Stress và 12 lý do bạn không thể ngờ tới

Thứ Năm, 19/10/2017 12:00

2,431 xem

0 Bình luận

(0)

2369

Căng thẳng và lo lắng khiến cuộc sống của bạn mệt mỏi, lúc nào cũng sống trong một “mớ hỗn độn” mà không thể nào thoát ra. Stress không chỉ xuất phát từ những vấn đề tiêu cực. Dưới đây chúng tôi xin kể thêm một số lý do mà bạn không thể ngờ tới.

Căng thẳng và lo lắng khiến cuộc sống của bạn mệt mỏi, lúc nào cũng sống trong một “mớ hỗn độn” mà không thể nào thoát ra. Stress không chỉ xuất phát từ những vấn đề tiêu cực. Dưới đây chúng tôi xin kể thêm một số lý do mà bạn không thể ngờ tới.

1. Người bạn đời

Stress và 12 lý do bạn không thể ngờ tới1

Cho dù bạn đang sống hạnh phúc trong tình yêu, nhưng một lức nào đó bạn cũng sẽ cảm thấy chán ghét người bạn đời. Ban đầu chỉ là những nảy sinh vụn vặt về không gian, thói quen. Sau đó, bạn phải học cách làm cha mẹ, gặp các vấn đề khác về tài chính hoặc không tìm thấy tiếng nói chung.

Chìa khóa để cả hai người sống hạnh phúc trong cuộc sống chính là tìm kiếm sự cân bằng: Dành khoảng thời gian hợp lý cho nhau, nhượng bộ, cởi mở, trung thực, thừa nhận những thứ ở người bạn đời mà bạn yêu.

2. Những phiền toái hàng ngày

Stress và 12 lý do bạn không thể ngờ tới2

Những phiền toái nhỏ nhặt hàng ngày đôi khi cũng khiến bạn cảm thấy sợ hãi. Khi bình bĩnh và nhìn lại sự việc, bạn sẽ nhận ra rằng bạn có thể làm điều tốt hơn trong những tình huống đó. Cuộc sống bận rộn, có quá nhiều thứ khiến bạn cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi.

3. Những căng thẳng của người khác

Stress và 12 lý do bạn không thể ngờ tới3

Bạn cũng có thể bị stress khi người bạn quen biết phải trải qua một sự việc đau buồn, chẳng hạn như tai nạn xe hơi hay mắc căn bệnh mãn tính.

4. Phương tiện truyền thông xã hội

Stress và 12 lý do bạn không thể ngờ tới4

Mạng xã hội tuy giúp con người kết nối được với nhau nhưng nó cũng nắm được tình trạng cuộc sống của bạn và những người bên cạnh. Do đó, dần khiến cuộc sống của bạn căng thẳng hơn, có những cảm xúc tiêu cực và tổn thương kéo dài.

5. Giải trí

Stress và 12 lý do bạn không thể ngờ tới5

Giải trí giúp bạn thư giãn nhưng cũng có mặt trái của nó: Khi bạn quá bận rộn suy nghĩ về một việc gì đó khiến bạn không thể tận hưởng được những điều xung quanh đang diễn ra. Để lâu dần sẽ làm bạn cảm thấy mệt mỏi.

6. Thời thơ ấu

Stress và 12 lý do bạn không thể ngờ tới6

Những ký ức đau thương thời thơ ấu có thể làm ảnh hưởng lớn đến mức độ căng thẳng và sức khỏe của bạn tới khi trưởng thành. Những trải nghiệm tuổi thơ tuy đã qua đi nhưng lại làm thay đổi bộ phận của não chịu trách nhiệm xử lý căng thẳng và cảm xúc.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng cha mẹ bị rối loạn lo âu xã hội thì trẻ em có nhiều khả năng bị căng thẳng và lo âu. Không đơn giản chỉ do gen di truyền mà còn do hành vi của cha mẹ đối với bọn trẻ.

7. Trà và sô cô la

Stress và 12 lý do bạn không thể ngờ tới7

Thức ăn, đặc biệt là trà và socola cũng là nguyên nhân khiến cuộc sống của bạn áp lực, mệt mỏi. Bạn không nên uống vài tách trà cùng lúc hoặc ngấu nghiến ăn vài thanh socola vì cả hai có chứa lượng caffeine tương đương với một cốc cà phê. Nói chung, những gì có liên quan đến caffeine sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ, tiêu hóa, tính cáu kỉnh, sự mệt mỏi.

8. Những kì vọng

Stress và 12 lý do bạn không thể ngờ tới8

Khi mọi thứ không theo kế hoạch đã đề ra, bạn sẽ có xu hướng chán nản và đặt ra một kế hoạch mới. Tuy nhiên, nếu bạn suy nghĩ bi quan và có tâm lý nạn nhân thì sẽ dễ dàng bị suy sụp ngay cả khi sự việc không tồi tệ như bạn nghĩ. Trong cuộc đời, mục tiêu tham vọng là thứ cần đặt ra để phát triển và thử thách bản thân, nhưng quan trọng nhất vẫn là tính thực tế bạn nhé!

9. Làm nhiều việc cùng lúc

Stress và 12 lý do bạn không thể ngờ tới9

Trong “một đống” lý do khiến bạn bị stress thì công việc dày đặc, nhiều không đếm xuể cũng khiến não bộ căng thẳng vô cùng. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một người trả lời email trong suốt cả ngày để hoàn thành nhiệm vụ được giao có khả năng rối loạn nhịp tim cao hơn. Tập trung vào một nhiệm vụ tại một thời điểm giúp bạn đảm bảo hiệu suất tốt nhất và hiệu quả cao nhất.

10. Xem môn thể thao ưa thích

Stress và 12 lý do bạn không thể ngờ tới10

Cứ tưởng đây là cách để giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm việc dài nhưng sự thật không đơn giản như vậy. Xem một trận cầu kịch tính có thể kích hoạt hệ thống thần kinh cảm giác của bạn, giải phóng phóng adrenaline và giảm lưu lượng máu đến tim. Theo thời gian, căng thẳng mãn tính có thể dẫn tới cao huyết áp, gia tăng nguy cơ mắc bệnh khi về già.

11. Sử dụng thiết bị kỹ thuật số

Stress và 12 lý do bạn không thể ngờ tới11

Sử dụng internet quá gần giờ đi ngủ sẽ ảnh hưởng  đến sức khỏe của bạn. Dành quá nhiều cho các mối quan hệ trên mạng xã hội ảo có thể khiến cuộc sống của bạn căng thẳng hơn. Đặc biệt là mất kiểm soát công việc khi sử dụng điện thoại thông minh trong giờ làm việc, thậm chí trong thời gian nghỉ ngơi.

12. Công việc nhà

Stress và 12 lý do bạn không thể ngờ tới12

Công việc nhà chất đầy đống mà không có ai sẻ chia sẽ khiến cuộc sống của bạn bị đảo lộn, mệt mỏi. Ngay cả khi nó được phân chia bình đẳng hay bất bình đẳng thì tâm trạng của bạn vẫn bị ảnh hưởng rất nhiều.

Nguồn: Sưu tầm

 

 

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading