cho dưa hấu vào chế độ ăn của bạn để làn da luôn tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

Theo An Nhiên (TH)/Khoevadep

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading