10 "Sai lầm" khi nấu ăn mà nhiều bà nội trợ hay mắc phải

Thứ Sáu, 13/10/2017 12:00

2,836 xem

0 Bình luận

(0)

2241

Nấu được những món ăn ngon sẽ đem đến niềm hạnh phúc cho các bà nội trợ. Tuy nhiên có một số việc đơn giản nếu không để ý sẽ làm món giảm bớt hương vị cũng như độ ngon của nó. Dưới đây là 10 sai lầm các bà nội trợ cần tránh khi nấu ăn.

1. Rán mỡ để lửa to


Rán mỡ là một trong những công việc vô cùng đơn giản nhưng để rán mỡ ngon thì không phải ai cũng biết. Theo nghiên cứu nếu rán mỡ dưới ngọn lửa to sẽ sinh ra chất độc hại và gây hôi ở mỡ cũng như ở tóp mỡ.

2. Tẩm ướp sớm gia vị vào thịt


Khi tiến hành làm các món về thịt, chúng ta chỉ nên ướp đủ thời gian để thịt ngấm gia vị. Nếu ướp lâu quá, lượng protein trong thịt sẽ bị khô cứng, ăn không ngon.

3. Luộc trứng quá lâu


Việc luộc trứng lâu làm cho vỏ trứng chuyển sang màu tro xanh. Hàm lượng dinh dưỡng trong trứng giảm và cơ thể khó hấp thu lượng dưỡng chất có trong trứng.

4. Làm nóng dầu quá lâu


Một trong những điều cần tránh khi nấu ăn chính là không nên làm nóng dầu quá lâu. Bởi nếu để dầu sôi ở nhiệt độ cao quá lâu sẽ hình thành mùi khét và gây ra chất độc hại cho sức khỏe. Vì vậy khi cho dầu vào một lúc bạn hãy cho thức ăn vào xào hay chiên ngay nhé.

5. Cho quá nhiều thức ăn vào cùng một lúc


Việc cho thức ăn quá nhiều vào cùng một lúc sẽ khiến thức ăn không chín đều mà còn gây cản trở cho việc nấu nướng nữa. Đồng thời lượng thức ăn nhiều nên nhiều thức ăn không tiếp xúc được với nhiệt dẫn đến các vi khuẩn không được tiêu diệt sẽ gây hại cho cơ thể khi sử dụng.

6.Đun nóng chảo trước khi cho rau vào


Khi xào rau bạn không nên đun nóng chảo và dầu vì như vậy sẽ làm mất màu xanh của rau, đồng thời gây hại cho dạ dày, viêm loét dạ dày hay ợ chua.

7. Cho thêm mì chính vào các món trứng


Bản thân trứng gà đã có chất tương tự như mì chính. Vì vậy khi sử dụng trứng gà để chế biến món ăn không cho thêm mì chính vì sẽ làm mất hương vị của trứng và còn gây lãng phí nữa.

8. Ngâm rau quá lâu


Rau thái nhỏ càng không nên ngâm nước quá lâu vì sẽ sẽ làm mất đi các khoáng chất và vitamin trong rau. Để rửa sạch rau nhanh hãy rửa rau với nước muối pha loãng.

9. Dùng nước nóng để làm tan thịt đông


Dùng nước nóng làm tan thịt đông thì vị ngọt và nhiều dưỡng chất quan trọng trong thịt sẽ bị mất đi. Do đó thịt sẽ mất đi độ mềm và ngon. Sử dụng nước lạnh hoặc nước muối để làm tan thịt đông là giải pháp tối ưu nhất.

10. Cho mì chính vào thức ăn có vị chua


Theo nghiên cứu với những thức ăn có vị chua mà bỏ thêm mì chính sẽ sản sinh ra một axit mới –axit này gây hại cho sức khỏe.

Hi vọng 10 điều cần tránh khi nấu ăn trên đây sẽ giúp mọi người có được những món ăn ngon và giàu dưỡng chất, tốt cho sức khỏe cả gia đình.

Theo Nguoiduatin

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading