Cách chọn dưa lê đầu mùa vừa ngon, vừa an toàn

Thứ Sáu, 12/05/2017 12:00

6,230 xem

0 Bình luận

(0)

1370

Để chọn được những trái dưa lê vừa ngon, ngọt, lại sạch và an toàn, chị em nội trợ cần dựa vào những yếu tố: thời vụ, mùi vị và màu sắc.

Bắt đầu từ những ngày cuối tháng 4, đầu tháng 5, những trái dưa lê đã bắt đầu xuất hiện ở các gánh hàng rong hay nhiều cửa hàng hoa quả các con phố. Sang tháng 6, dưa lê sẽ là thời điểm chín rộ.

Dưa lê khi chín sẽ có vị ngọt mát, thơm ngon đặc trưng. Tuy nhiên, để chọn được những trái dưa lê như ý, sạch và an toàn, theo Ths.Bs Doãn Thị Tường Vi - Viện phó Viện Dinh dưỡng Lâm sàng, chị em nội trợ cần dựa vào những yếu tố: thời vụ, mùi vị và màu sắc:

Cách chọn dưa lê đầu mùa vừa ngon, vừa an toàn

- Thời vụ:

Để chọn được những trái dưa lê sạch, chị em cần chọn mua vào chính vụ. Thời điểm đó, dưa lê ít bị phun thuốc trừ sau hơn dưa trái vụ.

Ngoài ra, không nên mua dưa lê vào những ngày mưa hoặc khi trời vừa mưa xong vì lúc đó dưa rất nhạt.

- Màu sắc

Chị em nội trợ nên lựa những trái dưa lê vỏ còn hơi xanh. Bởi, nó có cùi dày và ngọt đậm, thơm hơn dưa vỏ trắng.

Những trái dưa vỏ bóng bẩy, nhìn non nhưng rất ngon có khả năng được tiêm thuốc kích thích. Vì vậy, chị em cần lưu ý khi lựa chọn.

Thông thường, dưa lê ngon đều chắc tay, vỏ cứng, cuống nhỏ và tươi. Đặc biệt, trái nào có phần đáy lồi ra thì cùi rất giòn và thơm ngon.

Cách chọn dưa lê đầu mùa vừa ngon, vừa an toàn 1

Thông thường, dưa lê ngon đều chắc tay, vỏ cứng, cuống nhỏ và tươi. Đặc biệt, trái nào có phần đáy lồi ra thì cùi rất giòn và thơm ngon (Ảnh: Nam Nguyễn)

- Mùi vị

Ngửi quả dưa từ phía đáy, dưa càng thơm thì càng ngon. Dưa không có mùi thơm sẽ rất nhạt và cùi không giòn.

Bên cạnh đó, theo kinh nghiệm của một số người sành ăn dưa, đi khi mua dưa lê, chị em cũng nên lưu ý, không nên chọn quả dưa đã nứt vỏ vì những quả này thường bị các loài ruồi, muỗi bám vào dễ gây bệnh. Trước khi bổ dưa hoặc ăn dưa nên vệ sinh tay thật kỹ. Dưa đã gọt vỏ cần bảo quản trong môi trường thoáng mát, tránh tiếp xúc với ruồi nhặng hoặc bụi bẩn.

Theo Lan Anh (Khám phá)

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading