Đi thưởng thức quán cháo cá thâm niên 20 năm ở Phố Cổ

Thứ Sáu, 12/05/2017 12:00

5,294 xem

0 Bình luận

(0)

3262

Tô cháo nóng hổi, đặc sánh với vị ngọt thơm của thịt cá, thơm dìu dịu của rau thì là khiến nhiều thực khách đến quán cháo cá có thâm niên hơn 20 năm ở Hàng Bông đều cảm thấy hài lòng.

Những người yêu ẩm thực Hà Nội chắc không lạ gì quán cháo cá bán xuyên đêm ngon nức tiếng ở cuối phố Hàng Bông, giao với Phùng Hưng. Dù cho quán khá ẩm thấp, cũ kỹ nhưng điều đó không làm những người trót yêu món cháo cá ở đây nản lòng. 

Mỗi ngày, thực khách đến đây rất đông, quán mở từ chiều tối tới tận đêm khuya trên con phố lúc nào cũng tấp nập người qua lại.

Thưởng thức cháo cá, cháo ngao ở Giảng Võ

Thưởng thức cháo cá, cháo ngao ở Giảng Võ

Chỉ 25.000 đồng mà cháo đầy ắp miệng bát, ngao với cá cũng nhiều bất ngờ.
Xem thêm

Điều níu chân thực khách quay lại quán ăn chính bởi bát cháo cá đặc sánh, có màu trà sữa, thịt cá đậm đà và không phải lo chuyện nhằn xương.

Để chế biến món ăn này, chủ quán đã phải rất cầu kỳ lựa chọn cá tươi ngon. Cá được làm sạch rồi cho lên bếp luộc vừa tới chín, để cá vẫn giữ nguyên được vị ngọt, thịt cá vẫn dai, không bị nát. Sau đó, thịt cá được người chế biến tỉ mẩn, khéo léo gỡ ra khỏi xương để thịt cá vẫn còn nguyên miếng.

Đi thưởng thức quán cháo cá thâm niên 20 năm ở Phố Cổ

Thịt cá được gỡ khéo léo. Ảnh: Zing

Nước luộc cá ngọt dùng để nấu cháo. Loại gạo được chọn để nấu cũng phải là loại gạo dẻo thơm ngon, pha chút nếp cho có độ sánh và dậy mùi thơm của gạo nếp. Cá gỡ ra được tẩm ướp một số gia vị theo bí quyết gia truyền riêng sao cho cá vẫn giữ nguyên được vị ngọt, có vị đậm đà.

Bát cá được dọn ra vô cùng hấp dẫn với màu trắng sánh đặc hòa lẫn trong màu xanh của hành, thì là, rau cải cúc.. Khi thưởng thức, thực khách sẽ cảm nhận vị thơm ngọt của cá quyện lẫn trong mùi thơm thơm của gạo, vị man mát của rau và đặc biệt cảm nhận được độ sánh ngậy của bát cháo mà không lẩn quất bất cứ mùi tanh nào của cá.

Đi thưởng thức quán cháo cá thâm niên 20 năm ở Phố Cổ 1

Bát cháo cá nóng hổi. Ảnh: Zing

Mỗi đêm, thực khách tới quán khá đông, chẳng mấy chốc 2-3 nồi cháo đã hết veo. Giá bán khoảng 40.000 đồng. Ngoài cháo cá, nơi đây còn bán thêm các loại chả cá, lòng cá xào, chả cua để những ai thích ngồi lai rai có thể hàn huyên câu chuyện trước khi ăn cháo.

Quán cháo cũng từ lâu đã là một địa chỉ quen thuộc của những người yêu ẩm thực Hà Nội và những du khách muốn thưởng thức ẩm thực Hà Nội. 

Huyền Thanh / Dân Việt 

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading