Những kinh nghiệm “để đời” khi điều khiển xe máy AN TOÀN trong thời tiết mưa bão

Thứ Ba, 10/10/2017 12:00

2,722 xem

0 Bình luận

(0)

2034

Người điều khiến xe máy trong thời tiết mữa bão rất dễ gặp rủi ro, đặc biệt là chị em phụ nữ vì tay lái yếu. Để đảm bảo an toàn, bạn hãy trang bị cho mình những kiến thức và kinh nghiệm cần thiết nhất dưới đây:

Người điều khiển xe máy trong thời tiết mưa bão rất dễ gặp rủi ro, đặc biệt là chị em phụ nữ vì tay lái yếu. Để đảm bảo an toàn, bạn hãy trang bị cho mình những kiến thức và kinh nghiệm cần thiết nhất dưới đây:

Những kinh nghiệm “để đời” khi điều khiển xe máy AN TOÀN trong thời tiết mưa bão1

Đi ra đường trong thời tiết mưa bão, gió giật mạnh vô cùng nguy hiểm. Trước hết bạn hãy cập nhật tình hình thời tiết trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội để hạn chế đi ra đường trong thời tiết xấu. Nếu bắt buộc phải đi ra ngoài, bạn hãy tuân thủ những điều sau:

1. Dùng đồ bảo hộ

Nghe có vẻ thừa thãi đối với các chuyến đi trong thành phố, nhưng mũ trùm đầu, găng tay…lại có tác dụng giúp cơ thể tránh được trầy xước khi không may bị ngã trong mưa lớn. Đặc biệt khi mưa lớn chúng còn giúp giảm tác động của nước mưa tới cơ thể, đặc biệt là đôi mắt.

Trời mưa kéo theo đường trơn trượt nên bạn sẽ rất dễ bị ngã. Vì vậy đừng nên quá vội vàng hấp tấp mà đi tốc độ cao (vì khi gặp phải vật cản cần phanh gấp, lốp xe không bám đường, hệ thống phanh cũng giảm tác dụng dễ gây tai nạn.) Hãy điều khiển phương tiện ở số thấp phụ thuộc vào tính chất đường xá, nhất là ở những đoạn bị ngập úng. Khi cần phanh, hãy kết hợp cả phanh trước và phanh sau để giữ an toàn.

Những kinh nghiệm “để đời” khi điều khiển xe máy AN TOÀN trong thời tiết mưa bão2

2. Giữ khoảng cách nhất định với các xe khác

Khi xảy ra mưa bão, tầm nhìn bị hạn chế thì không thể đoán trước được điều gì có thể xảy ra, bạn có thể gặp ngay sự cố với xe đi trước khi họ dừng bất ngờ. Khi ấy, nếu phương tiện di chuyển quá gần nhau thì sẽ vô cùng khó xử lý và tai nạn chắc chắn sẽ xảy ra, nguy hiểm nhất là tai nạn liên hoàn.

Những kinh nghiệm “để đời” khi điều khiển xe máy AN TOÀN trong thời tiết mưa bão3

3. Mặc áo mưa gọn gàng

Trong thời gian gần đây có rất nhiều vụ tai nạn đến từ bộ áo mưa chui đầu hai tà. Thông thường tà trước sẽ đặt ở phía đầu xe, còn tà sau thì được đặt ở yên xe. Nhưng trong quá trình di chuyển, tà sau rất dễ tung ra bay theo chiều gió. Nhiều tai nạn đã xảy ra khi tà áo mưa mắc kẹt vào bánh xe.

Vì vậy, trong thời tiết mưa bão như thế này bạn hãy mặc quần áo mưa gọn gàng, chắc tay lái, kiểm soát tốc độ và hệ thống phanh để tránh trơn trượt và gió quật ngã. Tốt nhất là bạn nên chọn quần áo mưa (Loại có quần riêng, áo riêng) thay cho áo mưa chui đầu.

Những kinh nghiệm “để đời” khi điều khiển xe máy AN TOÀN trong thời tiết mưa bão4

4. Sử dụng mũ bảo hiểm kín đầu

Hầu hết người điều khiển xe máy thích sử dụng mũ bảo hiểm nữa đầu vì nhẹ và thoáng gió. Tuy nhiên, dưới trời mưa gió như thế này thì mũ bảo hiểm cả đầu sẽ hữu ích hơn rất nhiều đấy. Vì vậy, đừng ngại sử dụng nó nhé. Nếu mưa nặng hạt hoặc có bão, mũ bảo hiểm kín đầu có thể giúp bạn tránh khỏi những vật thể  bay hoặc va đập vào mặt lúc xe đang chạy. Bên cạnh đó, một chiếc mũ bảo hiểm có kính vàng hoặc cam sẽ giúp bạn có tầm nhìn rõ hơn khi đi trời mưa.

Những kinh nghiệm “để đời” khi điều khiển xe máy AN TOÀN trong thời tiết mưa bão5

5. Tránh đi qua đoạn đường nhiều cây hoặc khu nhà cao tầng

Nếu gặp phải trời mưa bão, bạn hãy tránh đi qua những đoạn đường có nhiều cây cối hoặc khu nhà cao tầng. Bởi ở những khu nhà cao tầng hai bên hút gió, gió giật mạnh khiến nhiều phương tiện bị quật ngã. Nếu gió quá lớn, tốt hết hãy dừng lại, xuống xe dắt bộ và tìm nơi an toàn để tránh.

Những kinh nghiệm “để đời” khi điều khiển xe máy AN TOÀN trong thời tiết mưa bão6

Trên đây là những kinh nghiệm “vàng” giúp bạn có thêm nhiều kiến thức để điều khiển xe máy trong thời tiết mưa bão. Hãy áp dụng ngay cho chính bản thân mình để có những phút giây an toàn khi tham gia giao thông bạn nhé!

Sưu tầm

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading