Cà chua không nên ăn với dưa chuột

Thứ Hai, 03/07/2017 12:00

4,259 xem

0 Bình luận

(0)

2126

Cà chua không nên ăn với dưa chuột bởi nó có thể giết chết bạn bất cứ lúc nào - nhớ chú ý ngay hôm nay.

Muốn giúp con ăn ngon, tránh việc chán ăn với một món thực phẩm mỗi ngày, các mẹ thường kết hợp nhiều loại thực phẩm trong cùng một bữa ăn. Điều này còn có thể giúp bé hào hứng hơn với đĩa đồ ăn đủ sắc màu. Có những thực phẩm kết hợp cùng nhau giúp bé hấp thu chất dinh dưỡng tối đa nhưng cũng có những thực phẩm khi kết hợp lại khiến chúng mất đi nhiều chất, thậm chí là sản sinh chất độc làm hại đến cơ thể non yếu của con.

Dưa chuột và cà chua không tương thích với nhau

Một số thực phẩm có môi trường tiêu hóa khác nhau, bạn nên ăn chúng riêng. Sự kết hợp thực phẩm kị nhau có thể gây khó tiêu hóa, trào ngược dạ dày, đau bụng, buồn nôn.

Trộn thực phẩm tiêu hóa nhanh và thực phẩm tiêu hóa chậm với nhau là không tốt vì những thứ khó tiêu sẽ đi qua ruột ngay khi nguyên liệu dễ tiêu vừa được tiêu hóa xong. Điều này sẽ khiến thực phẩm lên men trong dạ dày, gây ảnh hưởng xấu tới toàn bộ cơ thể. Quá trình lên men cũng có thể gây đầy hơi, chướng bụng, đau dạ dày và các vấn đề liên quan đến đường ruột.

Dưa chuột và cà chua không tương thích với nhau, vì vậy chúng không bao giờ được tiêu thụ cùng lúc. Khi đến dạ dày, quá trình lên men sẽ bắt đầu, giải phóng axit vào khoang bụng gây ra nhiều vấn đề tiêu hóa khác nhau.

Dưa chuột và cà chua

Sữa bò kết hợp  nước hoa quả chua:

Trong  sữa bò có chứa nhiều protein, cazeine chiếm tới 80%. Nếu kết hợp với hoa quả chua sẽ làm chất cazeine kết dính, lắng đọng gây rối loạn  tiêu hóa, khó thở.

Cải bó  xôi và đậu phụ:

Đậu phụ chứa nhiều magie clorua và canxi sunphat trong khi cải bó xôi lại chứa axit oxalic. Chúng kết hợp sẽ tạo ra magie oxalate và canxi oxalate là 2 chất kết tủa không tiêu, giảm hấp thụ canxi và dễ bị sỏi thận.

Củ cải trắng kết hợp lê/ táo/nho:

Củ cải sản sinh thiocyanate, do ceton đồng phản ứng với axit cianogen lưu huỳnh cho củ cải. Ăn cùng hoa quả sẽ chuyển hoá, ảnh hưởng tuyến giáp và gây bướu cổ .

An Nhiên (TH)/Khoevadep

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading