Chồng hướng dẫn vợ cách làm giá đỗ cực đơn giản, 10 lần thành công cả 10

Thứ Hai, 25/09/2017 12:00

2,489 xem

0 Bình luận

(0)

1352

Hướng dẫn cách làm giá đỗ cực ngon, dài và mập ai cũng phải tấm tắc khen với dụng cụ vô cùng đơn giản và cách làm không tốn nhiều công sức.

Em may mắn lấy được ông chồng đảm việc nhà, giỏi việc nước, bình thường khi đi làm về chồng đều phụ giúp em trong khoản nấu nướng, có thêm bàn tay người đàn ông vào là công việc nhà cửa con cái đối với em cũng nhàn hạ hơn rất nhiều. Hôm rồi chồng em bảo: “Sao vợ không tự làm giá đỗ đi, anh thấy cái này dễ làm lắm, mà tiết kiệm được bao nhiêu tiền đi chợ”. Được chồng cổ vũ, em cũng có hứng làm, lên mạng search thì thấy nhiều công thức làm quá, chẳng biết nghe ai.

Chồng hướng dẫn vợ cách làm giá đỗ cực đơn giản, 10 lần thành công cả 101

Hướng dẫn cách làm giá đỗ cực dơn giản 10 lần thành công cả 10

Thế là chồng em chẹp miệng rồi bảo để anh hướng dẫn cho vợ một lần, lần sau cứ thế mà làm đảm bảo thành công. Chỉ với vật dụng đơn giản là chai nhựa bỏ đi, không mất quá nhiều công sức chuẩn bị, mỗi ngày chỉ cần bỏ ra 3 phút là chị em mình đã có món giá đỗ ngon tuyệt rồi nhé. Ai thích thì bơi hết vào đây, mình truyền cho kinh nghiệm nào.

1. Bước chuẩn bị đỗ xanh

Chồng hướng dẫn vợ cách làm giá đỗ cực đơn giản, 10 lần thành công cả 102

Chọn loại đỗ xanh hạt nhỏ và dài để làm giá đỗ

Bước chuẩn bị đỗ xanh cũng rất quan trọng, bạn có thể dùng đỗ xanh, đỗ tương, đỗ đen đều được nhưng phải là loại ngon, hạt nhỏ và dài để làm giá. Ai không biết mà mua loại đỗ Trung Quốc thì coi chừng nhé, nhỡ may lại bị rước họa vào thân đấy, đỗ Trung Quốc là loại đỗ to tròn, căng bóng bất thường thì không nên mua.

Tùy theo nhu cầu sử dụng của gia đình mà các chị lấy lượng đỗ vừa đủ. Với nhà em thì chỉ cần một vỏ chai coca 1,5 lít và 100 gr đỗ là đủ nhé!

2. Bước chuẩn bị chai nhựa

Chồng hướng dẫn vợ cách làm giá đỗ cực đơn giản, 10 lần thành công cả 103

Hãy lấy chai có màu trắng trong hơn vì dễ quan sát sự phát triển của mầm đỗ

Tất cả các chai nhựa đều được các chị nhé, nhưng nên lấy chai có màu trắng trong hơn vì dễ quan sát sự phát triển của mầm đỗ. Trước khi làm thì nhớ súc rửa sạch sẽ sau đó dùng một que sắt nhọn như đinh hoặc tuốc nơ vít đục các lỗ nhỏ xung quanh thân và đáy chai.

Đặc biệt, các mẹ chú ý rằng phải khoét thêm một lỗ rộng ở thân chai để tiện cho lúc thu hoạch đồng thời làm sản phẩm của bạn dài và mập hơn. Nếu chỉ khoét lỗ nhỏ thì giá sẽ bị chèn chặt trong chai, mầm đỗ mập và rễ cùng ngắn hơn, khi thu hoạch lại phải mất công rạch thân chai ra.

3. Các bước làm giá đỗ cực đơn giản

Chồng hướng dẫn vợ cách làm giá đỗ cực đơn giản, 10 lần thành công cả 104

Cách làm giá đỗ cực đơn giản không phải ai cũng biết chỉ qua bài bước cơ bản

Bước 1: Cho đỗ xanh vào chai

Bước 2: Đổ nước ngậm khoảng 8 tiếng thì đổ hết sạch nước đi (Nhớ phải đổ sạch nước đi, nếu không giá sẽ bị úng nước và hỏng nhé).

Bước 3: 8 đến 12 tiếng sau bắt đầu cho đỗ xanh uống nước.

Bước 4: Tiếp theo là để chai nhựa vào chỗ kín ánh sáng hoặc các mẹ trùm bằng túi bóng đen cũng được, phải luôn để chai trong trạng thái nằm để mầm đỗ phát triển. Đừng nóng vội trong việc này vì cách bảo quản đúng cách sẽ ngăn giá quang hợp nhằm tập trung chất dinh dưỡng nuôi thân và giá không bị xanh mầm.

Bước 5: Mỗi ngày cho giá uống nước 3 lần (Lấy 1 chậu nước nhỏ rồi ngâm cả chai giá xuống), không cần dốc chai đâu nhé, cứ 15 phút sau thì nhấc chai lên 1 lần, nước sẽ thoát ra bằng lỗ bạn đã chọc để thoát nước, cứ làm như thế trong 3 ngày thì sẽ có giá để ăn.

4. Tổng hợp những món ăn ngon từ giá đỗ

Chồng hướng dẫn vợ cách làm giá đỗ cực đơn giản, 10 lần thành công cả 105

Chỉ cần chăm chỉ một chút là bạn đã có những đĩa thức ăn từ giá đỗ vừa ngon và an toàn bạn nhé!

+ Canh giá đậu phụ: Bạn cần chuẩn bị 250 giá đỗ, 2 miếng đậu phụ, 200g cải thìa, 100g dầu đậu nành, 10 g hanh hoa, muối, bột ngọt mỗi thứ 2 g. Cả nhà mình ai cũng ưa món này vì mùa mát vừa bổ lại rất an toàn.

+ Canh giá tiết lợn: Giá đậu tương 250g, tiết lợn 250g, hành thái nhỏ 10g, tỏi 12 nhánh, nghệ thái nhỏ 5g, ít rượu, gia vị vừa đủ. Người nào có tiền sử thiếu máu thì nên ăn nhiều món này, sẽ rất bổ dưỡng đấy ạ.

+ Giá nấu cải trắng: Giá đậu xanh 100g, giá đậu tương 100g, cải trắng 200g, đậu phụ 100g, tôm nõn 50g, gừng 5g, tỏi 3g, hành, muối, dầu tùy ý. Món này không chỉ người lớn mà trẻ con cũng rất thích, tác dụng của món này là thanh nhiệt giải độc, hạ huyết áp vô cùng hiệu quả.

+ Canh giá đỗ thịt bò: 200g thịt bò, 200g giá đỗ, 1 nhánh gừng, 3 tép tỏi, hành lá, muối, bột ớt, hạt tiêu. Ăn rất ngon, người mới ốm dậy nên ăn để hồi phục.

Với bí quyết này, mình tin rằng túi tiền đi chợ hàng ngày của các mẹ sẽ luôn đầy mà không bị hao hụt. Học ngay bí quyết này để trở thành người vợ đảm, biết chăm lo cho sức khỏe và kinh tế của gia đình bạn nhé!

Nguồn: Anthuc365

 

 

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading