Khám phá những món ăn ngon ở các khu chợ nổi tiếng ở Sài Gòn

Thứ Hai, 15/05/2017 12:00

8,436 xem

0 Bình luận

(0)

3153

Du khách có dịp đến với Sài Gòn thì đừng quên khám phá những món ăn hấp dẫn tại các chợ Bến Thành, Bàn Cờ, Vườn Chuối hoặc các chợ bán đặc sản miền Trung, chợ Campuchia...nhé!

Chợ Bến Thành

Là điểm đến hàng đầu của khách du lịch khi tới Sài Gòn, chợ Bến Thành có đủ món ăn mang phong cách ẩm thực các vùng miền. Từ các món ăn vặt như bánh xèo, bánh bèo, chè đến các món bún riêu, bún mắm… được bày bán trong các quầy có tủ kính, khá sạch sẽ.

Giá đồ ăn được cho là cao hơn ở ngoài, tuy nhiên “món gì cũng có” và vị trí ở ngay khu trung tâm là điểm cộng của chợ Bến Thành.  Một số món nổi tiếng nhất khu chợ này, được nhiều người tìm đến là bánh bèo, bánh lọc miền Trung, chè cô Bé, bún mắm Bạc Liêu.

Chợ Bàn Cờ

Khu chợ nhỏ nằm ở quận 3 luôn tấp nập người đến thưởng thức ẩm thực. Buổi sáng có các món bún vịt, mì sườn kho, bánh cuốn bà cụ, buổi chiều có gỏi cuốn, bánh bèo nậm lọc, cháo tiều 60 năm. Điểm trừ là lối đi ở chợ khá nhỏ, bạn phải gửi xe ngoài cổng chợ, và nếu đã kín chỗ thì phải đi tìm chỗ gửi xa hơn. Tuy nhiên việc đi bộ khắp các lối trong chợ Bàn Cờ khám phá ẩm thực rất thú vị.

Quán bánh cuốn nhỏ của bà cụ 85 tuổi trong chợ Bàn Cờ (Quận 3, TPHCM) tấp nập khách mỗi sáng dù giá một phần bánh là 28.000 đồng, cao hơn nhiều nơi khác. 

Chợ Vườn Chuối

Cùng ở khu vực quận 3, chợ Vườn Chuối có thêm nhiều món ăn đặc biệt và kén khách hơn. Bún cá Kiên Giang có cá lóc, bún tươi, tép và rau ăn kèm. Bánh tằm bì miền Tây gây bất ngờ với thực khách miền Bắc vì có cả nước cốt dừa và nước mắm. Các món chè, bánh tráng nướng… thu hút nhiều người mê ăn vặt.

Chợ bà Hoa

Những người thích ẩm thực miền Trung không thể bỏ qua khu chợ ở đường Trần Mai Ninh (quận Tân Bình) chuyên bán các món đồ từ Quảng Nam, Quảng Ngãi, Huế…  Trong chợ có 20 gian bán các loại thực phẩm từ bánh ú, bánh ít bánh rò, đến những món ăn vốn gắn liền với ký ức của nhiều người miền Trung xa quê như bánh đập, bún bò, mì Quảng…

Giá cả ở chợ Bà Hoa khá rẻ, người bán người mua đều chất phác đúng phong cách miền Trung, gần như không mặc cả.

Chợ Campuchia

Nằm sâu trong con hẻm nhỏ trên đường Lê Hồng Phong, quận 10, chợ Campuchia (còn gọi là chợ Miên, chợ Cam) là địa chỉ cho những người muốn khám phá ẩm thực xứ này chuẩn vị nhất. Những món ăn đặc trưng Khmer như bún mắm, bún num bò chóc, chè xôi xiêm… được nhiều người yêu thích.

Du khách thường chọn chè thưng nấu theo công thức Campuchia thơm ngọt bao gồm nhiều loại đậu, khoai, nấm và dừa. Chè chuối ăn với nước đường thốt nốt, trên có rắc mè (vừng) tạo được hương vị đặc trưng. Giá một phần chè từ 10.000 đồng.

Theo Thanh Tuyết (Vnexpress)

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading