Bỏ túi ngay những mẹo vặt cực hữu ích với giấm

Thứ Bảy, 07/10/2017 12:00

2,975 xem

0 Bình luận

(0)

4111

Giấm có thể giúp bạn làm mịn da, giúp hoa tươi lâu hơn, tẩy sạch các vết bẩn cũ đã khô...

Chúng ta thường chỉ dùng giấm như một gia vị cho món ăn, tuy nhiên, nó còn có công dụng nhiều hơn thế. Hãy cùng chúng tôi khám phá những hiệu quả của giấm.

1. Làm sạch các thiết bị gia dụng

Bạn có thể dễ dàng làm sạch máy giặt và máy rửa bát bằng 2 ly giấm táo. Chọn chế độ bình thường với máy không, sau 3-4 phút, hãy đổ vào khay xà bông 2 ly giấm táo.

2. Kéo dài tuổi thọ của hoa tươi

Trộn 2 thìa giấm táo, 3 thìa đường và một lít nước ấm, sau đó cắm hoa vào dung dịch này, nhờ thế hoa sẽ tươi thêm vài ngày nữa so với cắm vào nước lã thông thường.

3. Làm sạch các vết bẩn đã khô

Trộn một thìa nước rửa bát, một thìa giấm trắng và 2 cốc nước ấm để đánh bật những vết ố do rượu, cà phê, trà... đã bị khô trên vải, thảm.... Bạn cũng có thể cho hỗn hợp này vào máy rửa bát để làm sạch bát đĩa.

4. Rửa cửa kính ô tô không bị đóng băng

Rửa cửa kính ô tô bằng hỗn hợp giấm pha nước với tỷ lệ 3: 1 trong mùa đông sẽ tránh được tình trạng cửa kính bị đóng băng.

5. Thông tắc cống thoát nước

Hỗn hợp soda baking, giấm và nước có thể giúp miệng cống thoát nước khỏi tắc nghẽn. Cách làm: đổ nửa cốc baking soda vào miệng cống, sau đó thêm một ly giấm và cùng một lượng nước đun sôi bằng giấm. Sau 20 phút, xả nước máy vào cống.

6. Chống nấm mốc hiệu quả

Xịt giấm nguyên chất vào những nơi tường bị nấm mốc, sau đó lấy miếng bọt biển chà xát, rồi để giấm tự bay hơi. Cách tẩy rửa này an toàn hơn nhiều so với bạn dùng hóa chất.

7. Chống vi khuẩn

Trộn giấm và nước với tỷ lệ 1:1, sau đó đổ vào một chai xịt, dùng như chất làm sạch bình thường. Bạn có thể xịt vào lò vi sóng, thớt... sau đó lấy khăn sạch lau lại.

8. Làm sạch vòi nước, vòi hoa sen

Có thể rửa vòi nước bằng hỗn hợp nước - giấm theo tỷ lệ 1:1. Cho vòi nước cần làm sạch vào hỗn hợp, đun sôi trong vòng 5-7 phút. Chờ đến khi dung dịch nguội, lau sạch vòi bằng một miếng bọt biển và giấm táo nguyên chất.

9. Giặt quần áo cho bé an toàn

Chỉ cần cho một ly giấm táo vào máy giặt thay cho bột giặt/nước giặt thông thường. quần áo của bé sẽ được giặt sạch và bạn không còn phải lo lắng cho làn da nhạy cảm của bé.

10. Đánh bóng đồ dùng bằng Crom

Dùng hỗn hợp soda baking và giấm có thể đánh bóng các đồ dùng bằng crom. Tuy nhiên, hỗn hợp này không có tác dụng với đá granit hoặc đá cẩm thạch.

11. Giữ sạch là nướng

Bạn có thể dùng giấm pha nước để làm sạch lò nướng, nhờ thế dầu mỡ sẽ không bám trên bề mặt lò nướng khi chế biến. Tương tự, bạn cũng có thể lau lò vi sóng bằng giấm.

Theo Vnexpress

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading