Ăn gì khi du lịch Hạ Long? Câu hỏi của trên 1000 dân phượt

Thứ Sáu, 15/09/2017 12:00

9,600 xem

0 Bình luận

(0)

3768

Hạ Long không chỉ được biết đến là một địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới mà còn là nơi có nhiều danh lam thắng cảnh cùng những món ăn độc đáo không thể bỏ qua

Hạ Long không chỉ được biết đến là một địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới mà còn là nơi có nhiều danh lam thắng cảnh cùng những món ăn độc đáo. Nếu bạn đang mơ hồ không biết nên ăn gì khi đến Hạ Long thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Chả mực Hạ Long

Ăn gì khi du lịch Hạ Long? Câu hỏi của trên 1000 dân phượt1

Chả mực Hạ Long là một món ăn ngon, được nhiều du khách yêu thích

Chả mực Hạ Long là món ăn lâu đời của vùng đất này. Nếu có cơ hội bước chân đến Hạ Long, bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món ăn “có 1 không 2” này nhé. Mực được đem ra làm chả phải là loại tươi sống, được trực tiếp đánh bắt trong khu vực biển Hạ Long. Vì mực tươi nên khi làm ra sản phẩm có mùi thơm ngậy. Món chả mực ăn ngon nhất là khi dùng với xôi trắng, hạt xôi khô, trong nhưng mềm, hương thơm nếp mới hòa quện với mùi chả vừa béo vừa ngọt lạ thường.

2. Ngán Hạ Long, ăn xong vẫn thèm

Ăn gì khi du lịch Hạ Long? Câu hỏi của trên 1000 dân phượt2

Ngán Hạ Long được chế biến thành nhiều món ăn ngon, sẽ là thiệt thòi cực lớn nếu bạn không thưởng thức món này

Ngán Hạ Long có hình dạng giống con ngao được chế biến thành nhiều món ngon khác nhau như: Nướng, nấu cháo, xào với mì hay rau cải, và đặc biệt nhất là rượu Ngán Quảng Ninh rất được lòng các quý ông, chúng có hương thơm rất riêng của biển lại có công dụng tăng cường sinh lực cho phái mạnh nữa. Nếu đến được Hạ Long mà bỏ qua món ăn này thì chẳng phải là một thiệt thòi lớn phải không nào!

3. Sá sùng ở vùng biển Quảng Ninh

Ăn gì khi du lịch Hạ Long? Câu hỏi của trên 1000 dân phượt3

Sá sùng là nguyên liệu chế biến thành rất nhiều món ăn ngon xứng danh đặc sản

Ở vùng biển Quảng Ninh có một loại hải sản mang tên sá sùng. Nhìn thoáng qua sá sùng giống con giun hồng, tuy có phần xấu xí nhưng lại là nguyên liệu chế biến thành rất nhiều món ăn ngon xứng danh đặc sản. Tất cả những ai từng ăn sá sùng ở Hạ Long đều không thể quên được vị thơm ngon của nó, đúng là chỉ cần ăn một lần mà vương vấn cả đời đấy.

4. Bánh gật gù

Ăn gì khi du lịch Hạ Long? Câu hỏi của trên 1000 dân phượt4

Bánh gật gù chấm với nước mắm đặc sản vô cùng thơm ngon và hấp dẫn

Bánh gật gù được làm từ bột gạo, trông khá giống với bánh phở hay bánh ướt nhưng lại được cuộn thành lọn dài. Bánh chấm với nước mắm ngon chưng mỡ gà, hành phi rất thơm ngon. Khi cầm bánh ăn, bánh gật lên gật xuống vì sự đàn hồi nên cái tên bánh gật gù mới được ra đời từ đó. Những ai ăn bánh gật gù đều khen ngon và nó trở thành một món ăn truyền thống của vùng đất này.

5. Gà đồi Tiên Yên

Ăn gì khi du lịch Hạ Long? Câu hỏi của trên 1000 dân phượt5

Thịt gà Tiên Yên thơm ngon một cách đặc biệt, thịt rất săn chắc mà không quá dai, béo mà không ngậy

Tiên Yên là một huyện thuộc tỉnh Quảng Ninh. Từ Hạ Long, theo Quốc lộ 18 ngược bắc 70km sẽ gặp thị trấn Tiên Yên. Ở đây có món đặc sản gà đồi trứ danh. Giống gà ở đây truyền đời được nuôi thả rong, hàng ngày chúng quốc bộ trên những triền đồi để tìm thức ăn. Nhờ thế mà thịt gà Tiên Yên thơm ngon một cách đặc biệt, thịt rất săn chắc mà không quá dai, béo mà không ngậy.

6. Rượu mơ Yên Tử

Ăn gì khi du lịch Hạ Long? Câu hỏi của trên 1000 dân phượt6

Rượu mơ Yên Tử sóng sáng vàng với hương thơm nồng ấm, men say ngất ngây

Người ta tới Yên Tử để thưởng ngoạn cảnh đẹp hùng vĩ, nên thơ của rừng thiêng, còn bạn biết đâu đến Yên tử chỉ để thưởng thức chén rượu mơ sóng sáng vàng với hương thơm nồng ấm, men say ngất ngây. Rượu mơ Yên Tử có lẫn vị chua và ngọt đậm đà khiến du khách có cảm giác lâng lâng sảng khoái.

7. Nem chua, nem chạo thị trấn Quảng Yên

Ăn gì khi du lịch Hạ Long? Câu hỏi của trên 1000 dân phượt7

Nem chua, nem chạo tưởng như quê mùa ấy lại trở nên lạ miệng và hấp dẫn du khách

 Tất cả những thứ làm nên món ăn này đều vô cùng dân dã. Bì lợn trắng được bào nhỏ, thính được làm từ đỗ, gạo rang và lạc rang giã dập. Tất cả được trộn đều hòa quện với nhau cùng một vài gia vị tạo nên một món ăn ngon “đê mê” hết sức, đặc biệt là món nước chấm chua chua ngọt ngọt. Thật lạ lùng là thức ăn tưởng như quê mùa ấy lại trở nên lạ miệng và hấp dẫn du khách, phải chăng cái tình trong mỗi nắm nem đã tạo ra điều tuyệt diệu ấy. Từ đó trở đi, những hàng nem chua, nem chạo là niềm tự hào của người dân thị trấn Quảng Yên, Quảng Ninh.

8. Sam biển

Ăn gì khi du lịch Hạ Long? Câu hỏi của trên 1000 dân phượt8

Sam biển là một loài giáp xác chân đốt - Đặc sản vô cùng hấp dẫn tại biển Hạ Long

Sam biển là một loài giáp xác chân đốt, đây là đặc sản vô cùng hấp dẫn tại biển Hạ Long. Từ sam biển, người ta có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon, vô cùng hấp dẫn như: Tiết canh sam, gỏi sam, chân sam xào chua ngọt, sam xào xả ớt, trứng sam chiên giòn, trứng sam xào lá lốt, sam hấp, sam bao bột rán, sụn sam nướng, sam xào miến…Món nào cũng ngon, cũng kích thích vị giác của thực khách.

Hy vọng những thông tin vừa rồi đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức mới lạ về ẩm thực của Hạ Long. Hãy đến hạ Long và trải nghiệm những điều tuyệt vời và ngọt ngào nhất bạn nhé!

 

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading