Cai thuốc lá “dễ ợt” với TRÊN 10 loại thực phẩm VÀNG

Thứ Tư, 27/09/2017 12:00

1,715 xem

0 Bình luận

(0)

3375

Nhiều người tưởng chừng sẽ không bao giờ bỏ thuốc lá được, điều này hoàn toàn sai lầm bởi chỉ cần những thực phẩm dưới đây, cơn thèm thuốc của bạn sẽ nhanh chóng tiêu tan.

Khói thuốc quanh quẩn không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn mà còn tác động không nhỏ đến sức khỏe của những người xung quanh. Nhiều người tưởng chừng không thể bỏ được thuốc lá vì đã vô tình “nghiện”. Thế nhưng, theo Boldsky, việc tiêu thụ một số loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng bỏ được thuốc lá hoàn toàn.

Sữa giúp cai thuốc lá hoàn toàn

Cai thuốc lá “dễ ợt” với TRÊN 10 loại thực phẩm VÀNG 1

Theo các nghiên cứu gần đây nhất, việc tiêu thụ sữa sẽ làm giảm ham muốn hút thuốc của bạn, kể cả với những người nghiện nicotin nhiều năm. Rất đơn giản, hãy nhúng điếu thuốc vào sữa rồi để khô, mùi vị của điếu thuốc sẽ bị thay đổi hoàn toàn và chắc chắn rằng bạn sẽ không còn cảm giác muốn hút thêm một điếu thuốc nào nữa nhé. Tương tự như vậy, bạn hãy áp dụng các sản phẩm từ sữa khác như sữa chua, phô mai và kem nhé!

Gừng – Thực phẩm vàng giúp quý ông cai thuốc lá

Cai thuốc lá “dễ ợt” với TRÊN 10 loại thực phẩm VÀNG 2

Phải nói đây là cách cai thuốc lá tuyệt vời mà quý ông nào cũng nên áp dụng. Nếu có cảm giác muốn hút thuốc thì chỉ cần pha một cốc nước gừng xay cùng ít đường, cơn thèm thuốc của bạn sẽ bị triệt để lập tức và hoàn toàn.

Quế

Cai thuốc lá “dễ ợt” với TRÊN 10 loại thực phẩm VÀNG 3

Đây là một trong những cách tuyệt vời giúp hạn chế sự thèm muốn hút thuốc. Uống một cốc nước gừng xay hòa ít đường sẽ giúp bạn chống lại cơn thèm thuốc nhanh chóng và hiệu quả.

Rau xanh

Cai thuốc lá “dễ ợt” với TRÊN 10 loại thực phẩm VÀNG 4

Một số loại thực phẩm như cần tây, cà rốt, bí xanh, dưa leo và trứng có thể để lại vị đắng như bạn uống sữa trước khi hút thuốc, nhờ đó sẽ làm giảm được cơn thèm thuốc hiệu quả. Một số chuyên gia còn cho rằng, ăn nhiều rau xanh còn giảm cường độ phụ thuộc vào chất nicotin. Vì vậy sau mỗi lần thèm thuốc lá bạn chỉ cần nhai một ít cà rốt, cần tây hoặc ăn sa lát là đã có thể ngăn chặn được cơn thèm của bạn rồi.

Hãy luôn sử dụng đồ ăn vặt có nhiều muối

Cai thuốc lá “dễ ợt” với TRÊN 10 loại thực phẩm VÀNG 4

Chúng ta được khuyên là nên ăn ít thực phẩm như khoai tây chiên, thực phẩm ướp muối, bỏng ngô vì chúng có hại đến sức khỏe. Tuy nhiên, hãy cứ sử dụng trong một số trường hợp cần thiết ví như để bỏ thuốc lá chẳng hạn, bởi các món ăn này giúp giảm cơn thèm nicotin và thuốc lá. Còn nếu bạn bị cao huyết áp, hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi bắt đầu chế độ ăn giàu natri.

Ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin C

Cai thuốc lá “dễ ợt” với TRÊN 10 loại thực phẩm VÀNG 6

Hút thuốc quá nhiều sẽ làm suy giảm lượng vitamin C có trong cơ thể, đó chính là lý do vì sao tóc, da khô, cơ thể gầy còm, ốm yếu. Ăn nhiều thực phẩm chứa Vitamin C sẽ là một ý tưởng cực tốt để giảm cơn thèm thuốc lá của bạn. Một số loại thực phẩm có thể sử dụng là: Chanh, cam, bưởi, ngoài ra bạn cũng có thể ăn dâu tây, bông cải xanh, ớt, ổi, cà chua, quả và cải xoăn vì chúng có lượng vitamin khá dồi dào.

Kẹo cao su

Cai thuốc lá “dễ ợt” với TRÊN 10 loại thực phẩm VÀNG 7

Các chuyên gia khuyên bạn hãy ăn kẹo cao su để giảm cơn thèm thuốc lá. Đây chính là phương pháp khiến miệng của bạn luôn bận rộn, ngoài ra để giảm cơn thèm thuốc, bạn hãy tránh uống rượu, caffein và thịt đỏ trong thời gian bạn đang cố gắng bỏ thuốc lá nhé!

Trái cây khô có thể làm giảm ham muốn hút thuốc của bạn

Cai thuốc lá “dễ ợt” với TRÊN 10 loại thực phẩm VÀNG 8

Vị ngọt tự nhiên và hương thơm của những loại trái cây khô có thể làm giảm ham muốn hút thuốc của bạn đấy. Hãy ăn trái cây khô mỗi khi bạn cảm thấy thèm thuốc, dần dần bạn sẽ cai được thuốc.

Củ nghệ

Cai thuốc lá “dễ ợt” với TRÊN 10 loại thực phẩm VÀNG 9

Bạn có biết, ở Ấn Độ người ta coi nghệ như một loại thực phẩm “thần thánh” vô cùng, bất kỳ món ăn gì cũng có thể cho nghệ. Đây không chỉ là nguyên liệu tốt cho sắc đẹp, sức khỏe mà còn rất có ích cho những người muốn bỏ thuốc lá nữa đấy.

Uống thật nhiều nước

Cai thuốc lá “dễ ợt” với TRÊN 10 loại thực phẩm VÀNG 10

Một phương pháp nữa mà bạn có thể áp dụng để khắc phục cơn thèm thuốc là uống thật nhiều nước. Uống nhiều nước sẽ làm bụng no và không còn cảm thấy thèm thuốc nữa nhé!

Trà thảo dược

Cai thuốc lá “dễ ợt” với TRÊN 10 loại thực phẩm VÀNG 11

Một cốc trà thảo dược không chỉ đem lại cho bạn một sức khỏe tốt mà còn là ý tưởng tuyệt vời làm giảm nhu cầu hút thuốc. Ngoài ra, một cốc trà xanh mỗi ngày cũng giúp làm giảm chất độc không cần thiết khỏi cơ thể làm khỏe dáng, đẹp da đấy bạn nhé!

Trên đây là những loại thực phẩm rất tốt giúp bạn thành công trên con đường cai thuốc của mình. Vì chính sức khỏe của bạn và những người xung quanh, hãy nhanh chóng áp dụng những mẹo trên vào trong cuộc sống của mình bạn nhé!

Nguồn: 24h

 

 

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading