Cách ướp thịt nướng ngon hơn cả ngoài hàng

Thứ Hai, 17/04/2017 12:00

16,508 xem

0 Bình luận

(0)

1634

Mỗi cách ướp thịt heo nướng khác nhau lại cho ra những món ăn với hương vị độc đáo, hấp dẫn riêng. Để những món nướng trở nên ngon một cách hoàn hảo nhất, sau đây sẽ cách ướp thịt heo cho gia đình bạn.

Gia vị ướp thịt nướng 1

thịt nướng

– 1kg thịt, bạn nên chọn thịt nạc vai, mông hoặc thịt ba chỉ

– Tỏi băm nhỏ, hành tím, riềng giã nát(có thể thêm ít xả khi ướp thịt gà nướng)

– Nước mắm, mì chính, đường vàng, nước hàng, hạt tiêu và dầu ăn

– Mật ong hoặc sữa đặc nếu có, cách ướp thịt heo nướng ngonThái mỏng thịt heo rồi trộn đều với các gia vị đã chuẩn bị trước, để thịt sau khi nướng được mềm và có vị thơm hơn thì bạn có thể cho thêm chút mật ong hoặc chút sữa đặc(có thể dùng loại sữa đặc ông thọ hộp nhỏ khoảng 5k đó).

Khi ướp bạn nhớ trộn đều để thịt ngấm gia vị tốt hơn. Ướp thịt xong bạn cho thịt vào hộp có nắp rồi bỏ vào tủ lạnh khoảng 3-5 tiếng.

Sử dụng que xiên hoặc vỉ nướng để nướng thịt khi gia vị đã ngấm đều. Bạn sử dụng than hoa để nướng là ngon nhất, khi nướng nhớ lật đều để thịt không bị cháy nhé.Cuối cùng cho thịt nướng ra đĩa, bày thêm chút cà chua thái lát mỏng và ăn kèm chút rau xà lách.

Nướng thịt không phải đơn giản, cần có bí quyết để nướng đúng cách:

thịt nướng 1

- Chần sơ thịt qua nước sôi hoặc nước canh trước khi nướng, làm như vậy thịt sẽ dôi và giòn hơn sau khi nướng đấy.

- Chú ý khi nướng bạn không nên lật qua lật lại quá nhiều, mà hãy nướng chín vàng 1 mặt rồi lật lại mặt khác.

- Nếu sử dụng lò nướng, bạn nên đặt thêm một chén nước thủy tinh vào, như thế sẽ tránh được tình trạng thịt bị cháy cứng vì nước bốc hơi giúp thịt mềm ẩm.

- Đặt một chiếc bánh mì bên cạnh lò nướng, nếu có mỡ bắc ra thì bánh mỳ sẽ giúp hút hết mỡ đó, căn bếp của bạn sẽ sạch sẽ hơn rất nhiều.

Theo Khoevadep

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading