Húng quế và những lợi ích tuyệt vời không thể ngờ tới

Thứ Bảy, 04/11/2017 12:00

2,994 xem

0 Bình luận

(0)

2916

Húng quế không chỉ là loại rau gia vị được sử dụng phổ biến trong bữa ăn hàng ngày mà còn lài loại rau mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, chữa được các bệnh khác nhau. Để tìm hiểu về lợi ích của loại cây này, đừng tiếc 1 phút để đọc bài viết dưới đây bạn nhé!

Húng quế không chỉ là gia vị được sử dụng phổ biến trong bữa ăn hàng ngày mà còn lài loại rau mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, chữa được các bệnh khác nhau. Để tìm hiểu về lợi ích của loại cây này, đừng tiếc 1 phút để đọc bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Cây húng quế ngừa bệnh tiểu đường

Húng quế và những lợi ích tuyệt vời không thể ngờ tới1

Theo các chuyên gia, lá húng quế chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, các tinh dầu giúp sản xuất ra các chất như eugenol, methy eugenol và caryphyllene. Tất cả những chất này có tác dụng hỗ trợ tế bào beta của tủy tạng hoạt động bình thường. Điều này giúp làm tăng khả năng nhạy cảm với insulin, làm giảm mức đường huyết nên được áp dụng để chữa bệnh tiểu đường.

2. Cây húng quế có thể bảo vệ tim

Húng quế và những lợi ích tuyệt vời không thể ngờ tới2

Trong cây húng quế có rất nhiều hợp chất chống oxy hóa có tên gọi là eugenol. Chất này giúp bảo vệ tim bằng cách giữ cho mức huyết áp luôn nằm trong tầm kiểm soát, đồng thời giảm mức cholesterol trong cơ thể. Chỉ cần nhai vài lá húng quế khi bụng đói mỗi ngày là có thể bảo vệ tim, giúp phòng tránh những bệnh về tim mạch rồi đấy.

3. Phòng chống ung thư

Húng quế và những lợi ích tuyệt vời không thể ngờ tới3

Với nhiều dưỡng chất như vậy, húng quế được xem là có thể giúp kìm hãm sự phát triển của tế bào ung thư vú và ung thư miệng. Những hợp chất có trong loại rau này sẽ ngăn máu chảy về các khối u bằng cách tấn công vào những mạch máu nuôi sống chúng.

4. Lá húng quế chữa sốt

Húng quế và những lợi ích tuyệt vời không thể ngờ tới4

Lá húng quế có khả năng sát trùng cao, tiêu diệt nấm mốc, kháng khuẩn hiệu quả nên có thể dùng nó để chữa bệnh sốt, kể cả cho người lớn hoặc trẻ em. Loại rau thơm này có thể làm dịu đi những cơn sốt khác nhau, các cơn sốt có liên quan đến bệnh nhiễm khuẩn thông thường cho đến sốt rét. Người Ấn Độ đã dùng nước sắc từ lá húng quế để cắt đi cơn sốt.

5. Ngăn ngừa stress

Húng quế và những lợi ích tuyệt vời không thể ngờ tới5

Một nghiên cứu khoa học ở Ấn Độ đã chỉ ra rằng, lá húng quế giúp duy trì mức bình thường của cortisol - hormon gây stress trong cơ thể. Chúng làm dịu thần kinh, điều chỉnh khả năng tuần hoàn máu, đánh bại các gốc tự do và giảm stress hiệu quả.

Những người phải hoạt động trí óc nhiều giờ liền hoặc stress trong cuộc sống thường ngày thì có thể nhai khoảng 12 lá húng quế 2 lần mỗi ngày để ngăn ngừa stress tự nhiên.

6. Giúp phân hủy sỏi trong thận

Húng quế và những lợi ích tuyệt vời không thể ngờ tới6

Có thể nói, húng quế là loại thuốc lợi tiểu và khử độc rất tốt cho con người. Sử dụng hàm lượng lá húng quế phù hợp sẽ làm giảm lượng axit uric trong máu (một trong những lý do chính gây bệnh sỏi thận là do tình trạng dư thừa của axit uric trong máu), làm sạch thận. Để chữa sỏi thận, bạn có thể uống nước ép từ lá húng quế với mật ong mỗi ngày và thực hiện trong vòng 6 tháng thì sẽ thấy kết quả.

7. Trị đau đầu

Húng quế và những lợi ích tuyệt vời không thể ngờ tới7

Các bệnh nhân bị đau đầu do viêm xoang, dị ứng, cảm lạnh, đau nửa đầu…có thể dùng lá húng quế để trị. Điều này xuất phát từ khả năng giảm đau nhức, làm thông mũi, giảm cơn đau của loại lá này.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần giã nát lá húng quế cho vào nước đun sôi, chờ đến khi nước ấm thì lấy khăn nhúng vào nước, vắt khô rồi đắp lên trán. Nếu muốn nhanh hơn, bạn có thể mua tinh dầu lá húng quế, nhỏ vài giọt vào nước ấm, dùng khăn nhúng vào rồi đắp lên trán.

8. Giúp cai thuốc lá

Húng quế và những lợi ích tuyệt vời không thể ngờ tới8

Các quý ông muốn cai thuốc lá nhanh thì đừng quên dùng lá húng quế nhé. Những hợp chất chống stress của rau húng quế sẽ làm xoa dịu thần kinh, xua tan căng thẳng, bên cạnh đó nó còn có công dụng làm mát cổ họng giống như bạc hà nên giúp kiểm soát cơn thèm thuốc nếu như bạn chăm chỉ nhai chúng thường xuyên. Hãy giữ một ít lá húng quế trong túi và nhai chúng khi lên cơn thèm thuốc, dần dần bạn sẽ từ bỏ được thuốc lá ngay thôi.

9. Bảo vệ sức khỏe cho da và tóc

Húng quế và những lợi ích tuyệt vời không thể ngờ tới9

Ngoài ra, lá húng quế còn có tác dụng thanh lọc cơ thể vô cùng “thần thánh”. Khi ăn sống loại rau này, chúng sẽ lọc sạch máu cung cấp cho da mang lại cho bạn một làn da sáng bóng, ngăn ngừa mụn xuất hiện. Bên cạnh đó, húng quế còn có tác dụng giảm dịu cảm giác ngứa rát trên da đầu, ngăn ngừa rụng tóc. Ăn lá húng quế hoặc đắp mặt nạ hỗn hợp từ lá húng quế giã nát đều có tác dụng rất tốt cho cả da và tóc.

10. Chữa những bệnh về đường hô hấp

Húng quế và những lợi ích tuyệt vời không thể ngờ tới10

Sử dụng lá húng quế thì bạn sẽ chẳng phải lo gì đến các bệnh về đường hô hấp nữa. Bởi chúng có khả năng miễn dịch, chống ho (giúp kiềm chế trung tâm ho, hạn chế số lượng các cơn ho), làm long đờm (giúp tống đẩy đờm ra khỏi ngực). Đây được xem là liệu pháp thiên nhiên “kỳ diệu” cho những bệnh ho, cảm lạnh, viêm phế quản cấp và mãn tính…

Đặc biệt nó còn có khả năng kháng khuẩn và chống nấm, giúp đánh bại hoàn toàn tình trạng nhiễm khuẩn có liên quan đến các rắc rối ở đường hô hấp. Húng quế còn có thể làm dịu tình trạng sung huyết vì chúng có chứa những hợp chất như camphene, eugenol và cineole trong tinh dầu của mình. Tác dụng chống dị ứng và kháng viêm còn hỗ trợ cho việc điều trị những căn bệnh dị ứng ở đường hô hấp.

Nguồn: Sưu tầm

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading