Phở biến tấu tại Hoa Hồi

Thứ Tư, 20/05/2009 09:45

1,331 xem

0 Bình luận

(0)

2415

Quán phở Hoa Hồi (21 A Bùi Thị Xuân) ngay từ khi mới ra đời đã thu hút thực khách bởi nét biến tấu rất duyên của phở. Quán được ví như một “siêu thị phở” với khoảng 40 loại khác nhau, từ món phở khô đến phở nước của khắp mọi miền.

 

Không gian nhỏ, ấm cúng vừa đủ để cảm nhận hương thơm sực nức từ những cánh hoa hồi - một trong những gia vị chính của phở. Loại hoa năm cánh đẹp mắt này cũng chính là tên gọi và biểu tượng hiện diện khắp nơi trong quán. Dù bàn ghế và vật dụng khá sang trọng, nhưng sắc nâu ấm chủ đạo đã tạo được cho quán chút mộc mạc, chân quê, hợp với việc thưởng thức phở - món ăn dân dã quen thuộc với mọi người Việt.

 

Phở của Hoa Hồi không chỉ có bò tái, nạm, gầu, gân, sách... mà còn mang hương biển mặn mòi của cá thu, tôm, mực, hay vị ngọt thanh của củ sắn, vị béo bùi của đậu phộng, gan heo. Phở móng giò Nha Trang, phở tôm cá, phở trộn thịt ba rọi xông khói, phở bò nướng, phở sắn, phở cá thu, phở khô thịt băm Gia Lai trông như món hủ tiếu khô, phở cá chiên, phở cuốn tôm chấy tựa như món bánh cuốn tôm chấy của Huế, chấm với nước xốt chế từ sữa, ngòn ngọt, the the, phở chua Lạng Sơn mang vị chua nhẹ lạ miệng, hòa cùng với vị ngọt của thịt, gan cũng cuốn hút không kém.

 

Theo cô chủ Thiên Trang, các món phở biến tấu này cô đã dày công sưu tầm khắp nơi, có món gần như đã thất truyền hoặc chỉ còn trong các bữa ăn gia đình. Mỗi tô phở còn được cân đo, đong đếm trọng lượng và chất lượng theo cân lạng chính xác.

 

Không chỉ là địa chỉ của nhiều thực khách Việt thích tìm hương lạ trong phở, Hoa Hồi còn là điểm đến của nhiều đoàn khách nước ngoài khi đến Việt Nam, đông nhất là khách Nhật và Hàn. Hiện quán còn liên kết với một số công ty để tổ chức buffet phở cho du khách nước ngoài. Đây cũng là một cách quảng bá để hương vị phở Việt ngày càng bay xa...

 

Hải Yến

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading