“Tuyệt cú mèo” với 5 món ăn ngon làm từ đậu phụ

Thứ Tư, 25/10/2017 12:00

6,013 xem

0 Bình luận

(0)

1801

Đậu phụ mềm, mát, hương thơm nhẹ nhàng, có hàm lượng dinh dưỡng cao nên có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon. Cùng lưu lại những công thức từ đậu phụ để đổi bữa cho cả nhà bạn nhé!

Đậu phụ mềm, mát, hương thơm nhẹ nhàng, có hàm lượng dinh dưỡng cao nên có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon. Cùng lưu lại những công thức từ đậu phụ để đổi bữa cho cả nhà bạn nhé!

1. Món snack đậu phụ

“Tuyệt cú mèo” với 5 món ăn ngon làm từ đậu phụ1

Món snack đậu phụ giòn tan, thơm ngon hết ý

Món ăn này phù hợp cho những nàng muốn ăn vặt nhưng lại sợ tăng cân. Đầu tiên hãy ghiền nát đậu phụ ra rồi trộn đều với bột mì cùng mè đen. Tiếp theo cán dẹp khối bột này ra rồi cắt thành những mảnh nhỏ vừa ăn.

Bắc chảo lên bếp, đổ dầu vào, chờ cho đến khi dầu nóng sôi thì cho từng miếng snack này vào nhé.Chờ đến khi bột nở bung, căng tròn vàng ươm thì vớt ra. Thành phẩm giòn tan, thơm ngậy và đẹp hút mắt, nhìn là muốn ngấu nghiến đến miếng cuối cùng. Chắc hẳn bạn cũng đang rất ngạc nhiên vì chỉ với nguyên liệu là đậu phụ mà có thể làm ra một món ăn thơm ngon như thế.

2. Món đậu phụ sốt Tứ Xuyên

“Tuyệt cú mèo” với 5 món ăn ngon làm từ đậu phụ2

Đậu phụ sốt Tứ Xuyên là sự kết hợp giữa thanh mát của đậu và vị cay nồng của ớt

Không phải đến giờ món đậu phụ này mới “Hot” mà trước đó nó đã được lòng rất nhiều bạn trẻ. Đậu phụ sốt Tứ Xuyên là sự kết hợp hoàn hảo của những miếng đậu phụ thơm mát kết hợp cùng vị cay nồng đem lại hương vị khó quên và không thể phủ nhận. Chỉ cần xào thịt heo bằm với tỏi, gừng, ớt bột, canh sa tế, dầu hào và mè đen cùng nhau, khi chín thì cho đậu phụ vào đảo đều. Món ăn ngon – bổ - rẻ rất thích hợp với những ngày gió rét. Còn chần chừ gì nữa mà không thực hiện món ăn này ngay tối nay bạn nhỉ!

3. Món đậu phụ sốt phô mai

“Tuyệt cú mèo” với 5 món ăn ngon làm từ đậu phụ3

Đậu phụ sốt phô mai thanh mát, tinh tế, ngon ngậy, béo bùi

Phô mai là món ăn gây nghiện của hàng triệu tín đồ ẩm thực trên thế giới bởi vị ngon béo ngậy. Và khi kết hợp với đậu phụ sẽ cho ra một món ăn thơm ngon khó cưỡng. Một bên là đậu trắng thanh mát, tinh tế, một bên là phô mai ngon ngậy, béo bùi, chúng kết hợp lại với nhau tạo ra sự cân bằng hoàn hảo.

Để làm được món này, bạn hay xào mềm cà chua lên, hành tím phi thơm với nấm rơm trước. Nêm nếm gia vị sao cho thật hài hòa rồi cho đậu phụ vào cho đến khi thu được hỗn hợp sền sệt. Cuối cùng là cho phô mai đã đánh tan nhuyễn vào nhé. Món này ăn cùng rau cải và cơm trắng thì đúng chuẩn “tuyệt cú mèo”, món này cực thích hợp cho những ngày ăn chay các mẹ nhé!

4. Món đậu phụ chiên trứng thịt bằm

“Tuyệt cú mèo” với 5 món ăn ngon làm từ đậu phụ4

Món đậu phụ chiên trứng thịt bằm rất dễ làm và đầy đủ dinh dưỡng

Món này có nguyên liệu vô cùng quen thuộc, hương vị cũng rất gần gũi, cô gái nào gái đang muốn tẩm bổ người thân của mình thì lưu ngay công thức dưới đây nhé!

Rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn tàu hũ non nghiền nhuyễn với thịt băm và trứng. Nêm nếm chút hạt nêm, tiêu, tỏi băm, sau đó vo viên và cho vào chảo dầu nóng chiên vàng. Món ăn này rất đưa cơm, hợp với ngày se lạnh.

5. Món đậu phụ sốt trứng muối

“Tuyệt cú mèo” với 5 món ăn ngon làm từ đậu phụ5

Đậu phụ sốt trứng muối được cả người lớn và trẻ em ưa thích

Cách chế biến món ăn này không chỉ được người lớn mà trẻ con cũng rất ưa thích. Đầu tiên bạn đun nóng phần đỏ trứng vịt muối đã được luộc chín trước trong chảo dầu nóng. Đến khi trứng sủi bọt thì thêm bột nêm, gia vị, tàu hũ đã được chiên giòn sẵn vào. Lắc đều chảo trong 1 – 2 phút cho đậu phụ ngấm gia vị, cuối cùng rắc một ít hành lá lên rồi cho ra đĩa thưởng thức.

Trên đây là 5 món ăn cực ngon, đầy đủ dinh dưỡng, tiết kiệm từ món đậu hũ. Hãy nhanh tay lưu lại chờ dịp trổ tài bạn nhé!

 

Nguồn: sưu tầm

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading